Dedicated to Jan Irish Sipoc 😊 Thank you beh sa support! Xoxoxo
--
The smell
I slowly scratched my eyes until my blurry sight become clearer.
Hindi ko alam kung anong oras na dahil tirik na ang araw ng gumising ako at biglang nag sink in ang nangyari kagabi. Tumingin ako sa gilid ko pero Wala na rin akong katabi.
Damn. Damn. Damn.
Biglang uminit ang pisngi ko. Naalala ko kung paano ko naamin sa sarili ko na nahuhulog na ako sa patay na iyon. Urgh!
I don't even know how or why I fell in love with that scum!
Ginulo ko ang buhok ko habang tinatanong ang sarili ko kung paano nga talaga! Pwede ba yun? Yung mainlove nang walang dahilan?
Fvck! This is making me crazier than before.
"Hey birdbrain! What are you doing?"
Napatigil ako sa paggulo nang buhok ko nang marinig ko ang malamig niyang boses.
Tug.tug.tug.tug
Sht. Biglang bumilis ang tibok nang puso ko kaya napahawak ako dito.
"A-ah w-wala" I looked away and cover myself with the blanket. I look horrible for crying out laud!
"Tsk. Bumaba kana" he said before he left
Napahinga ako nang maluwag "fvck it." Napamura ako sa nangyayari sakin ngayon
Dahan dahan akong tumayo at inayos ang sarili ko bago lumabas nang kwarto niya. Dumiretso muna ako sa kwarto ko bago bumaba. Lately I feel so conscious about my looks. Like fvck it.
Naligo muna ako and brushed my teeth. Pinili ko rin ang pinaka desente at maayos na damit. Habang nag aayos ako ay Nakita ko sa Dressing table na nakahelera ang mga mamahaling perfume.
I bit my lower lip as I test them all. Deymn. Halos ipaligo ko na ang mga ito sa buong katawan ko at nang makontento na ako sa amoy ko ay nakangiti akong lumabas nang kwarto at bumaba na.
Pagbaba ko ay naamoy ko na kaagad ang mabangong amoy nang mainit na kape.
Dahan dahan akong naglakad papunta sa dinning hall. Biglang tumibok nang mabilis ang puso ko dahil palapit na ako sa kanya.I tuck my hair at the side of my ears before entering the hall. Napahinto ako nnang makita ko siyang nakaupo habang umiinom ng kape. The sunlight is touching his face while he's staring outside the glass wall of the hall
Sht. Bakit ang hot niya? Deymn it
I fake a cough to catch his attention.
Ngumiti ako sa kanya nang tumingin siya sa direksyon ko.
He frowned upon looking at me then he slowly put his coffee down.
Naglakad ako palapit sa kanya at umupo sa harap nang mesa.
I was smiling from ear to ear when I saw a mug of coffee in front of me.
Hihihi my heart suddenly jump with the thought of him preparing my coffee.
"I-is this mine?" I asked stammering while looking down at my mug
Nakangiti parin ako pero makalipas ang ilang segundo ay hindi parin siya nagsasalita. Kaya tumingala ako sa kanya ngunit tumambad kaagad sakin ang nakakunot niyang noo at walang emosyong mga mata na nakatingin sakin.
"B-bakit?" I asked
"What is that smell?" Pabalik niyang tanong sakin
Lumaki ang mga mata ko at napangisi.
"Is that you?" He asked again
I looked away and smiled I fixed my hair as it simply fell down at my shoulders. I was about to say something when he cut me off.
"Ang sakit sa ilong. How many bottles of perfume did you pour on your body? Tsk. Birdbrain. I hate people who showers themselves with those shtty liquid."
My jaw dropped for what he said as he walk away.... Together with his coffee.
Xoxo crushylove
BINABASA MO ANG
Zero Heartbeats (Completed)
Fantasia"He's a living dead, and the only way that can kill him is to fall in love." Probably the most ridiculous story that I ever made! Deymn! HAHAHA Support naman mga beh 😘 I just want to experiment some things that keeps on running through my mind. Xox...