Jamaica's POV:
Ohhh.. Heto na!! Surprisssssee... Happy birthday..
Bigla akong natigilan ng makitang may nag saboy nang confetti sa harapan ko nang lumabas ako nang silid namin, one morning..
And when i look around its my family, friends and of course my beautiful wifey na si kelly..
Oo nga pala I'll almost forgot that its my day.. Mula kasi nang magpasya akong balikan ang wife ko ay di ko na namamalayan ang mga araw.. coz for me feels like everyday a happy day hehe.--Ayiee!!
"Heyyy.. Oh!!".. Napapangite kong sabi sabay amazed na napatingin sa mga nagputukang confetti sa ere, kasama na ang ilang mga decorations na inihanda nila para saakin, habang si kelly naman ay may dala dalang 12 inches round cake na may nakasinding number candles na hugis ng edad ko ang design. (25) sa gitna nang cake.
Happy birthday to you, happy birthday to you, happy birthday. happy birthday happy birthday to youuuu...
Sabay sabay na bati nila saakin sa tunong pakanta, na ikinangite ko naman.
And while they sang me with thier famous greeting birthday song I'll really feel special, its feels like it was something on me that can melt my heart with in, coz of so much joy upon hearing that song.
Coz honestly now, i feel like overwhelmed and yet full of love, and I'll appreciate it alot and so with that my tears fall down on my cheeks quickly..
This probably a cause of being so greatfull in life that somehow I'll just found a love and a person that will love me forever..
"Thank you.. Thank you very much gaiz for all the efforts in doing such this thing for my birthday".. Nakangite ko nang sambit at pasasalamat narin sa kanila..
Kasama nang ilang mga kamag anak at kaibigan namin..
And lastly to a girl who stand by me through my ups and down na di ako iniwan.. Dagdag ko pa sabay harap sa pinakamaganda kong wifey na si kelly who's still holding my birthday cake. She smile on me teary..
Salamat, salamat mahal.. Sa di pag suko saakin and for standing on my side despite what happen to us lately". I love you, i love you so much...
Naiiyak ko pang sambit sa kanya while kissing her lips as per thanking her before i blow out my candles.
Nagpalakpakan ang lahat. Matapos kong ihipan ang kandila.
Sa kabuohan naging okay at enjoy naman ang pa surprise birthday ng buong pamilya saakin.
********************************************
Kelly's POV:
Ge--greg? Anong ginagawa mo dito ha?.. Akala ko ba nag kakalinawan na tayo? Na wag ka nang mag pakita pa dito ha..
Gulat kong tanong sa dati kong kasintahan, that I'll didn't expect him to come.. At dito pa mismo sa bahay ni jamaica.. Nasisiraan na ba sya nang ulo? Ang kapal ng mukha nya..
"A--asaan ang anak natin kelly? Ilabas mo ang anak natin kelly.. Ilabas mo"..
Sa halip ay tanong nya rin saakin, sa Nanggigil na tuno. Sabay hawak nya rin sa braso ko.
"Greg ano ba nasasaktan ako". Tila reklamo ko naman, habang pilit na inaalis ang pagkakahawak nya sa braso ko. inaamin kong di ako naging handa sa ginagawi nito, though he's strong and sounds like he was drunk now pero ang isang tulad nya ang mananakit saakin, hindi!!
Till He stepped down closer to get near on me instead while he quickly grab my shirt with his full strength arms..
We're like inches away at tila Malapit nya na akong mahalikan dahil sa tutok na tutok ang mukha nya saakin.
Sa mata nya mababasa mo ang labis na ngitngit.
But of course it didn't threaten me that way, since i am kelly lopez the bratinella back then, na walang kinatatakutan na kahit sino pa yan not unless its my wife jamaica.. Ay di nagpatalo sa isang lalaking minsan ng dumaan at naging parte nang nakaraan ko.. Na si gregorio montilibano.. Hindi ang isang tulad nya ang pwedeng sumira saamin ni jam this time. Akmang susugod na sana ako para isawata ito, nang muli syang mag salita at Nasa mga mata nya parin ang galit.
Ilabas mo ang anak natin coz I'll still have the right to see her".. He hissed on me.
No! Tigas kong tanggi while greated my teeth, naikuyom ko din ang mga kamao, ko sa galit.
"Sana naisip mo yan bago mo ko iniwan noon, at binuntis, and now this you come around coz you know everything is in place, and how dare you saying that you still have the right to my daughter? Ang kapal ng mukha mo". I added in my angry tone while can't help slapping his face. that triggered him para lalo syang magalit saakin.
"But you can't deny the fact that i am still eunice's father here, katwiran nya pa saakin, Now listen to me young lady, if you wouldn't want me to destroy you and your wife"..
He said in his threaten tone. That cause me smirking and i feel like all my blood run up through my heads upon hearing those rants on me,
kaya pag kakataon ko na upang makagante sa kanya.. Coz i will never allow him to hurt anyone on my family special my daughter and my wife,
Even this guy couldn't touch her, over my dead body. Never!!
Anong sabi mo?..
"No! Your the one who gonna listen to me.. hinding hindi mo makukuha ang anak ko greg, at mas lalong hinding hindi ako natatakot sayo tandaan mo yan".
Galit ding tugon sa kanya habang dinuduro duro sya.
"Now if you would think that you can just get my daughter easily will you better think again just marked that". Now leave greg before i forgot that your still the father of my child"..
I added supplying my words, habang pilit kong kinakalma ang sarili, at nag pasya naring ipakaladkad sya mga guards ko sa bahay..
"were not even done Kelly, wer--not even done--".
Banta nya pa kahit na kinakaladkad na sya nang mga guards ko palabas.
Habang heto ako nakatingin lang sa kanya. I'm not threaten either. But ill smirk at the thought while glaring on him..
BINABASA MO ANG
BAKIT IKAW PA? (GXG) Completed
RomanceNang dahil sa malaking kahihiyan na pwedeng kaharapin ng pamilya ni kelly dahil sa ipinag bubuntis nya sa kasintahang iniwan syang bigo at sugatan kaya't na pag kasunduan ng mga magulang nyang ipakilala sya at sapilitang i eengage sa anak ng kaibig...