Body Heat
"Ano ba talagang nangyari sayo!?"
Hindi ko na mabilang kung ika ilan ko nang tanong sa kanya ito Pero ni isang salita wala akong nakuha sa kanya.
Nakakastress grrrrr...
"At talagang hindi mo ako kikibuin?"
I asked again while I'm driving and took some glances of him on the rareview mirror. I saw him creasing his forehead
"Fine! Suit yourself scumbag! Hindi na ako mag-aalala sayo tngna neto"
I rolled my eyes and focused my attention on the road. Its getting darker and I need to rest baka makatulog ako sa daan.
Mahirap na baka mabunggo kami at yun pa ang ikamatay ko.
Napatingin ako sa dinadaanan namin at mukhang nakarating kami sa isang bayan hindi ko alam kung anong bayan to dahil sira na ang welcome sign neto at di na mabasa.
Napabuga ako nang hangin nang biglang kumulog. Mukhang uulan ngayong gabi. Gumarahe muna ako sa gilid kung saan tago ito at di madaling daanan. Baka kasi may mga deceased na palaboy laboy sa daan. Mahirap na.
Sinigurado kong nakalock ang pinto pati na ang mga bintana. Nang pinatay ko na ang makina ay tuluyan na kaming binalot nang kadiliman.
Umupo ako nang patagilid at hinarap ang kasama ko kahit wala akong makita. Binuklat ko ang bag ko at kinuha ang kaisa isa kong flashlight na maliit at pinailaw ito.
Tuluyan ko nang nakita ang kasama ko nakapikit ang mga mata at nakahalukipkip.
"Tulog kana?" I sigh
Kinuha ko ang isang beng-beng at binalatan ito.
Dahan dahan kong itinapat sa kanyang ilong. Napangisi ako nang minulat niiya ang kanyang mata at napatingin sa akin
"Kunin mo na. Wag kang mahiya" I said smiling but he shut his eyes closed and ignored me
Napasimangot ako at kinagat ang beng-beng na hawak ko. Kung ayaw niya edi wag. Tssss.
"Wyle" tawag ko sa kanya habang kumakain
"Hmmmm?" Tugon niya
"Bat nakahawak ka sa dibdib mo kanina? Are you hurt or something?" I asked in curiosity pero diba hindi naman siya nasasaktan? Weird...
"Wala" he coldly said
Napabuntong hininga ako "Ayaw mo talagang sabihin?"
"Matulog ka nalang" he said again
I made some faces before I finish what I eat. Anhirap talaga kumausap nang patay. Ang cold grrrrr....
Nang matapos na ako ay pinilit kong matulog pero di ko magawa at unti unting pumatak ang mga butil nang ulan sa bubong nang sasakyan kaya tuluyan nang nawala ang gana kong matulog.
Nakasimangot kong hinarap ang kasama ko at nabigla ako kasi nakadilat ang mga mata niya habang nakatingin sa labas nang bintana akala ko tulog na siya.
"What are you thinking?" I asked
I hugged myself because its getting cold. Wala namang heater yung sasakyan at mukhang papalakas pa yung ulan sa labas.
"Random stuffs" he replied
"Like what?"
"How to get rid of you" he coldly said that made me slap his arm
"Ha! Grabe ka! Wag ka ngang mag joke nang ganyan"
"You think I'm joking?" He faced me blankly na para bang tinatanong niya kung close ba kami
Napalunok ako nang laway ko dahil sa cold nyang aura. Malay ko ba kung seryoso siya sa sinabi niya eh hindi naman siya nagkakaroon nang emosyon kasi nga patay na siya.
I rolled my eyes avoiding his gaze. Nadagdagan ang lamig na nararamdaman ko dahil sa mga titig niya. Naka skinny jeans lang kaya ako at fitted shirt.
"Ewan" I said in return
I pouted "kung saan ka nandoon rin ako"
"Hindi pwede yun"
"Bakit naman?" I sit up straight
"Don't fool me Zhari. I may be dead but I know what you're thinking.I can't be your fvcking bodyguard.."
My body stiffened as I hear those words coming from him. He called me by my name and why the hell did it sounds so... Hot?
Pero mas ikinagulat ko ang mga sunod niyang sinabi.
"I- I don't know what you're saying" I gulped
"And now you're lying." Napailing siya " just sleep Zhari"
I parted my lips to say something but no words came out. I pressed my lips and turn my back to sleep.
H-hindi ko siya maintindihan. May alam ako sa pinagsasabi niya pero paano niya nalaman ang plano ko?
I forced myself to sleep getting rid of all my thoughts.
I woke up with the huge sound of a thunder and the heavy sounds of raindrops.
I was about to move when I felt a cold arm wrapped around my waist and a cold body behind me.
My heart started to beat so fvcking fast. What the hell is he doing? Why is he hugging me? And why the fvck am I feeling this sht?
"W-wyle"
"You're shaking." He said
My forehead creases and pull myself away from him
Tiningnan ko siya nang nagtataka " w-what the hell are you doing?"
Umiwas siya nang tingin at lumayo "baka kasi nalalamigan ka. Gusto lang kitang painitin"
Lumaki ang mga mata ko at namula sa ginamit niyang salita ! Is he out of his fvcking mind?!
"S-scumbag! Paano ka mak-kaproduce nang b-body heat kung patay kana!? Ni katiting wala kang init sa katawan" I said in frustration
Bobo ba siya o tanga?
"I just wanted to try" he shrugged and closed his eyes
Nakatulala ko siyang tiningnan habang natutulog jusme he's making me crazy! I was just staring at him for a few minutes before I decided to go to sleep.
"Ha! This scum" I snorted unbelievably
Xoxo crushylove
BINABASA MO ANG
Zero Heartbeats (Completed)
Fantasía"He's a living dead, and the only way that can kill him is to fall in love." Probably the most ridiculous story that I ever made! Deymn! HAHAHA Support naman mga beh 😘 I just want to experiment some things that keeps on running through my mind. Xox...