◆sandra POV ◆
Bahay~
Maggagabi na ng umuwi kami pinapasok ko muna sila sa bahay sakto namang dumating ang mommy ko kasama si ninang, at ang daddy ko kasama ang isang singkit na business partner yata.
Sabay na napatayo ang dalawang binata "Ma?" naguguluhang sambit ni james "Dad?" sabi din ni Reino.
nagpalipat lipat yung tingin ko sa kanila pawang naguguluhan pati tuloy ako!.
Ngumiti ang mommy ko, sa akin gayun din ang daddy ko "It's nice to see na magkakilala na kayo ni james, sandra" sabi ng mommy ko "So you and Reino finally met each other again sandra" sabi naman ng daddy ko, teka lang ha? ano'ng nangyayari dito? "Sandra meet james" sabi ni mommy "sandra meet Reino" sabi ni daddy, oo at talagang sabay pa sila "Your Fiance" sabay nilang sabi ang I swear kung pwedenf voluntary lang himatayin, hinimatay na ako.
Nagsukatan ng tingin yung mommy at daddy ko, at si ninang at ang daddy ni Reino ay waring gulat na gulat sa narinig.
Kami naman nila Reino at james ay parang naitulos sa kinatatayuan. NO one dared to utter a word. Nagtinginan lang kaming tatlo na para bang takot sa aming impending doom. How on earth did an ordinary girl end up with two gorgeous fiances in one day??? >_<
Suddenly the atmosphere in the house became heavy. Animosity could be mirrored in my parent's eyes. Parang mortal na kasalanan ang magsalita. Nang biglang "I object!!!!" sabi ng isang tinig mula sa bushes sa garden namin, out came a very cute girl na mukhang anime, with matching costume pa nung cute na girl sa vocaloid.
GUlat kaming lahat na napabaling sa kanya at tumakbo palapit kay Reino at kumapit sa braso nito. Reino face palmed as the girl gave me the evil eye. Binalingan ito ni Reino with exasperated eyes (anu daw? o sige diskarte yan ni author, oo friendship na kami niyan hehehe)
"Naze anata wa kokodesu ka?" sabi pa nito, anu daw? may nakakaintindi ba? "Watashi wa anata o mite mitakatta!!!" Oo, futa futa futang ina mu rin..xD the girl wailed with pleading eyes =_=
oo na sige na sisingit na ako, ang sarap ihagis ng dalawang ito eh, usap ng usap hindi naman namin maintindihan. "Teka, teka lang ha? Mawalang galang na...pero...ano'ng nagyayare?" inosente kong tanong, siya namang biglang akbay sa akin ni james. "Oo nga ano'ng meron?" sabi pa nito, teka nananantsing na itong g@gong ito ah! =_=
siniko ko siya bigla at agad naman siyang napabitaw sa akin "Labs naman" sabi pa nito, pinanlakihan ko siya ng mata! hindi na ito nahiya anjan pa parents namin! Nakita ko naman ang mommy ko na ngingisi ngisi lang sa daddy ko.
"Pwede ba bitawan mo ako, labsin mo mukha mo!" sabi ko sa kanya,siya naman paghila sa akin ni Reino na pilit kinalas ang bagong dating na babae "Oo nga, you're taking advances na pare ha?" sabi ni Reino, ngayon ang dalawang ito naman ang nagsukatan ng tingin.
"Excuse me! you seem to be forgetting about me here?!" hirit ng cute na babae, teka nga di ba dapat ay linya ko yun kasi ako ang bida dito? author sino ba siya ha? =_="
"Annika..." usal ni Reino "It's ellie! Annika ellie! I told you to call me by that name Reino, I am ellie and you are Reino and we belong to each other!" sigaw nito sa matinis na boses. O_O ano daw??? teka! a-ano'ng nangyayari dito? Nagulat ang lahat maging ang ama ni Reino, tss =_=
sino ba kasi itong lime light stealer na ito, ako sabi ang bida dito eh...napansin ko na patuloy lang sa pagngisi si james
"Okay nobody questions that, since sandra here is MY fiance" sabi ni James sabay haltak sa akin, nakita kong naningkit ang mga mata ni Reino sabay abot sa akin. "She's MY fiance!" sabi nito sa madiin na boses.
waaaahhh~ same scenario nanaman ba tayo? kanina pa ito ha? author nagiging redundant ka na sa mga scenes mo anu ba yan? =_=
biglang tumalim yung mata ng babaeng nagpakilala na Rain. "You're mine Reino! the first time I ever laid eyes on you I knew we belong together! and I'm not just a crazed fan! I know you feel it too!" madamdaming sabi nito...Reino sighed "Look Annika ellie, we barely know each other, and besides I've been loving sandra since I was five" sabi nito, daig ko pa ang sinabugan ng bomba sa sinabi niya...
w-w-what??? t-t-tekaa.....authorrrrr....anu tooo???? h-hindi ba't ang bilis masyado ng confession time?? kanina ko nga lang ulit nakita si Reino eh....ang havey naman yata masyado ng drama nito...nakita kong nangilid ang luha sa mga mata ng babae ah pumalahaw ng iyak at nagtatatatakbo palayo.
"Wow you're quite heartless man" sabi ni James at sumipol pa
"I have to, kundi masisiraan na ako ng bait sa babaeng yun" sabi nito tsaka lumingon sa akin
"Sorry for using you like that sandra..I just had no choice" sabi pa nito, ngek! anu yun? joke lang pala? tengene naman oh? =_=
Hay naku sandra ang landi mo po! sita ko sa sarili ko. "Okay lang" sabi ko nalang pero hindi nga nakakatakot yun ah! =_= akala ko totoo na eh, pero ah ewan! oo na medyo na disappoint naman ako
dun."But really sandra..I like you." sabi nito bigla O_O
Ano????!!!
Sandra, I like you
I like you
Like you
You
Amayyyyygaahhhdddd!!!!!
kelan ba ako titigilang gulatin nitong si Reino? nang biglang hinatak ako ni James, muntik pa akong mapasubsob sa kanya, pero in fairness ha? ang bango niya!!!! teka Lena ayan ka nanaman eh ang gulo gulo mo nanaman!!!
"Teka pare ah...kanina ka pa eh, pasingit ako sa eksena ha? tutal alam naman siguro natin na ako ang mahal ni Lena dito hindi ba?" sabi pa nito, teka teka lang ano'ng sinasabi nito?
Mahal ni sandra.
Mahal ni.
Mahal.
What the fudge?!! Bat umeecho?