33rd Heartbeat

600 18 0
                                    

Silence

Hindi ko alam na nakakabingi din pala ang katahimikan.Pagkatapos niya akong pakawalan sa mahigpit niyang yakap. Ilang araw na kaming nagb-byahe at ngayon ay nakatingin lang kami sa harapan . Nahimasmasan na rin ako at hindi na muling nagsalita pa ganun din naman ang ginawa niya pero nahahalata ko parin ang paminsan minsan niyang pagsulyap sa akin pero hindi ko nalang ito pinansin. Kasabay ng paglubog ng Araw ay hahayaan ko naring ilubog sa limot ang aking nararamdaman para sa lalaking katabi ko na una kong minahal ng lubusan. Unti unti kong dinama ang tibok ng puso ko. Kahit malakas ang mga bawat pintig nito ay hindi ko maikakaila na nandito parin ang sakit ng pagkabigo nito.

Napabalik ako sa realidad ng marinig ko ang paos niyang boses na nagsalita.

"Dito nalang tayo magpalipas ng gabi " 
Nakatungo lang parin ako at binalewala ang sinabi niya

Kinuha ko sa likod ang aking bag at pinatong ito sa aking kandungan, niyakap ko ito ng mahigpit at napasandal sa bintana.  Malumbay ang aking mga mata na nakamasid ulit sa palubog na Araw.  Napabuga ako ng hangin nang makita ang isang deceased na naglalakad sa gitna ng kalsada. Tahimik kami Pareho at hindi pinansin ang deceased na nilagpasan ang sasakyan namin. 
Marami rami naring mga deceased ang nakalagpas sa amin at wala parin kaming imik sa isat isa hanggang sa nagsimula nang lamunin ng kadiliman ang buong paligid.

Tahimik kong kinuha sa likod ang isang electric lamp na dala namin galing sa bahay nila wyle.
Binuhay ko ito at pinatong sa harap namin.

The silent night and the sound of the crickets chirping outside covers our dry atmosphere inside the spacious car.

"are you hungry? " I heard him asked but I ignored him

I heard him sigh and move to take the bag of foods on the back seat.


"Anong gusto mong kainin? " tanong niya habang naghahanap ng pagkain sa loob ng bag.

I ignored him and lean on the window.  I heard him sigh again and continue his work

"are you okay with this? " pinakita niya sa akin ang hawak niyang spam pero hindi ko parin siya nilingon.

Napabuga siya ng malalim na hininga bago binalik sa bag ang hawak niyang pagkain at inilagay sa likod.

Humarap siya sa akin pero nakaderetso lang parin ang aking tingin sa labas. Kagat Kagat ko ang aking dila dahil tumitibok ng mabilis ang puso ko sa ginagawa niya.  He cornered me by  placing his one hand on the dashboard and the other one on my upper seat.

"please stop ignoring me" he pleaded in a hurtful tone and I don't know why but he sounded like he's in pain "please baby talk to me... "

I closed my eyes and gulped several times why am I even so affected?  Damn

Naramdaman kong hinaplos niya ang buhok ko kung kayat napamulat ako ng mga mata at tinapik ang kamay niya na humahaplos sa buhok ko.  Walang gana ko siyang tiningnan pero agad ko ring inalis ang tingin ko at umiwas sa kanya.

"alam ko namang N-nasaktan kita pero kausapin mo naman ako" nahihirapan niyang sabi at Lumayo sa akin. Nakita ko sa aking peripheral vision ang mariin niyang paghawak sa manibela ng sasakyan at yumuko ito kaya hindi ko nakita ang kanyang mukha. Nilingon ko siya at tiningnan ng mabuti hanggang sa bigla niya itong tinaas at Nagtama ang aming mga mata.  We stared at each others eyes for a few seconds before he talked. 

"please baby...  Don't ignore me" he pleaded again not avoiding my eyes. I gulped several times before my hand grips my bag.

I pressed my lips hiding my emotions when he talked again.  "N-nasasaktan din naman ako eh.  Please talk to me.  I don't want you to treat me like I'm invisible Zhari. "

I gritted my teeth with the looks on his face. "you did that to yourself wyle" I dryly said and moved away. Inayos ko ang upuan ko para makahiga ako Bahala siya sa buhay niya gusto ko nang matulog.

"I know I'm stupid but baby I'll die again if you keep on ignoring me." he said painly

Pinikit ko ng mariin ang mga mata ko dahil sa mga pinagsasabi niya. Damn him. Ilang Segundo ang lumipas pero agad akong napamulat at napabalikwas ng bangon sa kanyang ginawa.

"what the fvck!? Get off me! " sigaw ko sa kanya habang pilit na tinutulak ang ulo niya. He is now hugging my waist while he buried his face on my lap. He shook his head and firmly cling to my waist sht. 

"damn it! " I hissed and I grabbed his head to face me. Napatingin din naman siya sa akin and to my surprise I was taken back when I saw his face.



"n-nahihirapan na ako. Please baby I'm begging you. Your silence is killing me. "



I opened my mouth to say something but nothing came out.





Crushylove

Zero Heartbeats (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon