◆Lena POV ◆"Lena..." sabi nito bigla
"Tulog ka na ba?" nangiti lang ako sa tinuran niya. Umiling ako despite na nakayakap ako sa kanya, mukhang narelieve ito at hinigpitan pa ang pagkakahawak sa akin.
"Tsansing ka na ha!" sita ko sa kanya sabay palo, I heard him chuckle "Bakit ayaw mo ba?" he said and laughed softly, tumawa na din ako at ihinilig ko ang ulo ko sa dibdib niya.
"You'll be safe Lena...I'll never let anything happen to you" he whispered and kissed the top of my head I don't care what happens anymore Aston, as long as I get to keep holding on to you...sabi ng isip ko, pero hindi ko naisatinig, bago ko namalayang inaantok na pala ako.
_______________
◆Rains POV ◆
Huhuhu tengene much! asan na ba ako? hindi ko nakita yung multo basta nalang ako nagsisisigaw! pero umiiyak na ako! naliligaw na kasi ako eh huhuhuhu naman oh!
*hikbi*
*hikbi*
ano ba kasing katangahan itong pinasok ko? hindi ko naman alam na may multo pala talaga dito! what's worse is hindi ko pa alam kung nasaan na nagsuot si Lena at Aston! huhuhu!
ano'ng henyo? ang tangatangangerz mo kasi Rain eh! ngayon kung maging dinner nalang ako ng mga multo dito, eh di sayang ora na ang beauty ko... TT^TT
hindi ko man lang nasisilayan ang irog ko huhuhu! itinapon ko na yung gulagulanit na tela, kanina pa ako nagpapaikot ikot sa building na ito kakahanap kina Aston at Lena, mamamatay na po yata ako Lord. Bigla nalang ako napaupo at umiyak..
"Kasi naman eh! *hikbi* bakit kasi hindi nalang ako ang mahalin mo Reino" sabi ko out of frustration, naramdaman kong pumatak yung luha ko, nasundan iyon ng isa pa at isa pa ulit.
"Reino....gutom na ako, I want you" sambit ko pa din sa pangalan niya kahit nanlalabo na sa luha ang mga mata ko, kasi naman eh! *hikbi* sinundan ko siya mula japan, ginawa ko na ang lahat para sa kanya! pero bakit? bakit hindi parin niya ako magawang mahalin?
"Maganda naman ako....bakit ba ha? ha Reino?" sambit ko pa din habang humihikbi, peste! hinabol na ako ng multo't lahat lahat missing in action pa din ang prince charming ko! huhuhuhu ang sakit namang pag-ibig neto oh! TT^TT tinamaan pa kasi ako!
"ayoko nang mainlove! ayoko na!" sigaw ko at pinagbabayo ko yung floor
"Nagsisimula ka palang ayaw mo na agad? akala ko ba mahal mo ako?" sabi ng isang tinig, agad akong nag-angat ng tingin sa gulat ko, totoo ba ito?
si Reino ba talaga ito? hilam na sa luha ang mga mata ko...parang ayoko na maniwala. "Hindi pa kita sinasagot sumusuko ka na? hay naku...wala ka pala eh!" sabi pa nito sabay ngisi, ang gwapo talaga ng irog ko, nakatulala lang ako sa kanya at pinagmamasdan siya. Nakatayo ito at nakangiti, hindi ba talaga ako nananaginip lang?
"Pero si Lena ang gusto mo..." mahinang sabi ko "Si Lena nga.." aray ko po naman! nasopla ako dun ah!
"Pero I never imagined wala ka man lang gagawin para mabago yun" sabi pa nito, ano ba ang sinasabi niya? binibigyan ba niya ako ng false hopes nanaman?
"Ayoko na...masakit na...sobra...." sabi ko sabay patak ng luha ko, sa gulat ko nagsquat siya sa harap ko at pinahid ang luha ko. "Ang bilis mo naman magquit Rain..." sabi nito habang nakangiti "Ano bang sinasabi mo jan?" sita ko, pagod na ako at broken hearted pinaglololoko pa ako ng gunggong na ito! sa gulat ko, tumalikod siya sa akin, yun bang piggy back ride?
"Halika na umuwi na tayo...just like old times" he said and smiled at me, lalo lang ako'ng napaiyak, ngunit ngumitit na din ako, at tumango. I crept towards him as I felt my feet arise from the ground. It feels like home to be on your back again Reino....kahit hindi pa ako ang mahal mo...I know someday marerealize mo din. Ako talaga ang para sa iyo.
Ang saya saya ko!!!!!
Paano kasi pinagbigyan lang pala ako ni Reino kanina para hindi ako papakin ng multo, ngayon ibinaba na niya ako, tapos kanina pa kami palakad lakad dito.
"Don't tell me we're lost again?" sabi ko sa kanya, kasi naman eh! di pa kami umuwi, hahanapin pa daw niya yung irog niyang si Lena! tsk dapat talaga nilaglag ko na yun sa hagdan kanina eh! "umm...oookaaayyy I won't tell you..." he said =___=
sabi ko na eh, nawawala nanaman kami "Ano ba kasi ang ginagawa mo dito ha?" tanong ko sa kanya, hindi naman ito taga dito sa school namin bakit ba andito ito, pag sinabi niyang para kay Lena nanaman uunahin ko na siyang ilalaglag sa hagdan "Rain naman, tinatanong pa ba yun? eh di para kay Lena!" anak ka ng nanay mo Reino! tengene much! sigi na hindi na ako magtatanong at talagang heartless na ang author natin, palibhasa si Lena ang bida! okay siya na! siya na talaga! hmp!
dun na nga kayo sa point of view niya! pang echeng lang daw kasi ako dito eh! isusumpa ko yang author niyo! sana maging butiki siya! (Tengene mong japanese ka!! Kakapagupit ko lang ng hair!)😂😂😂😂
Vote and comment guys!! Ty. 😂😍💜😘