Chương 30: Người con gái của không trung

901 2 1
                                    

Trong những ngôi trường trung học bình thường khác ở Bắc Kinh, thư viện ắt hẳn là một nơi hoàn toàn phù hợp với bản chất tên gọi của nó, là nơi chứa rất nhiều sách, đủ mọi thể loại, nơi học sinh tìm đến để đọc sách, nghiên cứu, thảo luận, hoặc đơn giản chỉ là đánh một giấc ngon lành và cũng không lấy làm lạ gì khi thư viện trở nên đông đúc người vào giờ tự học.

Nhưng riêng ở Hoàng Gia, sự việc trên lại vô cùng lạ lẫm, thậm chí còn có phần đặc biệt kỳ quái khó tin, chúng ta hãy cùng nhau điều tra xem hiện tượng hiếm có này thực hư như thế nào nhé!

Theo ‘thông tin quần chúng’ thu thập được, thư viện được bình chọn là nơi chốn âm u cô tịch nhất trường, ít kẻ lai vãng viếng thăm, tuy hiếu học là truyền thống lâu đời của Hoàng Gia, cũng có câu nói ‘cần cù bù thông minh’, nhưng chẳng có mấy ai nghĩ rằng việc đến thư viện cũng bao gồm trong những chuyện đương nhiên phải làm cả.

Mỗi loại người thuộc mỗi đẳng cấp đều tập trung theo đuổi những ‘lý tưởng sống’ khác nhau, những kẻ vừa ngu ngốc vừa lười nhác thì khỏi phải nói, những người ngu ngốc nhưng siêng năng thì toàn là lũ nhà giàu dành hết tâm trí đi chọc phá thiên hạ, còn với loại người đã có sẵn trí thông minh thì việc có tới thư viện hay không cũng chả ảnh hưởng gì đến họ. Thế nên mới nói, chức năng của thư viện đối với học sinh Hoàng Gia hoàn toàn vô nghĩa, có cũng được, không có thì càng tốt, chỉ là thứ đồ bỏ đi vô dụng.

Nhưng trong khoảng thời gian gần đây, học sinh Hoàng Gia dường như đang dần phá vỡ ‘quan niệm’ cố hủ của bọn họ về thứ đồ bỏ đi ấy, cũng như đang từng bước thực hiện việc ‘khai sáng’ cho nó với một khí thế ‘quyết liệt và cuồng nhiệt’ chưa từng có.

Người tiên phong lãnh đạo cuộc cải cách tư tưởng ‘nói không với sách’ này là ai? Không khó đoán nhỉ? Còn ai ngoài Hạ Vũ Phi và Tô Ngọc Thiên, hai nhân vật chính đang ‘buồn phiền’ thiên hạ chưa đủ loạn mà gây ra bao nhiêu sóng to gió lớn nữa chứ?

Phô trương tình yêu ở nơi công cộng có lẽ đang là ‘mốt’ thịnh hành của các đôi yêu nhau hiện thời, ngay cả người lãnh ngạo mặt lạnh vô tình như Tô Ngọc Thiên cũng bởi vì tình yêu với hoa hoa công tử Hạ Vũ Phi mà không chút e ngại trước những cặp mắt hiếu kì và lời bàn tán dèm pha của mọi người ngày ngày bên cạnh hắn biểu lộ tình cảm lưu luyến không rời.

Bằng chứng chính là đây! Cảnh tượng đôi uyên ương ngồi tựa vai nhau thân mật khắng khít trên chiếc ghế đệm dài trong một góc phòng của thư viện.

Thư viện Hoàng Gia không gian rộng lớn, kiến trúc vô cùng đặc biệt đẹp mắt, trừ bỏ những dãy tủ sách chất chồng cao lêu nghêu ra, cách bày trí xung quanh cũng rất khác với thông thường. Bàn ghế to dài được thay thế bằng những bộ bàn ghế nhỏ xinh như trong các quán café, mỗi một chỗ đều tạo nên không gian riêng biệt.

Chiếc bàn cạnh cửa sổ có vị thế tốt nhất nơi đây sớm đã bị cặp đôi Hạ - Tô chiếm đóng, vị trí khuất trong một góc phòng, hết sức an tĩnh, qua khung cửa kính thủy tinh trong suốt từ trên nhìn xuống có thể bao quát toàn cảnh khuôn viên xinh đẹp tráng lệ của ngôi trường Hoàng Gia. Một chỗ ngồi tốt thế này, chả trách ai cũng tiếc nuối không thôi, cứ dùng ánh mắt ‘hóng hớt thèm thuồng’ lấm la lấm lét nhìn về phía đó.

WAITING ETERNAL - CHỜ ĐỢI SỰ VĨNH VIỄNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ