chapter: 9

4.1K 124 0
                                    


Jamaica's POV

Di ko napigilang mapa kunot noo when i saw a lady slam her car door sa may park way ng bahay namin at tuwang sinalubong naman ito nang kapatid at mommy ko ngunit agad din itong nag paalam atsaka naiwan kaming dalawa ni kelly..agad syang lumapit saakin at aakmang hahalikan ako sa pisnge nang otomatikong napa iwas ako.. Di ko mapagilang mainis sa kanya..ng tingnan ko sya..

Who told you to drive going here? I ask her coldly..
And took a deep sigh..

I'll told you not to drive alone, specially pag wala ako Kelly, mahirap bang sundin yun?..
I added while controlling my frustration on her.
Di ko talaga alam pero natatakot akong mag mabeho syang mag isa lalo na at buntis sya..

"uy..nag kecare kana ba?".  Tudyo pa ng utak ko.

Of course coz she's beginning to like Kelly that's why she cared much now.. Komento din ng puso ko.

I'll shake up my head. Ayaw kong mag isip ng kung ano ano tungkol sa kakaibang nararamdaman ko ngayon.

Napansin kong natahimik naman sya and seems like she doesn't like to make argue with me, and just lately lang ito ang lagi kong napapansin di na sya mahilig makipag talo pa saakin ngayon unlike before na palagi ako nitong pinagtitripan at kailanman di ito nag papatalo saakin but seeing her now its totally different from the Kelly rose sabastian na nakilala ko back in  high school.

OK..I'm sorry wala ka kasi thats why ive decided to drive alone and besides i am a racer before I'll get pregnant remember and i am confident that i can manage myself and drive safely..
Sabi nalang nya.

Hay..

Lumapit sya saakin..saka ikinawit ang isang kamay sa batok ko..

"Wag ka nang magalit please?bati na tayo jam!".

Pinalambing nyang samo saakin.
At animo namang hinaplos ang puso ko sa lambing ng boses nya.
Kaya wala na akong nagawa kundi mapabuntong hininga nalang ulit saka ko nalang sya inaya nang mag almusal nalang

Fine basta make sure wag ka na uling mag dadrive mag isa kung ayaw mong makita akong araw araw beast mode sayo okay?..

Tumango naman sya at ngumite.

"Opo di na po mauulit babe!".

Ano daw? Babe ba ang tinawag nya saakin?.. Tama ba ako nang rinig?.. Sa endearment nya saakin?.. Pero di nga?.. Ayiee bakit parang kinikilig ako? Hehe

*****

Hello, na saan ka?

Dito sa gallery, may photo shoot kasi si lovie eh.

Okay.. Daanan kita dyan, lunch tayo..

Wait..sigaw nya sa line so ill stop and listen up..

What? Inis kong sambit sa kanya.

Ano kasi---

Ramdam kong hesitant sya kaya di ko na pigilang mainis..

"What now?"..

I'll ask her again in an irritating tone.

"di kasi ako pwede!".

Natigilan naman ako sa narinig..
Saka nalang nag paalam rito..kahit dismayado akong di sya makita ngayon di bali mamaya na nga lang..

BAKIT IKAW PA? (GXG) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon