Jamaica's POV"Babe a saan ka na ba?".
Dagli kong tanong kay kelly matapos niyang sagutin ang tawag ko..
Cause I've been calling her a lot of times i guess kaya naman ganon nalang ang relieve ko when she finally pick up my call that turn down when i heard her crying on the other line kaya dagli akong kinabahan and I've got panic..
"Babe.. What happen?". Taranta ko nang tanong sa kanya.
"Ba.. Babe.. Sorry!! Papunta na ako sa office mo antayin mo nalang ako dyan". Sa halip ay sagot nya nalang saakin..kaya lalo akong kinabahan at nag taka sa isinagot nya.
"Kelly? Umiiyak ka ba?
Pangungulit ko pang tanong sa kanya hoping she could answer me straightly.
Ilang sandali din itong di sumagot sa kabilang linya kaya tuluyan na akong nag panic..
"Babe.. Naman, Please answer me, what happened? ". I said begging on her and in my calm tone.
Uhm.. I'm okay babe lets talk when i get there!! I'm going now malapit na ako just wait me okay bye! paalam at assured nya pa saakin kaya wala nalang ako nagawa kundi mapabuntong mag paalam nalang sa kanya.
Okay.. Okay fine!! ingat babe!!.. I'll loosingly said while took a deep sigh and end up the call.
******
"What?.. And he really have the guts to said that on you".
Nanggagalit kong turan matapos ikwento saakin lahat ni kelly ang di sinasadyang naging pag uusap nila ng dati nitong kasintahan na si greg..
Custody? Did he really knows what it means to Eunice?.. He's really insane and he's really shit!! He's not capable being dad to your daughter Kelly". I said pissing off.
"But of course i wouldn't allow that to happen". Bawi ko naman agad sa kanya after she tells me behind her crying emotions.
Babe.. Ginugulo nya tayo.. Iyak nya nang sumbong saakin ng tumingin ako sa kanya.
Sshh.. Stop crying babe okay?!! Di ko hahayaang mangyari yun pangako ko yan sayo, greg will have his place pag ginulo ka pa nya ulit.
Mariin kong saad sa kanya.. After she unexpectedly saw Greg montellibano on her gallery when she visited her cousin lovie a while ago.
Napansin ko namang kumalma na ito after ill assured her na di na sya guguluhin pa nang dati nitong kasintahan and apparently daddy ni baby eunice.
Babe!! Thanks sayo ha di ko talaga alam ang gagawin ko kung wala ka, she said smiling na while wiping her tears that fall on her cheeks, and you know, i actually hate someone seeing me with these fragile and weak babe cause for me bring out of emotion like this is just for the people who have nothing but to cried out loud when things goes wrong and fall down. Dagdag nya pa.. Habang nakatingin na sya nang diretso saakin ngayon hawak ang isang pisnge ko.. Kaya Napangite na din ako and i slightly pull her Palm on me and kiss it.
Babe.. Mahal na mahal kita okay? Always remember that, And promise ko sayo that ill never ever leave you kahit ano pang mangyari at gagawin ko ang lahat para lang di kana masaktan pa ulit.. Nakangite ko nang sambit sa kanya ng magtama ang mga tingin namin.. Were like staring at each other for a couple of minute till i saw a curve line on her lips..
Babe.. She'll just said habang nakatingin parin ako sa kanya..
Hump.. May sasabihin ka ba mahal na prinsesa?.. Nakangite ko paring tanong sa kanya..
Tumango sya saka nagsalubong ang aming mga tingin.
"You'll never know how much you mean to me ever since babe".
She said that cause me frowning..
"Ever since? What do you mean babe? ". Bigla kong naguluhang tanong sa kanya.. At sa nakikita kong reaksyon sa kanya seems like she's hiding something from me? Di kaya? .May aaminin ako sayo babe and believe me or not.. She continue hesitantly.. While still looking on me.
What?.. Lukot ang noo kong tanong sa kanya.
Remember when were still in high school?.. She remind, Kaya dahan dahan akong napatango tango sa kanya..
Yeah those are my hardship days back then.. Mapait kong sabi, why?..
"honestly its my way of expressing how much you mean to me.. Di ko nga lang kasi alam kung paano ko sasabihin sayong gusto kita gustong kita noon pa.. But because a lot called me queen of bully in our campus kaya di ko maipakitang matagal na kitang mahal..and naisip koring pwede kong gamitin ang pagiging bully ko para mapansin mo".she shyly admitted.. Habang di naman ako makapaniwala sa mga naririnig ko sa kanya..
"babe.. Totoo ba yan? ".
She nod.. Kaya lang sa takot kong ma reject ako at malaman ng mga schoolmates natin that i love someone that has a nerdy look and have an out of this world trend taste of girl that time.. Napangiwi sya sa huling tinuran before she look at me feeling sorry.. that's why ill stand being brat and bully that time and for me to hide my true feelings for you jam.. And ill know i get hurt you.. May lungkot sa tinig nya pang saad saakin ng titigan nya ako..
Babe, Di ko alam,kung anong dapat sabihin sayo, Pero isa lang ang sigurado, You made me feel good and complete, i don't care bout the past thing you've done on me babe.. The important is now..and i love you so much too prinsesa ko". Malapad na ngite ko namang tugon sa kanya.. Before we sealed kiss on each other sweetly.
Authors note:
Vote and comment!
Thanks..
BINABASA MO ANG
BAKIT IKAW PA? (GXG) Completed
RomanceNang dahil sa malaking kahihiyan na pwedeng kaharapin ng pamilya ni kelly dahil sa ipinag bubuntis nya sa kasintahang iniwan syang bigo at sugatan kaya't na pag kasunduan ng mga magulang nyang ipakilala sya at sapilitang i eengage sa anak ng kaibig...