Jamaica's POVOh saan na tayo jam?..
I'll glance at Kelly whose confuse registered on her amaze face.
Sabay na kami nitong bumaba nang audi ko..nasa seaside kami dito sa Tagaytay, dito ko sya na isipang dalhin after naming kumain kanina sa cafe.."Tagaytay". Maikli kong hayag sa kanya nang nakangite. Kita kong nanlaki naman agad ang mga mata nito at tila di makapaniwala sa sinabi ko.
'Ohw.. Really? ". Napapatakip bibig nya pang turan habang inililibot ang tingin sa kapaligiran.
Di kailang masayang masaya syang malaman na nasa tagaytay kami.
"She's like a kid though but she's really cute".
"Wow this place is real good jam, thanks for bringing me here ang cool talaga dito".
Nakangite nya pang komento at pasalamat saakin ng nasa labas na kami nang sasakyan habang nag lalakad lakad papuntang bench na nakaharap sa karagatan sa may lilim ng puno.
"thanks din at nagustuhan mo".
Sabay ngite ko rin ng matamis sa kanya.. At agad na syang Inalalayan maka upo sa tabi ko nang makahanap kami nang pwesto.. Padapit hapon narin kaya naupo na kami where we can watch the sunset.Unti unti naring nawawala ang mga magkaka partners nasa bay bago kami dumating kanina nang mapansin ko at manaka naka nalang ang natira..puwesto Hanggang sa madako ang tingin ko sa katabi ko na busy na pala manood sa pag lubog ng araw..
"Wow the sunset is pretty amazing to me jam.. And I'll just love watching it even a far ang ganda talaga". Rinig kong sambit nya while still glaring on the sunset.. Napatingin din ako sa direksyon tinitingnan nya but it wasn't there my attention coz late that i know i was just staring on her view.. And cant keep smiling on her gaze..
"Oo maganda, ang ganda mo talaga! ".
Wala sa loob na sambit ko sa mahinang tuno.
"Wa.. What? ". Nag tataka naman itong liningon ako na di ko alam kong naabutan akong halos napatulala na yata sa kanya..
Bigla akong kinabahan sa ginawa nya i was like caught steeling unexpectedly..buti nalang talaga mabilis kong naiiwas ang tingin ko sa ibang direksyon..
Ah..eh.. Sabi ko oo nga ang ganda nang sunset kitang kita mo kahit sa malayo.
Nagkakadarapa ko namang palusot sa di ko malamang dahilan.. ngiteng tagumpay for you jamaica lopez.. Hehe sabay napapakamot sa batok ko."Ah.. Kala ko ako yung maganda eh!"
Pilya nyang biro na may nakalolokong ngite sa mga labi nya.. Dahilan naman para manlaki ang mga mata ko sa sinabi nya..
What narinig nya ba?..
"Ha?May sinabi ba akong ganon?"
Maang maangan ko pang turan sa kanya na pilit itinatagong wag mapangite sa sinabi nya..
"Ang cute cute nya kasing asarin eh,Hehe".
Hay Kelly i don't know whats with you but all i know is that you made me completely happy now..
i know she heard what I'll just told her but she choose not to mind it instead.
"Parang!! At malamang kung di ka nakatingin kanina sa mukha ko iisipin kong sunset yung maganda pero kanina ng mapansin kong nakatitig ka sa mukha ko at halos matunaw na ako eh malamang iisipin ko talagang ako yung maganda".
Sabay ngite nya rin sa akin nang nakakaloko.
BINABASA MO ANG
BAKIT IKAW PA? (GXG) Completed
RomanceNang dahil sa malaking kahihiyan na pwedeng kaharapin ng pamilya ni kelly dahil sa ipinag bubuntis nya sa kasintahang iniwan syang bigo at sugatan kaya't na pag kasunduan ng mga magulang nyang ipakilala sya at sapilitang i eengage sa anak ng kaibig...