chapter fifteen

66 2 0
                                    

◆Sandra POV ◆

Si--Si ellie!!

te-teka ano'ng ginagwa niya dito? Nakita ko na nakangisi siya sa akin. "A-ano'ng ginagawa mo dito?" tanong ko sa kanya, seriously? bakit andito ito?

Ngumisi siya sa akin "Kasi andito ang kapalaran ko" sabi nito "Teka! akala ko ba haponesa ka? bakit diretso naman ang dila mo managalog ha?" peyk pa yata itong girlaloo na ito eh, saglit ito'ng natigilan waring nag-iisip ng 'oo nga ano?' "Ah basta! magaling ako eh! bakit ba? anyway as I was saying, nandito ang kapalaran ko!" sabi pa nito

"Teka, hindi dito ang paaralan ni Reino, dun pa siya sa---" "I know...hindi naman siya eh, just last night, the tarots have spoken. At ayon dito si Reino lang pala ang maglelead sa akin sa tunay kong kapalaran" sabi nito Halaaaa~ ang weird po niya.... bilang sagot sa katanungan ko ay naglabas siya ng isang tarot card, hindi ko maintindihan kung ano yun kasi mukhang drawing lang ng bata yung tarot cards niya eh =_=

pero sa facial expression niya parang ang saya saya niya. "errr...." biglang naging awkward yung hangin na umihip sa amin. "Ano yan?" sabi ko, nalukot yung maganda niyang mukha "ano pa nga ba?! eh di basketbolista!" "Ha? may basketbolista ba sa tarot cards?" "basta sa gawa ko meron! kaya wag ka na magulo jan! ang kapalaran ko ay si james!" biglang turo pa nito sa likuran ko, kung saan nagjajogging ang buong basketball team, at tignan mo nga naman oh...ang pogi ni james, pwedeng pwede iton'ng panghimagas sa agahan, eeeee!!! Sandra ano nanaman bang katangahan yang pinagsasasabi mo ha??? naku ka naman oh! Pero teka??? sino daw??? si JAMES???? Nilingon ko ang babae at mukha nga ito'ng inlove kay james...heeeee?????? Nagtitilian ang mga babae ng makita nila si james lalo na ng lumampas ito sa amin at kumindat pa, mokong talaga! Kaso biglang sa entrance ng school, napatigil sa pagja-jog si james, tinignan ko din kung bakit, wha!!!!! ang banda ni Reino!!! andito sa----sa---school namin!!! at---at---lahat sila nakauniform ng uniform namin! "Sorry james, simula ngayon ay dito na ako magttransfer, hindi ako papayag na ikaw ang maging fiancee ni sandra" anito sabay turo pa kay james na nakangisi lang ng maluwag... "Kahit pa dito ka mag-aral Reino, this is my turf tough guy...and sandra is my fiancee." maangas na sabi din nito "Oh yeah? well let's see about that/" Reino smirked at pumunta malapit sa direksiyon ko, napakunot ang noo niya ng makita si ellie sa tabi ko. "You're here again midget?" anito sa babae witn a frown on his forehead. "I'm not here for you, I've fallen out of live for you, I'm here now for james!" sabi ng babae, Reino just smirked at tumingin sa akin. "Goodmorning sandra" he said and flashed his enigmatic smile, which made girl scream for him. "Goodmorning din rein---" hindi ko pa natatapos ang sasabihin ko ng maramdaman kong hinatak ako ni james, pero sa pagkakataong yun maagap na nahatak din ako ni Reino. "My fiancee won't talk to perverts" mariing sabi ni james"Then don't hold her" sabi naman ni Reino saka nagsukatan ng tingin. Lowrdd! ano ba ito? >_< bakit ang hirap naman yata ng placement ko sa mundo??? dumarami na ang estudyante sa paligid namin. Oh my....ano ba ito? ano na mangyayari sa akin? >_< Nang biglang... "What do you two faggots think you're doing to my sister?" maangas na sabi ng kuya ko mula sa gate entrance, lahat naman ng mata ng tao ay natutok dito, teka lang? O_O ano'ng ginagawa ng kuya ko dito??? O.O dali daling lumapit sa amin ang kuya ko at tinignan ng masama ang dalawa, agad namang bumitaw ang mga ito.

"Waaaaa!!! It's john ace Montez!!!!" "Wow grabe! ang cool niya! ang gwapo!!!" "Shet! aparisyon yata ito ng isang demi-god!" "Ayeeee inuulan ng pogi sa ang school natin!!!" Narinig ko pang bulungan sa likuran ko. "JA..fancy meeting you again" james smirked, and my brother just glared at him. Hala? anu nanaman ito "Pres. what are you doing here?" sabi ni Reino, agad na nabaling sa kanila ang matalim na tingin ng kapatid ko. At isa isa silang pinapupukpok ng folder.

"Kung hindi ba naman kayo mga gago, magttransfer ng walang form, mangiinvade ng walang permission, eh di dinagdagan niyo pa trabaho ko! hala sige magsibalik kayo sa sa school!" panenermon nito. Nagyuyuyuko lang ang members ni Reino na nagsibalikan sa school nila, ngingiti ngiti lang si james. "This is far from over james" sabi pa ni Reino

"Tama na satsat Hashitsorii, bago ka magpaimpress jan, umayos ka, sipain kita jan eh" sabi pa ng kuya ko "Pres naman" "Uwe!" sabi pa nito, saka tumingin sa akin, sa gulat ko ay nilagay niya ang magkabilaang fist niya sa magkabilaang dulo ng noo ko at pinaikot ikot yun. (noogie)

"Arayaryaray kuyaaaa~"

"At ikaw naman ang aga aga eh! isumbong kaya kita kay mommy!" "Wala naman ako'ng ginagawa ah!" Tumigil ito at tumingin kay james. "I've got my eyes on you james Martins, don't try do anything stupid to my sister. You've been warned" sabi pa nito at nagaastig astigang lumabas ng campus namin, bwisit na yun =_=" ang sakit nun ah, sapo ko sa ulo ko, sa gulat ko, hinawakan ni james yung kamay ko.

"Masakit ba? Tara sa nurse's station?"

------------

A/N: SORRY SA PARAGRAPH, GRAMMARS,AND CHUBA CHU CHU!!! HAHA..  SABI SA INYO!!  DI AKO DIYOS!😉😂😂MAKADIYOS LANG

My Nerd PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon