◆maui POV ◆
Nginitian ko si sandra ng nakakaloko..
"M-maui...a-ayoko yata yang naiisip mo...pwedeng? ahm..." nabubulol na sambit ni Sandra, ano daw?
ipapakilala ko sya Kay Reino bukas!! HAHAHA.. parang gusto na nyang magback out? heee~ tengene naman oh! Waggg naman ..
"O eh bakit? maganda ka naman, kababata mo pa siya! hindi ba't nag wall post pa nga siya sa'yo? Sandra!!! Namumula sya~
"Ahhhhhhh!!"tili ko pa at pabiling biling na parang batang naglalaro, a glint of amusement and mischief could be mirrored in my teasing eyes! Heee~ ano'ng gagawin nya?
"teka nga! open mo facebook mo dali!" sabi pa ni maui "b-bakit?" "Eh kasi ang alam ko ganitong oras nagoonline yun eh, kasi crush ko yun dati before maging kame ng kuya mong lab na lab na lab ko dali sa iyo nalang siya para hindi sayang ang lahi!" sabi ko sakanya...hahahaha nagbibiro lang to naman!nililibugan!charot!!!!
oo na natabunan na ng katabilan at kabaliwan ko si sandra.. Nakita Kong nagtatype ng password si sandra... Ihihi!!
agad kong in-enter tapos tinulak ko sya mula sa upuan "Aray ko naman maui abnormal ka talaga" sambit nya habang hawak nya parin yung nasaktan puwet nyang mataba..hahaha, =_= tsss.
Sa gulat nya isinaksak ko yung phone ko sa laptop nya "Hoy maui ano'ng ginagawa mo jan ha?" Tanong ni sandra
"Hehehe nagu-upload ng mga picture mo na kuha ko hehe kanina pa kaya kita kinukunan ng picture ang cute cute cute mo kasi eh kamukha mo si john ace ko" sabi ko hindi ko alam kung maiinsulto sya sa sinabi ko?nakatingin na sakin ng masama e...
kamukha naman talaga nya e,
Oh well hinayaan nalang ako ni Sandra doon tutal ay talaga namang gawain ko to,=_= mamya ay may narinig akong sound ng chat "Ho-Hoy teka! si yang ka chat mo jan?" sabi ni lena, hahahaha lt yung mukha ahhh!! binigyan ko ng ngiting aso!
"You've Just landed a date with Reino Gon Hashitsorii!" sabi ko 0h.my.god. yan ang NASA mukha nya ngayon
"A...a...date? Maui ano'ng ginawa mo!" sabi nya at tinulak nya ako at binasa nya yung mga chat namin ni
Reino gon Hashitsorii: Hi sandra!
Sandra Montez: Hi din! :)
Reino : How are you? It's been years huh?
S.Montez: Yeah hey, say wanna meet up sometime for old times sake?
Reino: wow sure! I missed you sandra and surely I want to see you again, btw do you still have that vial I gave you when we were kids?
At doon na natapos ang chat nami..... Tumingin si sandra sakin.
ngumiti ngiti na lang ako sa tabi, naexcite pa ako nang magchat uli si Reino.
Reino : sandra are you still there?
Anito, shet!!! >_< ano'ng sasabihin ko dito sa Kacouple ni sandra?hahaaha
S.Montez: yes I'm still here...and yeah I still have it
sabi ko gently anticipating kung ano'ng sasabihin niya. *bloop*
nagreply ulit!!Reino : Good to hear that, I missed you sandra! and see you tomorrow! I'll drop by your house okay?
Hahahaha! Maghanda ka na Sandra!!
S.Montez: umm ok see you!
tapos inagaw na sakin ni Lena yung laptop at inoffline na nya
Tumingin sakin si Sandra ng masama at ngumitilang ako sa isang sulok, nagulat na lang ako dahil sinugod nya ako ng unan! "waaaah!!!! bruha kaaaa~!!!!" Tumili lang ito at nagpaluan kami ng unan magdamag...
___________
◆sandra POV ◆
Good Morning jame----este jesusssss!!!!!
ang saya saya ng panaginip ko dahil sa kanonood ko ng Ouran (mga kaibigan na hindi nanonood ng anime it's about time)
ang dami ko daw lalaki! at lahat sila ay nasisilaw sa alindog ko, masaya na sana ako kaso tengene alam ko naman kung gaano ka cruel ang author na ito at panaginip lang ang lahat.
So ayun pagmulat ko ng nanliliit ko pang mga mata, narinig ko ang tinig nila mommy at daddy sa baba.
"hmrr" ano bang nangyayari? pupungas pungas akong bumangon at sumilip sa slightly opened door sa kwarto nila
"Hindi ako papayag! nauna ako! since highschool palang ay magkaibigan na kami at nagkasundo na kami tungkol dun!" sabi ng mommy ko
"Well si pare ang dahilan kung bakit kita nakilala at siya din ay parang kapatid na ang turing ko sa kanya! mas makabubuti ang aking desisyon para sa anak natin!" giit naman ni daddy huh? ano kaya ang pinaguusapan nila?
"Ganoon? well sorry ka nalang! nakipagsumpaan na ako kay mare!" "Kasunduan din namin yun ni pare!" hala anu kaya yung pinaguusapan nila?
oh well teka nakakahiya kay Ran baka magising siya! speaking of which, parang hindi ko yata nakita ang balahurang yun ah? dali dali akong bumalik sa kwarto ko, at wala nga siya dun! instead may nakita akong note sa bedside table ko.
"Bestie~ I'll be out with your very gorgeous brother muna ha? I love him eh! cheerio! nga pala don't forget about your date with Reino today alright? mwah!" O_O !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Oo nga pala! bakit ba ang tanga tanga ko! may date pala kami ni Reino! O_O walanghiyangranyundotcom! ano'ng gagawin ko???? >_<
binuksan ko yung closet ko! may magagandang bestida naman ako sa closet ko simple lang pero okay din kaso dati ilang pa akong magsuot nun kasi nga naman ang panget ko hindi ba? feelingera naman kasi ako kung magsusuot ako nun, sinipat ko yung sarili ko sa salamin. Napangiti ako, oo na sige na! ako na narcissistic! eh sa talagang natuwa naman ako sa transformation ko eh! Pero promise pagpasok ko?balik normal ulit!!!
humugot ako ng isang simpleng white flowing dress mula doon at naligo na. Pagkaligo ko ay nilagay ko yung kung ano anong pampahid na binigay ni ninang, in fairness there was a dramatic decrease sa mga tighyawat ko na nagkampo sa mukha ko mula nung gumamit ako nun mga binibigay ni ninang,oo masakit man aminin pero aminado na ako nga yata ang dahilan, dahil sa kapabayaan ko sa sarili ko, pagkatapos nun inilagay ko na din yung contacts ko na plain transparent kaya kitang kira parin ang sky blue eyes ko, nung una medyo mahapdi, ewan ko ba sadyang tungangerz lang siguro ako maglagay, tengene naman mahapdi talaga! ang sarap paypayan! fuuu~ >_<