Chương 21: Những thông điệp từ 'Khu vườn bí ẩn'

1.2K 2 1
                                    

Thời gian giải lao đã qua, kết quả nhanh chóng được công bố, giành chiến thắng là nhóm của Ưu Khải Phong, chẳng ai thấy ngạc nhiên cả, mọi người đều có thể đoán được, vì bọn họ thực sự xứng đáng mà. Bản nhạc đó tuy không khó biểu diễn cũng không khó thưởng thức nhưng ba người bọn họ dùng một phương thức khác biệt để thể hiện nó, biến nó thành một giai điệu lạ lùng, lại thấm đượm bi ai, trải dài xuyên suốt trong hồi ức tươi đẹp không chút tà niệm, để lại một ấn tượng không dễ gì quên lãng.

Như vậy thì bọn họ sẽ trở thành đối thủ của ‘bộ ba vĩ đại’, cuộc đại chiến này ắt sẽ dẫn đến một mất một còn, thể lệ thi đấu cũng sẽ không còn đơn giản. Tóm lại là thế này, đội của Ưu Khải Phong và ‘bộ ba vĩ đại’ sẽ chọn ra hai người xuất sắc nhất để tham gia, tác phẩm mà họ biểu diễn phải nằm trong chủ đề ban giám khảo đưa ra.

Không mất nhiều thì giờ, đội của Ưu Khải Phong và ‘bộ ba vĩ đại’ đã có quyết định, Ưu Khải Phong – Hoàng Khôi Vỹ và Tô Ngọc Thiên – Hạ Vũ Phi là hai cặp sẽ thi đấu. Ban giám khảo cũng đã thống nhất với nhau, chủ đề chính là __ ‘Những thông điệp từ ‘Khu vườn bí ẩn’’__

Một chủ đề ẩn ý, nghe qua có người hiểu có người không hiểu, vấn đề là ở bốn từ ‘Khu vườn bí ẩn’, đáp án chính là tên dịch sang tiếng Anh của nó: Secret Garden.

Secret Garden là tên một nhóm nhạc thuộc dòng nhạc New Age, có hai thành viên là nhà soạn nhạc kiêm nam nghệ sỹ dương cầm người Na Uy – Rolf Lovland và nữ nghệ sỹ vĩ cầm người Ireland – Fionnuala Sherry. Ba vị ban giám khảo chính là muốn hai đội bọn họ trình diễn một trong những tác phẩm của Secret Garden, mỗi tác phẩm đều mang đến một thông điệp khác nhau từ ‘khu vườn bí ẩn’ của mỗi người trong chúng ta.

Âm nhạc của Secret Garden giống như một thứ ‘thần dược’ để tưới mát tâm hồn sau những lo toan, bận rộn của cuộc sống, sau những khó khăn, xô đẩy của dòng đời và sau cả những sai lầm, vấp ngã, những giọt nước mắt, cay đắng __ Tìm đến với Secret Garden, hòa mình vào dòng chảy của giai điệu, tâm hồn tựa hồ như được gột rửa, không còn bụi bặm, tăm tối, không còn chấp chứa những toan tính, lo âu, hoàn toàn được thanh lọc sạch sẽ. Nhưng cũng có nhiều người cho rằng những bản nhạc của Secret Garden đa phần đều quá buồn, quá thê lương dễ khiến con người ta có suy nghĩ bi quan, tiêu cực, tuyệt vọng.

Một đoạn trong lời đề tự của ablum đầu tay Songs from a secret garden, Rolf đã viết như thế này: “Đâu đó trong con người của chúng ta hiện hữu một khu vườn bí mật. Đó là nơi chúng ta có thể nương náu khi cuộc sống trở nên khắc nghiệt, nơi chúng ta có thể trầm ngâm và suy nghĩ. Nhiều năm qua, tôi đã đến khu vườn bí ẩn ấy của riêng tôi, mong rằng sẽ tìm ra được những giai điệu hài hòa.”

Có lẽ đúng như vậy, những ‘đứa con tinh thần’ của hai nhà nghệ sỹ sinh ra và lớn lên ở hai đất nước khác nhau này gần như bắt người nghe phải tự mình tìm tòi và khám phá ‘khu vườn bí ẩn’ của riêng họ. Mỗi bản nhạc của Secret Garden giống như ‘cỗ xe thần kỳ’ đưa chúng ta đến những vùng đất mới với những tưởng tượng mơ hồ, những trải nghiệm rất riêng, rất thú vị, đến khu vườn bí ẩn, nơi không thể tìm thấy được thứ gì khác ngoài âm nhạc và sự thư thái về tinh thần.

WAITING ETERNAL - CHỜ ĐỢI SỰ VĨNH VIỄNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ