chapter thirteen

39 1 0
                                    

◆sandra POV ◆

, teka teka lang ano'ng sinasabi nito. Narinig ko ang mommy ko at ng ninang ko na nag-gasp ( o sige na hindi ko kasi alam ang tagalog ng gasp eh)

"H-hoy! mahiya ka nga!" sita ko sa kanya "sus...denial ka pa labs eh...alam ko naman na love at first sight tayo sa clinic nun" sabi pa nito.

walangya! ang yabang ng herodes na ito ah! ngayon naman narinig kong bumuntong hininga sina mama. adik talaga mga yun =_=

"Hoy james wag ka ngang delusional jan ha? atsaka----" "The first time I saw you in that clinic matapos kang mawalan ng malay dahil sa kagagawan ko, sabihin mo ng masama dahil nasaktan kita, but I think it was a weird way of fate to let us meet" sabi nito, *NP: Brown Eyes by Destiny's Child (old school yes pero maganda pa din)

Napatulala nalang ako sa kanya as I saw tenderness in his eyes. Parang totoo habang nakatingin ako sa mga mata niya. "I don't know, I must admit you were the type of girl I wouldn't even glance twice...but you caught my attention just like that and I was gripped.." sabi pa nito, waring tumigil yung paginog ng mundo ko.

Nang biglang "The results of Drama Club Aston? I heard may girlfriend ka daw dun nun? was it Iza? or Lizzy?" sabi ni Reino, para ako'ng binuhusan ng malamig na tubig. Shet! >_< muntik na ako'ng maniwala dun ah! loko to ah! =_=

"Tengene mo Reino! Panira ka ng momentum ko!" sabi ni Aston ng marinig kong tumikhim ang Daddy ko.

"Kids bakit hindi natin to pag-usapan ng maayos sa hapag kainan?" sabi nito

"Tama si pare nagugutom na din kasi kame eh" sabi ni ninang, umayon naman si Mommy at iniwan na kami dun..teka! huwaaaaaiiiitttt!!!! nasaan na yung romatic atmosphere ko??? >_< kainis naman oh!

"Oo nga kain muna tayo" sabi ni Aston

"Sige tara!" sang-ayon naman ni Reino at basta nalang ako iniwan dun.

watdapak! anu to joke time? hoy author walangya ka! (bwahahahaha), kaya ayun wala akong magawa kundi sumunod na din lang sa kusina, wala eh...gutom na din ako eh. Pero kainis huh? yung romantic atmosphere na pinakahihintay ko nauwi sa kainan? that's soo---argh! patayin niyo na nga yang praning na manunulat na yan! BONUS!

____________

◆Rain's  POV ◆

My eyes flash at Reino and the girl called Lena and then to the other guy. This Lena girl is lucky to have the heart of the man of her life. But sooner or later Reino will be hers, after all she believes they're made for each other. I shuffle my tarot cards to plan on my next move.

I smiled upon seeing a card. Right! Reino would just push me away if I try to harm Lena, so why not use my geniusness to bring James and Lena together? and soon Reino shall realize that I'm the one for him. A unique plan was carefully planned on my head. That's when suddenly my cellphone rang.

"Moshi moshi?" I answered and stormed out my dad's piercing yell asking me where I am "Watashi wa firipin ni iru yo, ika Watashi no mirai. Oto-sama" 'I am in the Philippines, following my future dad' I say in Japanese and shut off my phone as I stepped out of the bushes with my body guard. Time for plan B Rain. I say to myself and smile. Lena and James. You will fall for each other and Reino will realize that we are made for each other.

◆Lena POV ◆

__ Nakapa-awkward lang kanina habang kumakain kami, at ang dalawang ugok na naturingan fiance ko daw ay nauna pa sa akin sa hapag kainan, as usual pabidahan ng anak, wala nga lang dun ang kuya ko at malamang ay nakipagdate nanaman kay Ran, manaka naka ako'ng napapatingin sa bintana kasi alam niyo yung feeling ng foreboding menace? naramdaman ko yun eh, weird kasi ganung ganun din yung naramdaman ko kapag nasa vicinity lang si Annika Rain.

Well nasa kwarto ako ngayon, nakatihaya sa kama ko, naghihintay ng butiki, may nakita naman ako'ng tatlong butiki sa kisame. Yung isang butiki, lumapit dun sa isa. "Hi I'm james" pagbibigay buhay ko sa butiki, unti unting nagkaroon ng buhok yung butiki (syempre sa imagination ko lang) naghugis james siya, pagkatapos nun, lumapit din yung isa pang butiki, eto naman medyo long hair ng kaunti, kasi kunwari si Reino daw siya. Tapos yung malanjutay na butiki na yun sa gitna naman daw si Lena...gulat ko nalang ng naghabulan yung dalawang butiking si  james at si Reino tsaka nagmate! O_O (tenge ka kasi Lena oh! pati tuloy ako nandidiri sa imahinasyon mo!) sarrrey naman diba? malay ko bang babae tsaka lalaki pala yun =_= paano ba magdetermine kasi ng gender ng butiki di ba? Tinigilan ko muna ang mga imoral na butiki at binuksan sa may balcony ng kwarto ko, ang sarap ng simoy ng hangin.

Bigla tuloy akong nagnilay sa mga nangyari...super bilis pala lahat ano? pero bakit parang hindi normal? Eh duh? hello? kelan pa ba naging normal ang buhay mo hindi ba? tumingin ako sa pool sa baba, nagreflect dun yung sinag ng buwan. Napabuntong hininga ako, just a few days ago nagrereklamo ako sa kaordinaryohan ko, tapos ngayon naman at maganda na ako (feeling?) tse umalis ka nga sa pageemote ko ha author? ihulog kita sa pool eh! As I was saying, nagyon naman at maganda na ako, eh gumulo naman yung buhay ko.

Napaisip ako sa pagkakaroon ko ng dalawang magulong fiance. Si Mommy at si Ninang ay nagkasundo na palang ipakasal ang mga anak nila simula palang noong highschool sila, mga praning na magbestfriend nga naman oh! =_= Tapos etong si Daddy naman at ang daddy ni Reino, matagal na pala kaming binuguyo sa isan't isa mula ng makita nila na bumubuntot buntot ako kay Reino nung bata pa kami para gumawa ng mutant, aba malay ko ba? itong mga thunders na ito naman oh! tssssk >_< Ngayon tuloy I end up with two fiances, ang gulo naman tuloy,. oo na mareklamo na ako, pero kasi ah ewan!

My Nerd PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon