"ciacia!!!" sigaw ko at niyakap ng mahigpit si ciacia
"so kelan ka pa bumalik ng pinas?" tanong ni bea at nakipag beso kay ciacia
"last night lang. pumunta ako sa house niyo kaso tita said nandito kayo ngayon nagttraining" sabi ni ciacia
"grabe namiss kitaaa huhu" sabi ko at hinug ulit si ciacia
"namiss din kita jhoww"
"Oh tama na yan sumusobra na" sabi ni bea at hinatak ako. Natawa naman kaming lahat
"selosa naman pala ang girlfriend" sabi ni ponggay
"you guys are—" nahinto si ciacia dahil biglang sumigaw si deanna
"oo sila na!!" sigaw ni deanna
"OMG!! IM SO HAPPY!" masayang sabi ni ciacia at hinug kami ni bea pareho
nagchikahan lang ulit kami kasama si ciacia. Hindi namin inexpect ni bea na babalik ulit siya ng pinas. Nasabi din niya na dito na din daw siya mag aaral sa ateneo, sad lang kasi last year na namin ni bea dito. Pero may last playing year pa naman kaming dalawa sa uaap.
"guys tara lunch tayo" Pag aaya ni ciacia
"treat mo ba?" sabi naman ni bea
"Ofcourse! duh im not kuripot naman" sabi ni ciacia
"EHEM MADDIE" pang aasar naman ni ponggay
nagtawana kaming lahat HAHAHA kuripot kasi tong si maddie hanggang ngayon. Nag g ang lahat syempre convoy yung iba dahil mga tamad mag dala ng sasakyan. Si bea lang may dala sa team buti nalang may dala si ciacia na sasakyan kundi baka maglakad nalang yung iba joke 😂
after training pumunta na kami agad sa uptown. grabe namiss ko tong si ciacia! "so kelan pa naging kayo?" tanong ni ciacia "secret lang namin yon, diba love?" sabi ko sabay hawak sa kamay ni jho. "aish! ano ba yan nakakabitter naman. Buti sanay na kayo sa dalawang to?" tanong ni ciacia kela maddie. "ay nako sa araw araw ba naman naming kasama yang dalawang yan di pa ba kami masasanay? *laugh* umay na umay na kami sa dalawang yan" sabi ni maddie kaya natawa kaming lahat.
"grabe libre mo talaga kaming lahat?" tanong ni ponggay. "oo naman ano ba kayo! tara kain na tayo" sabi naman ni ciacia. Eto talagang babaeng to sobrang magastos. Hindi siya kuripot pag dating sa iba pero pag sa sarili niya sobrang kuripot. ewan ko ba dito kay ciacia, pag nagmmall kami nila mommy kailangan pilitin muna siya ni mom bago siya bumili ng para sakanya.
"cia, kamusta? taken na or single pa din?" tanong ni maddie. "hmm, taken for granted? -- CHAR!!! *laugh* actually..." tinaas ni cia yung kamay niya. WHAT? IKAKASAL NA TO?? nashookt kaming lahat. "IM GETTING MARRIED!!" masaya niyang sabi. napangiti naman ang lahat. "congrats girl!" sabi ng lahat "wow! so kelan ang kasal?" tanong ko. "uhm actually kaya ako umuwi ng pinas para iinvite kayo sa wedding ko. Sa California siya gaganapin kasi gusto ng parents namin na doon ikasal" sabi niya. Hindi ako makapaniwala na ikakasal na si cia! parang dati lang naghahanap siya ng boyfriend, minsan siya na mismo nanliligaw sa mga lalaki hahaha tapos ngayon ikakasal na pala siya! sobrang saya ko para sakanya. Alam kong matagal na niyang gusto mahanap yung lalaking hindi siya iiwan at sigurado ako dito na nahanap na niya ang lalaking iyon.
"thank you for today guys! basta ha sa kasal ko aasahan ko kayong lahat don" sabi ni cia "oo naman! pupunta kaming lahat don promise! basta bahala na si bea sa tutuluyan namin don" sabi ni maddie "anong ako? maghanap kayo ng hotel don no, si jho lang pwede dun sa house namin" biro ko "ayan si kat at kim oh may bahay din sila don" pagtuturo ko "ay oonga pala! kela kim tayo for sure marami foods don" nagtawanan ang lahat. Nung pumunta kasi kami sa bacolod, kela kim kami tumuloy. Hindi kami nauubusan ng pagkain don sa sobrang dami at ang sasarap pa! hayy namiss ko bigla mag bacolod.
- — — — — author's note — — — — -
hey guys, it's isabeljhoana! IM BACK!!! grabe namiss ko kayo huhu. akala ko wala na nagbabasa ng story ko na to butttt hindii ang dami pa din nagbabasa at nag mmessage na mag update ako 🥺🥺🥺 THANK YOU SO MUCH sa mga patuloy pa ding nagbabasa netong story ko na to. So hindi ko na kkwento ng mahaba what happened kung bakit nawala ako bigla pero yun nga kasi before sobrang daming nangyare sakin, namatayan ako ng lolo sa side ng dad ko, nabully ako sa school.. yup! nabully po ako ng mga kaklase kong lalaki. So dahil don nawalan ako ng gana sa lahat, nadepress ako non and dahil don muntikan na din ako mag suicide. Marami akong marks ng laslas ko before. One year bago ako makarecover dun sa experience ko na yon. thank God buhay pa din ako at nakaya kong lumaban. kasi every day binubully ako ng mga lalaki kong kaklase. biruin niyo kaklase ko sila since elem until gr 10 kaklase ko sila. :( but now, pinatawad ko na sila kahit hindi nila alam yung naging epekto sakin nung pambubully nila. Lesson learn sa mga kabataan ngayon na wag na wag kayong mambubully dahil hindi niyo alam epekto non sa bawat isa. Hindi dahilan ang flaws ng isang tao para bullyhin niyo remember that! Paano kung yung magiging anak niyo yung binully, matutuwa ba kayo? hindi diba. So think before you speak. Words are powerful! yun lang guys love you all readers!
God bless to all of you & be safe! 🤗
(maikling ud muna for now, kasi binabasa ko ulit tong story ko para matandaan ko yung flow ng story na to)
-isabeljhoana
#junkterrorbill
YOU ARE READING
Til i met you
FanfictionI'm isabel beatriz de leon. I'm inlove with my bestfriend who doesn't love me and here i am trying to be happy with our friendship. "I love you bea! Mahal na mahal kita bilang kaibigan. Sorry yun lang mabibigay ko sayo.. Sana kasi una palang sinabi...