chapter Twenty one

22 1 0
                                    

◆Lena malibog POV ◆

Hoyyy!!! AUTHORRR!!! kinginamerssss!!!  Paltan mo yan!!!

(A:Yoko NGA!!)

Nagmulat ako sa pagkakarinig ng grandfather clock sa pintuan, dahan dahan kong iminulat ang aking nanlalabong mata, at may naaninag akong puti, t-teka! puti? O_O


"WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!" tili ko at isinubsob pa lalo kay Aston ang mukha ko! naramdaman kong tili maging ito ay nagitla sa pagsigaw ko!



shet! shet! shet! shet! sheeeeeeeeettttt >_< hindi ako pedeng magkamali! alam ko kung ano yung nakita ko! tengene naiihi na ako sa takot!



"Lena! what's wrong!" malumanay na tanong nito ngunit puno din ng takot! and before I knew it, umiiyak na ako!




"Aston! ayoko na! mababaliw na ako, please Aston ayoko na, ilayo mo na ako dito!" sabi ko, hindi pa din lumingon sa Aston at nakapikit pa din ako kaya hindi ko alam kung naroon parin "siya" sa likuran ni Aston. "Kung sino ka man, please naman oh! hindi naman kami nangugulo eh! parang awa mo na wag mo ng takutin si Lena! I'm sorry if your soul cannot rest in peace, but I promise you, if you stop scaring us, I'll offer a mass for your soul" sabi nito, saka kami sabay nagdasal. Maya maya naramdaman ko ang pagluwag ng hawak ni Aston sa akin, tumingala ako at nakita ko siyang nakalingon. With all the courage I could mucter tumingin din ako sa likuran niya. Wala na ito doon.



Tumayo si Aston at inalalayan ako. "C'mon Lena, let's get the fuck out of here!" sabi nito, tinulungan ko siyang alisin yung mga nilagay namin sa pintuan para makalabas kami! anak ka ng butiking naipit sa kisame! habulin niya kami kung gusto niya pero aalis kami! "Tara na!" sabi ni Aston at hinaklit yung braso ko, akmang tatakbo kami nang----

*DOINK*




Yung babaeng nakaputi~! O_O t-teka! di ba ang multo hindi dapat nahahawakan? tsaka, ang multo ba eh may bag? =___=???




nagkatinginan kami ni Aston saka ngumisi, yung ngising demonyo!



"MULTO PALA AH?!" sabay naming sabi at hinabol yung babaeng nakaputi na nagtatatakbo kung saan! hindi namin alam ni Aston kung saan kami nakaabot, pero one thing is for sure! tengene! kanina pa ako nanggagalaiti sa galit! walanghiya yun! pray pray pa kami ni Aston, takot takot pa ako! tengene! peyk na multo pala! oras na makita ko siya! gagawin ko siyang tunay na multo! letseh! =_=



"Walanghiya yun! hah! hah!" hinihingal ko pang sabi, "tangina! natakot ako sa peyk na multo! buset yun pag nakita ko yun gagawin ko siyang totoong multo!" sigaw ko sa frustration, nakita ko namang ngingiti ngiti lang sa isang tabi yung baliw na Aston na yun!



"O ano namang nginingiti ngiti mo jan ha?" singhal ko sa kanya, pero sa totoo lang! ang sarap niya ibulsa bigla ang cute cute niya kasi eh! hehe





"wala naman, ang cute mo kasi magalit Lena eh" sabi nito, tengene nito! nambola pa? +_+ pero sa gulat ko ng dumapo yung kamay niya sa bangs ko at inilayo sa mukha ko yung ilang strands ng buhok ko. Nang biglang, nakita namin yung babaeng nakaputi sa may malapit sa wall! Aha! nangisi kami ni Aston at tumakbo kami patungo sa peyk na multong iyon! grrr! gagawin ko talaga siyang multo! pero sa gulat naming pareho, tumagos ang anyo nito sa pader! O_O




nagkatinginan ulit kami at nagsisisgaw! HOY author!!! ano'ng kabulastugan ito ha? alam ko! Nung foundation day nyo kasama mo kaibigan mo sa horror house!!  Hahaha, pero kelangan ba dinaranas din namin yung dinaranas mo ha? mas brutal ka pa nga eh! huhuhuhu...




sino ba yung peyk na multo tsaka sino ba yung tumatagos!!! waaahhhh! tengene naman eh!!!!



*DOink ulit*



"Araaaayyyy!!!!" hiyaw ni Rain, habang sinapo ang nasaktang puwit, ganoon din ako noh, at nagulat nalang din kaming dalawa ng makita namin ang reaksiyon ni Reino at Aston sa pagkakita sa isa't isa. Alam mo yung nagbabagang tingin? watdapak! yun yun eh! akala mo susunugin nilang dalawa yung home eco building sa sama ng tinginan nila. Teka ano'ng ginagawa nila Rain at Reino dito?? ?_?






"Ano'ng ginagawa mo dito Hashikawa?" bungad ni Aston, arushuuu eto naman hitad na itech akala mo kun sino'ng matapang hihiyaw din naman sa mumu! bahahahaha!




"Sinasabi ko na nga ba! ikaw ang may kasalanan kung bakit nawawala si Lena! you don't know how livid President Rigid is right now! he'll skin you alive once he found out about this" Reino retaliated back





"Oh really? sige magsumbong ka kay Rigid, sabihin mo kung gaano ko iniingatan si Lena, ikaw lang naman ang panggulo sa labstory namin eh! tignan mo nga sa description wala ka dun! haha! di ba author?" (wala ako'ng alam jan) Ngumisi lang si Reino




"Still childish as ever huh Aston?"






"And still the same sly coward, eh Reino?" nagsukatan ng tingin ang dalawa, parang maglalaban na in any minute now nang biglang O_O




m-m--mm-m-mm-m-m-m-m-ay b-b-b-bbabae!!!! n-n-n-n-nakalutang!!!! nanatili kaming nakatitig sa babae habang lutang ito sa harapan namin, lahat kami nanlalaki ang mga mata!





"Umalis kayo ditooo....hindi kayo ang hinihitay ko...." she wailed, gustuhin man naming tumakbo pero waring naitulos kami sa kinatatayuan namin. Nagulat nalang kami ng... "He's gone" Reino said, lahat kami napabaling dito. "Bakit hindi mo matanggap? Ilang taon ka ng naghihintay?!" may bahid ng galit sa tinig nito. Teka author? ano to? (tss tanong ka ng tanong Lena!) just watch! "Tumahimik ka! Hindi...hindi niya ako iiwan..." "He died! and you're dead! Why don't you just rest in peace? so that you could see him too?" biglang sabi naman ni Aston! hala! ano na ito? bakit alam nila? ako hindi? nang biglang magwala ang multong babae!



AAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!




Kitang kita ko kung paanong tumilapon sa bintana si Rain! "RAIN!!!!" tili ko ng dumaluhong na si Aston sa akin para hindi ako tamaan ng gumuhong bahagi ng building. Nanlalabo ang mga mata ko bago pa ako nawalan ng ulirat.






Pagmulat ko puting kisame na ang nakita ko.

My Nerd PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon