Kelly's POV:
Know what babe?
Jamaica ask smiling when i face her, katatapos lang naming kumain at patulugin na din si baby eunice, at nasa veranda na kami nag papahangin kinagabihan.
What??. I ask innocently.
I'll really can't imagine myself without you til we get older". Out of nowhere she burst out. Napangite naman ako sa tinuran nya sa loob loob ko pa.
Tingnan mo nga naman ang nararamdaman ng tao no? I know before how much she hated me for always ruining her day but now this, she can even say how much she wanted me not to go out on her life.. Tila lalo tuloy ako na giguilty sa pag lilihim kong pag punta ni greg sa opisina ko nang nakaraan lang just because of the favor he want.
But what if I'll tell her? Tiyak ko na mang mag aaway lang kami nito, at ayaw ko namang pag awayan pa namin ang tungkol sa lalaking yun diba?. Hmp.. Muli na naman akong napabuntong hininga.. Ewan ko ba, gawain ko talaga to pag kinakabahan o di ako mapalagay. Pero sana nanan di talaga ako mahalata ni jam that I'll have to hide her something, kaya pinilit kong ngumite rito, when i face her again saka sya hinawakan sa pisnge. pinilit kong titigan sya sa mata..
Don't worry babe, it won't happen we're married right? And i would'nt let it, that someone has to ruin us".
Makahulugan ko namang sambit sa kanya. Hayy hirap naman pala mag lihim pero para saamin din naman ito eh.
Ayaw ko lang talaga mag away pa kami nang dahil lang sa lalaking iyon.
Pero diba dapat may honesty ka sa asawa mo?.. my mind tease and it sucks me. Haysttt!!
Yeah of course, and one thing good having about it, is that hopefully we couldn't encounter problem.. Kaya nga mas maganda nang maging honest tayo sa isa't isa babe para wala tayong maging problema diba?
Napatango ako. Shit honesty? Wow.. Eh diba nga may itinatago ka nga sa kanya?. Susog pa ulit nang mahadera kong utak na lihim nakapag pangiwi saakin ng yakapin ako ni jamaica.
Hayy.. Nagiguilty na talaga ako!
******************
Dumaan pa ang ilang araw, linggo at buwan ng di nalalaman ni jamaica ang tungkol sa pag punta ni greg dirin naman na nag pumilit pa ito mula noon, until one day..
"kelly what's this?".. Bigla akong kinabahan sa papel na dumating sa bahay. Natanggap ito ni jamaica, galit ang hitsura nya nang datnan ko.
Its a custody paper, came from the court telling me to have a single chance for greg.. The father of my daughter.
He filed me a case regarding on that.
"Sagutin mo ako kelly, anong ibig sabihin ng pag sampa sayo nang kaso ni greg ha?". Nagkikita pa ba kayo?.. Tell me are you even fooled me again?.. Tell meee kelly.. Tell meee!!!!
Galit na sigaw na nya saakin, at aaminin ko ngayon ko lang sya nakitang nagalit ng husto saakin, pulang pula rin ang mukha nya.
And i wasn't even prepared about this thing to happen..
Oo kinakabahan ako pero di ko din maiwasang ma guilty sa ginawa kong pag lilihim sa kanya and i do admit it.
"Babe its--its not what i mean-- okay? I ca--can even explained it..
Nanginginig kong tugon sa kanya. My tears fall down quickly and i can't even help it.
Natahimik sya..
At alam kong nakikinig lang sya. And its cue for me to go on..
Hindi ko na sinabi sayo, kasi ayaw ko nang pag awayan pa natin ang tungkol kay greg, babe please naman oh..
Pag aawayan?, she quickly snap, ayaw mong pag awayan natin to? She burst out full of hatred. but look what happen?were in this same situation that you wouldn't want us to end up with".. She took a deep breath, before she glared on me, Kelly naman si greg yun.. Part ng nakaraan mo..at ako ang asawa mo pero ano? Nagawa mo parin akong pag lihiman.. Akala ko ba magiging honest tayo?..
Bakas sa tuno nya ang hinanakit, at sa tuno niya ramdam mo ang pait. Di ko na napiligilan pang muling mag landas ang mga luha ko.
Oo guilty at charge ako sa part na ito, at talagang kasalanan ko ang lahat.. Gusto ko lang naman eh maging maayos ang pag sasama namin ng asawa ko at nang pamilya ko pero ano?.. Ito--
Pero gaya nga nang lagi kong sinasabi i wouldn't let it happen. . Ayaw ko nang may sisira pa saamin ni jamaica.. Not now, not ever!!
"Babe please don't leave me!".
Nag susumamo kong turan kay jamaica nang makita ko syang palabas ng bahay.
At dali daling tinungo ang elevator. Pero agad ko naman syang naabutan kung kaya't di din sya nakababa agad..
Babe.. Please mag usap naman tayo oh, please.. Di ko naman intensyong itago sayo ang tungkol kay greg..
- kandarapa ko pang paliwanag sa kanya nang harangan ko sya papasok ng elevator habang nakahawak ako sa kanang legs nya.. Animo akong batang nag mamakaawa na wag nyang iwan.
tigas lang ang reaction nya, pero umiiyak na din habang nakatayo parin sa may elevator.. Buti nalang talaga walang tao sa lugar na iyon kung kaya't malaya kong nagagawang mag makaawa sa kanya.
Kelly please, just give me space, i needed to breath".
Upon hearing those words on her ay unti unti akong naitalos sa kinalalagyan ko at parang automatikong bigla akong nanghina at nawalan ng lakas. And the last thing i knew their she goes nasa loob na sya nang elevator box pababa nang parking.
At wala na akong nagawa kundi umiyak ng umiyak nalang..
********
Author's note:
Hey gaiz ang drama ba? Yaan nyo kasama talaga yan sa kwento hahah..
Pero iaassure ko sainyong di kayo ma hohopia saakin hahah..
Advanced happy Valentine's Day sainyong lahat.. Ala akong ka date noon kaya trabaho nalang ako.. Hahah lilipas din naman yun eh.
Vote and comment.
Thanks po..
BINABASA MO ANG
BAKIT IKAW PA? (GXG) Completed
RomanceNang dahil sa malaking kahihiyan na pwedeng kaharapin ng pamilya ni kelly dahil sa ipinag bubuntis nya sa kasintahang iniwan syang bigo at sugatan kaya't na pag kasunduan ng mga magulang nyang ipakilala sya at sapilitang i eengage sa anak ng kaibig...