Chapter 13

5K 114 2
                                    

GAME DAY!!

Laro namin today against ust and I'm like nervous. This is my first time playing in uaap tapos si ej agad makakalaban ko.

Nasa dugout na kami nagwawarmup kami habang hinihintay matapos laro ng nu vs adu. Kaming mga rookies wala kaming idea kung sino ang kasama sa first six, ang sinabi lang ni ate ly may isa or dalawang kasama sa first six.

"Okay guys! Malapit na matapos tayo na ang sunod. Pag naglalaro smile lang ha? Kahit point ng kalaban smile parin ok? Magready na kayo mga rookies." ate ly said.

nagready na ang lahat bumalik ako sa room. May kinuha at may ginawa lang ako at pagtapos lumabas na rin ako. Paglabas ko naka pila na silang lahat

"Bea dito ka" jho said.

Doon ako pumwesto kung nasan si jho. Sila ate ells palang yung nakikita sa loob pero nagsisigawan na ang lahat. Ang daming naka blue shirt, may mga naka yellow din pero mas marami lang ang blue. May mga banner din na "go ateneo!" at "go ust!". Paglabas namin nandun na ang mga players ng ust.

Nung magiistart na ang game mags-shake hands muna kaming lahat. Nung magkakatapat na kami ni ej bumulong siya "ayusin ko beadel ha? *laugh*" natawa din ako sa sinabi niya


Set 1, Set 2 panalo kami. Set 3 panalo ust pero pagdating ng set 4 kami ang nanalo. Ilang beses ko nablock si ej kaya tiyak bukang bibig niya yun pag nagkita kami.

After ng game lumapit ako sakanya para ihug. "Nice game ej" then pinalo niya ko. "Aray!" sakit ng hampas niya ha. Alam ko na kung para saan yon. "Binablock mo na ko ngayon ha!" after she said that natawa ako. "Kailangan e sorry *laugh*"


pagtapos namin kumanta ng song for mary pumunta agad kami sa dugout. After namin magshower at magpalit isa isa kaming lumabas. Paglabas ko tinawag agad ako ni ej, may magiinterview sana sakin kaso si ej tinawag ako so nagsign nalang ako na hindi ako magpapainterview. "yes? dinner ba? sure treat ko.. as always. " then umirap ako

"sira! you should treat me because you win diba? *laugh*" she said

"kahit naman talo kami" pang aasar ko sakanya

"binoblock mo nga ako e! nakakatampo kaya yun. parang hindi tayo magkaibigan" nagpout siya.

"eww ej stop doing that! hindi bagay sayo, you're not cute *laugh*"

"letche ka de leon! napaka bully mo talaga kahit kelan!" sabay hampas sa braso ko "tara na kain na tayo bago pa dumami tao sa mall, baka pagkaguluhan ang de leon ko"

"de leon mo? ohh i didn't know na kayo na pala ng kuya ko *laugh*" no just kidding. may girlfriend kuya ko and she's from lasalle din.

"no i mean you.. hayst nevermind! lets go na! "

sa isang buffet kami kumain. Everytime na magkikita kami ni ej sa mga buffet talaga kami kumakain, mahilig kasi siya sa buffet. Pag pasok namin biglang may nakita si ej.

"bei, teammates mo oh!" sabay turo sa table ng teammates ko

napatingin naman ako sa tinuro niyang table then i saw jia, mich, ate ells and jho. Lumapit naman kami ni ej sa table nila.

"oh bea you're here din pala" jia said. then lumingon si jho at ate ells saamin

"ahm no kararating lang namin btw this is ej, you know naman her diba" i said

Til i met youWhere stories live. Discover now