Chapter 7 - Seth Marflow
Nakatulala lang ako sa ulap habang nakahiga sa damuhan. Ayos na ang paligid, mukhang ginawa na ng Magic Council ang bahagi nila sa ngayon.
,
I slapped my face left and right and punch the tree beside my head at the right.
Ang tanga tanga ko!!!! Ang tanga tanga ko!!!! Wala akong silbi!!!!
,
"Walang kang kwenta Seth Marflow!!!"buong lakas kong sigaw habang nakahiga.
====
(Flashback)
,
Papunta kami ngayon sa underground ng Academy. Nanduruon ang Ancient Gem na punong punong ng latent lasers at traps ang paligid. Nabalitaan namin na may nagtatangkang kunin iyon. Hindi lang ito ang unang beses na may nagtangka kunin ito, ngunit lagi silanh nabibigo dahil lagi silang nadadakip o kaya'y namamatay dahil sa mga patibong na di makikitang nakapaligid sa Gem.
,
Pero.....
laking gulat namin ng may isang lalake ang bigla nalang nasa harap na ng Ancient Gem.,
"Deactivate the Technical Pawns!"bigla nalang lumabas sa bibig ko na pasigaw dahil sa sobrang gigil.
,
Hindi ito maaari.
,
Nawala ang lahat ng latent lasers at traps.
,
Papalapit na kami sa lalake ng biglang may mga nagsulputang mga nilalang na naka astang makipag laban.
,
Huminto sa pagtakbo ang iba kong mga kasama pero nagawa ko pa ring tumakbo sa lalaki at lagpasan ang mga sumulpot na nilalang na hindi nila nakikita.
,
"Shit!"halos pasigaw kong nasabi.
,
Nakuha na ng lalake ang Gem at nang lumingon siya ay nahawakan niya agad ang leeg ko at sabay kaming naglaho.
,
Sa isang iglap, nasa labas na kami ng Academy at buong pwersa kong sinipa ng dalawang paa ko ang kaniyang mukha habang buhat niya ko sa leeg at pilit na sinasakal. Malas lang niya dahil hindi na talaga dumadampi ang mga palad niya sa balat ko dahil ginamit ko ang ability ko para mag loosen up ang kamay niya sa leeg ko.
,
Sa kabila ng ginawa ko, nabali lamang patalikod ang kaniyang leeg at nakuha pang tumawa.
,
Nakamaskara siya pero dinig ko ang hagalpak sa kaniyang bibig.
,
Binato niya ako malayo sa kaniya at doon na ako nagliyab sa galit.
,
Sunod sunod na may tumubong mga patusok na force field sa lupa na mala-tore ang taas papalapit sa kaniya at nasaksak ng mga iyon ang kaniyang katawan.
,
Muli siyang naglaho at nabitawan ang Gem. Kumumpas ako at naging vapor ang force fields.
,
Lumapit ako sa Gem at kinuha ito nang naramdaman kong may humawak sa noo ko habang nakatingin ako sa Gem. Doon na nag iba ang panahon. Kumulimlim, naging malakas ang hangin, yumanig ang lupa at dumagundong ang kulog at mga kidlat sa kalangitan. Doon ko napansin na pilit palang inaagaw sa mga kamay ko ang Gem ngunit di ko ito binibitiwan kahit di ako makagalaw.
,
Parang sasabog na ang utal ko at ang Gem ay parang kuryenteng kumikislap.
,
Kalahati na ang hawak niya sa Gem at tuluyan itong nakuha.
,
Nagising nalang ako sa Medic Room ng Academy.
,
(end of flashback)
====
Pumasok na ako sa loob ng Mansion.
,
Paakyat na ako sa aking kwarto nang narinig ko si Lolo na may kausap sa kaniyang opisina aa Mansion.
,
"Pero Headmaster Nathaniel, sino po ang magiging representative ng ating bayan sa susunod na linggong ito upang makatuwang ng Magic Council sa paghahanap sa Gem?
Kung halos lahat ng magagaling at bihasa nating mga kawal ay sugatan pa at malalalim po ang kanilang mga sugat. Ang ilan naman po ay nasawi na."nalilitong pahayag ni sir Charles ng Academy kay Lolo.,
Shit!
Gusto kong bumawi. Babawi ako!,
Binuksan ko ng tuluyan ang pinto at bago pa man ako magsalita ay naunahan na ako ni Lolo.
,
"Nais mo hindi ba?"kunot noo niyang tanong sa akin habang nakatangin sa ibabaw ng kanyang lamesa.
,
"Opo. What I did is a freaking terrible mistake and a wrong move Headmaster. "nakayuko kong sabi ngunit nang gigigil at ang mga kamao ko ay nagmistulan nang bola sa yamot.
,
"Well, I think this conversation is done."sabi ni Lolo
"But let the city's council know it first Headmaster."aniya ni sir Charles
"I believe that our city's council already know who will be our representative. Naging guro ka niya Sir Charles. You know him very well, especially when he is desperate."
,
Tumango nalang si Sir Charles at yumuko.
,
Pinalabas na ako ni Lolo sa opisina niya.
They will be vanished!
YOU ARE READING
The Successors (Magic World's Next Hope)
Fantasy"Five Cities, Five Successors, One Mission, One World." Payapa ang buong Magic World hanggang sa nakuha ng isang makapangyarihang nilalang ang "Ancient Gem" kung saan ito ang nagbabalanse ng kabuoan ng Magic World. Dahil dito, nag decide ang Magic C...