chapter: 28

1.6K 38 6
                                    

Jamaica's POV:

What????!!! Gulat kong sambit kay Kelly Matapos nyang mag kwento about her ex boyfriend's coming na si greg.  Nag punta pa talaga rito sa bahay ang lalaking yun?..

Dagdag ko pa na mag ka salubong ang kilay,

Babe i told you, that whenever he came around just don't hesitate to call me.. No matter how busy i am, tawagan mo lang ako, alam mo namang mahalaga kayo saakin, pero ano? hindi mo pa rin ginawa".. 

May hinampo ko paring turan sa kanya when i added, though i feel like i was  passing by again, but I'll just don't want to entertain those kind of feelings right now..

Mas nag aalala pa ako sa pwedeng gawin ng desperadong lalaking iyon sa mag ina ko, Urggg wag ko lang malamang sinaktan nya ang wifey ko..

Makikita nya talaga---

How jamaica jane lopez come out on her shoes once someone hurt any of my precious family member, I really love kelly so much kaya di ako papayag na may makapanakit na naman sa kanya. 

Not even that freak guy.. And hes shameful acts.

"Errr... Babe--Sorry na kasi, kaya ko naman ang lalaking yun eh..  katwiran nya pa saakin ng mahimigan ko.  and i know Kelly for being a fighter for i know she can handle it, but I'll still can't help it I'm really worried about her.

"Wait sinaktan ka ba nya?"..

Sa halip ay tanong ko nalang ng may pag aalala, Nang Humarap ako sa kanya ay saka mataman ko naman syang tinitigan and can't help touching her cheek..

Ganda talaga nang asawa ko..  Sa isip isip ko nalang.  ayiee

I saw her nodding when i came back to life..

"No no don't worry babe I'm still fine". 

Sagot naman nya saka pilit na ngumite saakin, and in a second she feels un easy that cause me frowning.

Hey babe, what's wrong? Alala ko namang tanong sa kanya, and gently faced her to just glared on me.

She seem hiding something on me now. 

"Babe common tell me what's bothering on you?". We promise that we can never keep secret no matter what right?"..  I ask gently. At pamimilit na tanong ko na din sa kanya. (heheh, makulit ako eh). 

"Babe ano kasi eh---i don't know what to do about it but greg wants a custody with our daughter and i can't even give it to him, dahil wala naman sya sa mga panahong kailangan ko sya.. Wala syang karapatan sa bata"..

And even calling him a dad by our child he can never have a chance to feel it anymore dahil wala syang kwenta".

Dagdag pa nya na kahihimigan ng galit sa tono.

Though I'm a bit shocked knowing all about it but i know i have to be strong for her i guess,  ako ang lakas nya so i have too,  no matter what happen I'm on her side.

Kaya agad ko nalang syang yinakap ng mahigpit.. Alam ko Samot saring emosyon na ang nararamdaman niya sa mga oras na ito kaya  agad nya ding  akong yinakap ng mahigpit na di ko naman binigo coz I'll gave her my 100 percent support.

"Don't worry babe ako bahala,  we will just file a case against him.. Para mabigyan na din sya nang restraining order from the court, di natin sya papayagang makalapit pa sa anak natin okay?,At magulo nya na naman tayo".

Pagpakalma ko nalang sa kanya..  And thank god cause she did. 

********************************

Greg's POV:

No! This can't be, paanong di ako pwedeng bigyan ng custody sa anak ko attorney?".. Eunice is my blood and flesh for god sake at ako pa talaga ang di pwedeng lumapit ngayon sa anak ko ha ganon ba yun attorney?".  Galit na sambit ko sa aking abugado. 

Mr.  Montilibano,  the court have decided na di ka na pwedeng lumapit sa mag ina mo,  just because kelly and her wife file a case against you, and so with that nag labas ang korte nang TEMPORARY restraining ORDER o (tro). Laban sayo".

Attorney gallman said in hes calm tone.

What??? Pero attorney paanong di pwede eh ako ang ama nang bata and that lesbian wife of kelly was just nothing compared to me, do you understand?".

Galit ko pa ding turan sa personal lawyer ko.  well he can't blame me on this coz ill really want to be  part of my child's life either.

But she's now Ms. Sebastian's wife and whatever happens, and on some angle she also has the right to filed a case against you kung ang pamilya na nila ang ginugulo mo.. I'm sorry greg but i guess its time for you to think straight now..  Mahirap kalaban ang mag asawang iyon and you could also have another case file pag lumapit ka pa sa kanila at pag pilitan mo ang gusto mo"..

Mariin pang turan ni attorney gallman saakin bago na sya mag paalam at umalis.  Habang ako naman halos mabaliw na kakaisip kung paano ko malalapitan muli ang anak ko.

Shit!! Paano na ito?kailangan kong umisip ng paraan..  By hook or by crook.

I needed to see my child as soon as possible.

********************************************

Author's note:

Hai gaizzzzz...  I'm back again hehe, i miss yooooo allllll.. And i thank youuuuu..  Chos lang! Hahahah..   Hmp seriously what do you think having Greg's POV? On this chapter, Ok lang ba? Para naman mag ka hustisya sya diba chos!!

Weather you like it or not, greg is still part of Kelly and Jamaica's love story para din mas maintindihan nyo if what is Greg's coming on this part ganern!! 

Hmpp.. Ano pa kayang pa memerwesyo ang gagawin nya sa kwentong ito no? Hahah.. 

Anyway just a little bit travia regarding on his name..  Well greg is my EX boyfriend's name hahaha..  Wala lang ginamit ko lang pambasag trip pero believe me gaizzz.. Im move on already and it's been 9 years past kaya okay na yun hahah.. And iii thankkkk yooouuu...

Vote and comment okay lang po,  violent reaction still acceptable. Hehe

Mwaahh.. Love youu all readers.

BAKIT IKAW PA? (GXG) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon