The Living Dead
Hinihingal akong tumatago sa likod nang kotse habang hawak ang nag iisa kong baril. Lumunok ako nang ilang beses nang narinig kong palapit na ang mga humahabol saaking mga deceased.
I can hear them growling and hungry for flesh. Huminga ako nang malalim at hinigpitan ang hawak kong baril at handa na itong kalabitin nang bigla akong nakarinig ng mga kalabog at mas lumakas ang sigaw nang mga deceased.
Kumunot naman ang noo ko at sumilip sa likod nang kotseng tinataguan ko.
Mas lalong kumunot ang noo ko sa nakita ko.
Wtf is happening?
Totoo ba ito? Or am I just dreaming?
Tumayo ako sa kinaroroonan ko at tinutok ang baril ko sa kanila.
Naka ilang kurap ako para masiguradong hindi ako namamalik-mata at totoo ngang may tumulong sakin. Hindi ko ito inaasahang makakita nang isang lalaking normal na kagaya ko. Medyo malayo siya sa pwesto ko at di ko masyadong makita ang mukha niya pero sigurado akong lalaki siya.
Gusto ko siya sanang tulungan pero hindi ko magawa dahil parang ang dali lang naman sa kanya ang patayin ang mga walang humpay na sumusugod na mga deceased kahit pinapalibutan na nila ito. Nag aalala ako na baka makagat siya pero isa isang tumatalsik ang mga katawan nang mga deceased na sumusugod sa kanya.
I was busy watching him slaying those fvcking deceased by his bare hands and I am still fascinated not when I saw one of the deceased run through his back aiming to eat him luckily my reflexes are too fast and I immediately pull my trigger and shot it. Some of the deceased got my attention and began to walk towards me. I instantly shot them one by one right through their heads.
Minutes passed at unti unti naring nauubos ang mga deceased sa lugar namin hanggang iisa nalang ang natira and I was about to shoot it but this unknown guy strangle its neck just like strangling a piece of chicken leg.
Napaupo ako dahil sa pagod at ginhawa. Ngayon lang nangyari to na sobrang dami nang mga deceased na sumugod sakin. I groan... I'm really exhausted. Fvck good thing may tumulong sakin I already ran out of bullets. Speaking! The unknown guy! Dali dali akong tumayo at tumingin sa direksyon kung nasaan yung lalaking tumulong sakin and I saw him slowly walking away.
I jerked off and ran towards him "hey! Sandali lang!" I shouted
Patuloy lang siyang naglalakad at parang walang naririnig deymn! I keep on calling him and it seems like he can't hear me! Wtf? Is he deaf or something? Fvck
I was inches away from him at napahawak ako sa balikat niya and he suddenly stopped. I was panting since anlayo nang agwat namin na tinakbo ko plus I'm really tired.
Nakayuko lang ako habang hinahabol ang hininga ko. Im still holding my gun on my right hand habang nakatukod sa tuhod ko. Napabuga ako nang hangin bago tumayo nang matuwid. I'm still holding his shoulder and its really weird cause he's so cold but I just shrugged
"Thank god nakahanap rin ako nang katulad kong normal!" I said
He didn't move and respond. Nakatayo lang siya nang tuwid maybe he's really deaf.
"By the way thank you sa pagligtas sa akin kanina! I almost died!" Sabi ko sabay ngiwi tinapik ko siya para naman gumalaw siya
"Bingi ka ba? Hey?" I forced him to faced me but he's so strong deymn!
I sigh and move forward to face him.
Fvcking bllsht!
"Sht!" I cussed and shoot him
Nang nakapunta ako sa harapan niya at nakita ang mukha niya ay hindi ako nagdalawang isip na barilin siya sa ulo.
Natumba naman siya at ang lakas nang pintig nang puso ko! Muntik na ako doon! Fvck! Napasapo ako sa noo ko! Of course siguro nakagat siya kanina at nakakuha nang virus kayat nahawaan siya! Deymn! He was fighting them with his bare hands fvck! Nilagay ko ang baril ko sa lalagyanan nito sa gilid ko at umupo nang naka-squat sa harap nang lalaki.
I can't help but to stare at his face. Hindi siya katulad nang iba na ang pangit at nakakatakot kung tingnan. Meron lang dalawang itim na bilog sa gilid nang mga mata niya. Yung kutis niya naman ay sobrang puti at halatang wala na itong dugo. Merong mga talsik nang dugo ang mukha niya at gasgas pero di naman masyadong kadiring tingnan maliban sa noo niya na may butas dahil sa pagbaril ko. Ang tangos din nang ilong niya... Yung bibig niya naman ay sobrang putla. Habang nakatitig ako sa kanya ay napagtanto ko na ang gwapo niya! Napailing nalang ako pinagmasdan ang katawan niya naman at ang dami niyang bakas nang mga kagat sa kamay punit punit rin ang damit niya...
Bumalik ang tingin ko sa mukha niya and I gasped when I saw his lips move! I shut my eyes closed and open it up to see if I was just hallucinating but I'm not!
Fvcking what? Wtf?
Nanginginig ang kamay kong dahan dahan na abutin ang mukha niya nang bigla itong dumilat naikinagulat ko! Napasigaw ako nang higitin niya ang kamay ko na malapit sa mukha niya at pinahiga ako at siya naman ay napatayo sa harap ko at biglang hinawakan sa leeg ang isang deceased na nasa likod ko pala kanina hindi ko namalayan. Dali dali kong kinuha ang baril ko pero nagulat ako sa ginawa niya kasi bigla niya itong sinakal pataas at binagsak sa semento! Napapikit ako dahil sa sunod niyang ginawa! Bigla niyang inapakan ang mukha nito at naramdaman kong may tumalsik na mga dugo sa mukha ko!
Nang binuksan ko ang mata ko ay napasinghap ako dahil wasak na wasak ang mukha nito na pawang mga bato ang umapak dito!
"Pwede kanang tumayo"
I flinched just by hearing his cold voice!
Wtf is he?
Xoxo crushylove
BINABASA MO ANG
Zero Heartbeats (Completed)
Fantasy"He's a living dead, and the only way that can kill him is to fall in love." Probably the most ridiculous story that I ever made! Deymn! HAHAHA Support naman mga beh 😘 I just want to experiment some things that keeps on running through my mind. Xox...