Chapter 17.5

611 6 2
                                    

 Ito ang nabasa ni Trancie sa papel na nakalatag sa pintuan niya. Agad siyang lumabas at hinanap si Cherry pero wala na ito. Wala na! Wala na ang babaeng pinakamamahal niya.

Tinawagan niya ito at pinatay naman ito ni Cherry. Nang tinawagan niya ulit ito, cannot  be reached na. Maua-maya'y tumulo naman ang luha niya at napasandal na lang siya sa wall.

Alam niya kagabi na lasing siya pero ang hindi niya alam ay fliniflirt na pala siya ni Nikki at nadala siya.

July 28

Dear Diary, 

Gago ka Trancie! Ba't ka pa kasi uminom? Ba't ka pa nagpadala sa pesteng babae na iyonAt ngayon wala na ang babaeng pinakakamahl ko. Ang sarap magpakamatay! Teka, anong sinasabi niya na kung hindi pa daw sila pumunta sa club eh hindi pa niya ako mabubuking. Mabubuking? Saan? At diba siya naman ang nagpapunta sa akin doon? Eh bakit parang di niya alam na pinapunta niya ako doon? Eh nandoon nga rin siya eh! Ano to? Lokohan? O baka  may taong gustong sirain ang relasyon namin? Dapat malaman ko sa mas lalong madaling panahon kung sino at kung bakit kami pinaghihiwalay bago pa tuluyang mawala ang isang Cherry Salvador sa buhay ko.

-----


"Pa, alam mo ba kung saan sila lumipat?"

"Di ko alam."

"Please pa tell me, I have to explain myself sa kanila lalo na kay Cherry."

"Anak, kahit ilang beses ka pang magexplain, kapag galit ang isang babae, galit iyon at mas papaniwalaan niya pa din ang nakita niya."

"Pa what if I told you it was a stupid setup?"

At kwinento na nga lahat ni Trancie sa papa niya.

"Tsk. Alam mo ba anak iyan rin ang nangyari sa akin noong highschool?"

"Talaga pa?"

"Yup."

"Eh anong ginawa mo pagkatapos?"

"Siyempre, inexplain ko ang side ko pero wala akong napala. Sampal, batok, tulak at sigaw pa nga ang natanggap ko eh pero kung ako sa iyo, hayaan mo na lang siya muna tutal naman in the first place hindi ka niya binigyan ng chance na magpaliwanag at umalis nga dito sila kasi galit siya sa iyo."

"So hahayaan ko  na lang muna?"

"Oo hintayin mo na lang siya na magapproach ulit siya sa iyo."

"Mangyayari pa ba iyon?"

"Aba oo naman no. Kung ako nga kinausap, ikaw pa kaya.? Okay lang yan nak! Ganyan talaga ang "pag-ibig"

"Si mama ba ang tinutukoy mo?"

"hindi."

The Cassanova's DiaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon