Trong khi Ưu Khải Phong chăm chú quan sát từng hành động của cặp đôi kì lạ Hoàng Khôi Vỹ - Tiểu Nha, thì bạn nhảy của anh ta – Tô Ngọc Thiên lại đang tập trung ánh nhìn vào cặp đôi mờ ám Hạ Vũ Phi – ‘Cựu Hoàng hậu’ qua vai anh.
Không biết cô gái nói gì với hắn mà có thể khiến nụ cười ôn nhu xuất hiện trên tuấn dung âm ngoan, lãnh hàn kia. Những cử chỉ thân mật giữa hai người là bằng chứng hùng hồn nhất để khẳng định tính đúng đắn của ‘tin đồn’ về scandal tình ái giữa họ. Tuy phần lớn đều cho rằng, San San bây giờ đã thành người ngoài cuộc, Hạ Vũ Phi và Tô Ngọc Thiên mới là một đôi ‘trời sinh’ danh chính ngôn thuận, cả ông trời cũng phải ‘chúc phúc’ cho bọn họ.
Nhưng phần nhỏ còn lại thì có ý kiến trái ngược hẳn, Hạ Vũ Phi và San San đã là một cặp ‘xứng lứa vừa đôi’ từ một năm về trước rồi, mối quan hệ khắn khít của hai người cả trường Hoàng gia đều có thể làm chứng. Dẫu Hạ Vũ Phi có ‘nạp’ thêm bao nhiêu thê thiếp đi chăng nữa thì vẫn giữ lòng ‘chung thủy’ với San San. Đang yên lành hạnh phúc bên nhau, Tô Ngọc Thiên từ đâu xen vào, chia cắt họ, là ‘vị hôn thê’ thì đã làm sao, chẳng qua cũng chỉ là cha mẹ hai bên sắp đặt, đến cùng vẫn là ‘người thứ ba’ phá hoại ‘gia can’ nhà người ta.
Nhìn khung cảnh hiện tại đi thì sẽ rõ, Hạ Vũ Phi và San San tay trong tay ôn tồn, gần gũi vô cùng, có câu ‘tình cũ không rủ cũng tới’, huống hồ bọn họ vẫn còn đang thắm thiết mặn nồng như thế, có muốn chia rẽ cũng khó. Người thông minh như Tô Ngọc Thiên chắc cũng hiểu được ‘đạo lý’ làm người này, nhưng không ai đoán được suy nghĩ của cô ta ngay lúc này khi cứ nhìn chằm chằm vào hai người kia như thế.
Những ngày tháng tiếp theo, ‘cuộc tình tay ba’ này rồi sẽ ra sao?
…
Thời gian tự do khiêu vũ trôi qua rất nhanh, thoắt cái đã gần 12h đêm, ‘Mùa đăng quang’ của Hoàng Gia luôn kết thúc vào đúng giờ ‘linh thiêng’ đó bằng ‘vũ điệu cuối cùng’ dành cho các ứng cử viên tham gia bình chọn ngôi vị ‘Quốc vương và Hoàng hậu’.
‘Vũ điệu cuối cùng’ được xem như là một nghi thức bế mạc của ‘Mùa đăng quang’, những người không liên quan đang dần dần tách khỏi giữa sân, đứng dàn ra phía ngoài, nhường chỗ cho 10 cặp nam nữ chuẩn bị màn khiêu vũ cuối cùng.
23h45’ – không gian im lặng như tờ, nghi thức __ bắt đầu
Tất cả đèn đuốc tắt vụt trong chớp mắt, bóng tối bao trùm, tiếng nhạc đệm vang lên khe khẽ, giữa sân, dưới nền đất 10 vòng tròn dạ quang hiện ra rõ mồn một. Các cô gái, chàng trai đeo mặt nạ đều đã được bí mật đánh số thứ tự từ 1 tới 10, giờ họ sẽ lần lượt bước ra sân, chọn cho mình 1 vòng tròn dạ quang.
Phụ nữ được ưu tiên chọn trước, cô gái đầu tiên đã bước ra, khi chân cô ta đặt vào vòng tròn dạ quang, thì một nửa vòng tròn nơi cô ta đứng liền tắt dạ quang, chỉ một nửa bên kia là còn sáng. Chế độ cảm ứng của hệ thống này chắc chắn được thiết kế và đầu tư vô cùng tốn kém về chất xám lẫn tiền bạc.
Mất gần hơn 10 phút cho việc ghép thành cặp theo cách ngẫu nhiên này, 10 cặp được tạo thành, đứng yên ổn vào chỗ của mình, ngay tại thời khắc đó, những dãy đèn mờ được bật lên, không đủ để nhìn rõ mặt đối phương, nhưng vẫn dư thừa để nhận thức xung quanh, khi di chuyển tránh không đụng vào những cặp khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
WAITING ETERNAL - CHỜ ĐỢI SỰ VĨNH VIỄN
Teen FictionNếu chỉ có mỗi cách làm thương tổn em mới khiến em chú ý đến tôi, thì __ tôi thà tình nguyện để em oán hận tôi cả đời còn hơn để em biến mất trong cuộc sống của tôi. Hóa ra, ánh sáng chói lòa từ thiên đường có khả năng chế ngự được bóng tối âm tàn d...