Jamaica's POV:
Matapos naming kumain sa isa mga sikat na kainan dito sa hongkong ay dumiretso na kami para manood ng ibat-ibang disney show at para narin ma enjoy nang anak namin ang Disneyland.
At para mas feel pa ni baby eunice ang isa sa happy place on earth dito sa Disneyland ay pinag suot din namin sya nang costumes ng isa sa Disney character na si snow white tamang tama sa ganda at puti nitong princesa namin.
"Hmp.. Woah, ang cute cute mo talaga baby"..
Tuwang tuwa ko namang puri sa anak naming naka suot ng balony gown na may golden yellow and red lining color.
Habang naka ayos din ang curly nitong buhok na parang sa prinsesang si snow white with something a little red band on her hair.
Di ko tuloy mapigilang pupugin ng halik ang matabang pisnge nito.
"Oh gusto mo bang mag ikot ikot pa tayo baby?".. Kausap ko pa kay eunice na ngiteng ngite pa, habang nilalaro laro ko ang curly hair nito.
While all i can hear is that a little hummed and cute sound came from her little Patotti mouth. Kumikinang kinang din ang mga mata nya na animo na amazed sa paligid.
Click..click.. Click..
Bigla akong natigilan ng marinig ang sound ng dslr camera sa likoran namin.
Ganito kami naabutan ni kelly, habang nakatutok ang camera lens nya saamin.
Ayun kaya naman pala biglang nawala ang dslr nya naman pala ang kinuha, Well sabagay importante din naman sa kanya ang xenon camera nya even before pa.
"So was that a candid moment?".
I ask when i glared on her."Maganda ba ako dyan?".. Dugtong ko pa.
Napa smirk naman sya sa tinanong ko bago na nya ibaba ang camera lens nya after she check our pictures with Eunice at naiiling nalang na linapitan ako habang karga karga ang anak namin.
"Babe candid nga eh, meaning stolen so pwedeng di napag handaan ang picture ganon.. So what do you expect?". Mahabang pag papaliwanag naman nya. Sabay taas kilay saakin.
Wow ang sungit nya sa part na iyon ha.
Well.. Depende kung maganda talaga yung subject mo.. Like us ni baby". I said playfully habang naka taas baba ang kilay ko sa kanya.
"Tse.. Ang yabang mo talagang pangit ka!".. Sungit nya naman saakin na tinawanan ko nalang.. Ganyan talaga sya pag napipikon. Heheh isa yan sa depends mechanism nya. Ang magtaray sa akin na nakasanayan ko na rin dati pa.
"Grabe ka sa pangit babe, wag ganon.. Dyosa kaya ako hello!".
Pang aasar ko pa din sa kanya. Na pinanlakihan lang ako nang mata bago na nya kunin saakin si baby at ilagay ito sa stroller.
"Ewan ko sayo babae ka, ang hangin mo talaga. May inis nya nang turan saakin na nginisihan ko lang,
"Hmp.. Lika kana nga baby baka liparin pa tayo sa lakas nang hangin dito na dala nang mama mo". Dagdag nya pang pag paparinig saakin na ikiiling ko nalang sa kanya. Habang tulak tulak ang stroller ni baby at walang hiyang yun iniwan nga ako urghh.. Pasalamat ka mahal kitang babae ka..
Woah.. Tingnan mo nga ang babaeng to ako pa talaga ang mahangin? takte.. Bakit totoo naman talagang maganda ako ah..
Sigaw ko pa sa kanya habang habol habol sila ni eunice. Kaya mabilis pa sa alas kwatrong inisang hakbang ko nalang ang kinaroroonan nila.
Hay..
Uy.. Babe... Babe.. Wait lang
Sigaw ko pa sa mag ina ko. habang habol habol sila.. Hay talaga naman. Kung bakit kasi nawala pa dito yung dalawa kong kumag na kaibigan eh.
A saan na kaya sila solenn at lovie?.
Kelly's POV:
Babe sandali lang kasi, bakit ba ang bilis mong maglakad dyan?..
Napatingin ako sa hingal kong asawa nang marinig ang boses nito, habang hawak hawak ang dibdib nyang akala mo eh nag marathon..
"Here drink it". Agad ko namang syang inabutan nang bottled water na ininom naman nya.
"Sorry na kasi babe, ito naman binibiro kalang eh nag tampo kana agad".
"Hmp". Eh sino ba kasing nag sabi sayong habulin ako.. Kami ni baby?.. Yaan tuloy hiningal ka..
Di ko na matiis pang di sya punasan ng pawis. Kainis naman talaga oh.
Habang kitang kita ko namang nag papa cute pa tong impaktang to urggh.. Buti nalang talaga mahal ko sya. At maganda sya pag naka pout ng lips..
Hay.. Pakiramdam ko talaga para na akong tinutusta ngayon sa pula nang pisnge ko.
I know that she's my weakness ever since. Kaya wala akong magawa pag ito na ang nagpapa cute saakin eh.
"Babe.. Sorry na please, please, please!"..
She plead cutely. Heheh hay.. I told you gaiz bibigay na naman ako sa babaeng to.
"Fine! Bati na tayo, basta ha wag mo na ako uling badtripin.. Pasalamat ka talaga di kita matiis"..
Nahihiya ko pang sambit sa kanya and i feel like blushing all over.
Hmp.. Payakap nga kung bati na tayo?"..
Lambing nya pa saakin, na agad ko namang linapitan at yinakap.
Urgh!!.Kainis ka talagang babae ka. Sambit ko pa hehe.. Pero nakayakap parin ng mahigpit sa kanya. Ayie..
"Hmp mahal mo naman!". sabi pa nya pang nanunukso na naman hay..
Wag ko nangang patulan.
"Oo na po, kaw na kamahal mahal na babaeng nakilala ko.. Pero ikaw din ang taong saksakan ng kayabangang nakilala ko, happy?".. Biro ko pa din sa kanya nang titigan ko sya, habang pansin a ko naman ang simple nyang pag kamot sa kilay..heheh cute.
"Fine oh di ako na package babe".
Sabi nalang nyang kinindatan pa ako, saka na kami nag katawanan nito, kasama ang walang kasing cute na baby naming si eunice na nang mapansin namin eh naka tingala pala saamin at tila kami pinapanood.
And what caught us to smile widely is that how she giggled with us.
Hayy.. Ang bibo na talaga nang anak namin ah.
This are the moments that counts nevertheless a moment where we gonna feel love completely and everywhere is at stake to be happy.
Tunay ngang wala na akong mahihiling pa sa buhay ko ngayon. Masayang pamilya, mabait at magandang asawa, mabubuting kaibigan, masaganang buhay.. Seems like everything goes perfectly fine to the three of us. Saakin, kay jamaica at higit sa lahat sa anak naming si eunice.
Yung pakiramdam na wala nang pwede pang makapag patibag sa samahan namin ni jam at ng mga pamilya namin.. At kung sakali mang may problema pang dumating saamin, alam kong sabay namin iyong malalampasan ni jamaica.
Dahil sa pag mahalang meron kaming dalawa.
**********************************
Author's note:
Atlast na dugtongan din hehe..
BINABASA MO ANG
BAKIT IKAW PA? (GXG) Completed
RomanceNang dahil sa malaking kahihiyan na pwedeng kaharapin ng pamilya ni kelly dahil sa ipinag bubuntis nya sa kasintahang iniwan syang bigo at sugatan kaya't na pag kasunduan ng mga magulang nyang ipakilala sya at sapilitang i eengage sa anak ng kaibig...