after 3 years.
"love?"
"yes love?" sagot ko
"grabe 3 years na tayo hindi ako makapaniwala"
oo nga no, tatlong taon na pala kami ni jho ngayon. Parang dati lang hindi ako makaamin sa nararamdaman ko kay jho tapos ngayon tatlong taon na kami.
"parang dati lang ayaw mo pa sakin tapos ngayon baliw na baliw ka sakin" sabi ko
"ay ang hangin naman po. *laugh*"
hindi ko din inexpect na magtatagal kami ni jho. Sa tatlong taon kasi na yon marami kaming napagdaanan ni jho. Madalas nawawalan kami ng time sa isa't isa, madalas kami nag aaway, nag seselos, at nagkakatampuhan pero nagkakabati naman agad. Ilang buwan nalang gagraduate na kami ni jho sa ateneo. Nagdecide si jho na hindi na niya gagamitin ang last playing year niya pero ako hindi pa ako nakakapag desisyon. Sila ate ly, jia at yung iba naming seniors ay wala na sa team kaya kami nalang nila maddie ang mga seniors sa team. Pinipilit ako nila maddie na gamitin ang last playing year ko pero kasi i have knee injury kaya hindi ko alam kung kakayanin ko. Ayoko din naman iwan yung team lalo na sila deanna at ponggay.
"love, gamitin mo na kasi playing year mo" sabi ko kay jho
"nakapag decide na ko love eh.. saka tinanggap ko na yung sa sta. lucia" sabi naman ni jho
nalungkot naman ako dahil buo na talaga decision niya. :(
"ikaw love gamitin mo yung last playing year mo, kailangan ka nila lalo na ni deanna." dagdag niya
"pero kasi.."
"diba gusto mong umalis ng ateneo na champion?" tanong ni jho
yeah, gusto ko na bago ako umalis ng ateneo nasa amin yung crown. Ilang years na naming pinag hihirapan na mabalik yung crown sa amin at this season naniniwala akong sa amin tong season na to. Gusto kong makabawi for ate ly, jia and jho. I know deserve nilang mag exit sa uaap ng champion that's why gustong gusto ko mabawi yung crown.
"use it na kasi love, I'll be your number one supporter!" sabi ni jho
3 weeks kong pinag-isipan kung mag sstay ako sa ateneo or mag ggoodbye na talaga sa uaap. Habang iniisip ko kung ano ba ang magiging decision ko biglang may tumawag sa phone ko.
*coach o*
hello bea?
yes po coach?
are you busy?
no naman po bakit po?
buo na ba desicion mo?
our team needs you and i want you in my team.kinausap ako ni coach o about sa team and he really wants me to comeback because he believes in me. I don't know what to do. What coach o did wants me to comeback. :( I'm really really happy what he said.
okay, eto na talaga desicion ko.
"love! nakapag desicion na ko" masayang sabi ko kay jho
"ano ano ano" tanong ni jho
"I'm gonna use it na" masaya kong sabi
nakita ko naman na lumiwanag ang mata ni jho. Dali-dali niya akong niyakap at nagsisisigaw sa tuwa.
tinanong ko si coach o kung kelan start ng training ng girls dahil isusuprise ko sila. Hindi kasi nila alam na babalik ako, yung coaches lang namin. Sabi nga ni coach o lagi daw siya kinakausap ng mga teammates ko para pilitin daw ako na bumalik pero di nila alam nagawa na ni coach o hahaha.
we're on the way na sa ateneo. kasama ko si jho. Magiging teammate kasi kami ni jaja, yung kapatid niya kaya gusto niya makita si jaja. Hindi din alam ni jaja na babalik ako kaya for sure matutuwa iyon.
andito na kami sa tapat ng beg. bigla akong kinabahan. Yung pakiramdam na parang bago na lang sa team ganon. HAHAHA
"tara na love, excited na kong makita silang lahat" sabi ni jho
bumaba na kami at kinuha ko yung gym bag ko. bago kami pumasok iniwan muna namin yung gym bag ko sa gilid para mag kunwaring manunuod lang ng training nila. Pagpasok namin nagsigawan agad ang lahat dahil nakita agad kami ni ponggay.
"ATE BEY!!!! ATE JHOOO!!!" sigaw nila at tumakbo papunta samin. Nagyakapan kaming lahat. Grabe namiss ko tong teammates ko! huhu
"babalik na ba kayo???"
"mag ttraining na kayo??"
"ate bey, gagamitin mo na last playing year mo?"
tanong agad nilang lahat. Napatingin ako sa mga bagong rookies. Ang dami palang rookies ngayon.
umiling si jho bilang sagot sa mga tanong nila. Nakita ko sa mukha nila yung lungkot at pag dismaya. HAHAHHA
"manunuod lang kami sa training niyo" sabi ko naman
"girls! bumalik na kayo dito" sigaw ni coach o
naglakad sila pabalik na matamlay. HAHAHA ang cute ng teammates ko.
"okay girls, may isa pa kayong teammate na makakasama" sabi ni coach o
"sino coach?" tanong ni ponggay
tumingin sakin si coach. hinihintay ng lahat yung sagot ni coach.
"our kapitana.." naputol ang sasabihin ni coach dahil nagsigawan agad ang lahat
natawa nalang kami nila coach HAHAHA
"YEHEY!!! WELCOME BACK ATE BEY!!!" sigaw nilang lahat
kinuha ko yung gym bag ko at nagsimula na kami magtraining. Dahil morning training puro lang kami dig-pass. Nakita ko naman sa team na masaya silang lahat. Nagpakilala na din ako sa mga rookies bago kami mag simula mag training. Hindi namin naramdaman yung pagod dahil masaya kaming lahat dahil kumpleto ulit kami at magkakasama.
— • —
eto na muna ud natin. Sorry natagalan, binasa ko pa kasi talaga tong story na to hehehe
next ud about na sakanila ni jhow.
subscribe kayo sa channel ko, Isabel Jhoana. Mag uupload ako don ng mga videos ng ALE.
don't forget to vote!
-isabeljhoana
YOU ARE READING
Til i met you
FanfictionI'm isabel beatriz de leon. I'm inlove with my bestfriend who doesn't love me and here i am trying to be happy with our friendship. "I love you bea! Mahal na mahal kita bilang kaibigan. Sorry yun lang mabibigay ko sayo.. Sana kasi una palang sinabi...