Live
Ilang Segundo akong napatulala habang iniisip ang mga salitang lumabas sa bibig niya. Malalim ang hininga ko at pilit unawain ang nangyari. Hindi ko alam ang sasabihin ko sa kanya. Bakit Parang ang bilis naman? Masyado pa kaming mga bata para pagusapan ang kasal. Baka naman nabigla lang siya? Hindi pa nga namin naranasan ang maging boyfriend at girlfriend tapos yayayain niya akong magpakasal sa kanya? Damn it.
Napabalik ako sa kasarinlan ng marinig ko ang malakas niyang pagbuntong hininga "it's okay baby, Hindi naman kita minamadali. Just let me put this ring to you" he said that made bit my lip and nod. Masakit man isipin Pero hindi ko pa kayang magpakasal.
Unti unti kong Naramdaman ang malamig na dampi ng isang mamahaling singsing sa aking daliri at ang pagkislap ng maliliit na diamante na nakaukit dito Ay tumama sa aking mga mata. Nang tuluyan na niya itong naipasok sa daliri ko at Marahan niya itong hinalikan at tumingin sa mga mata ko pero hindi ko makayanang makatitig sa kanya Kaya napayuko nalang ako Ma walang sinasabing salita.
"baby, look at me" narinig ko siyang nagsalita at hinaplos ang aking pisnge at Marahang inangat ang mukha ko.
"b-bakit? " nauutal kong tanong sa kanya. Gusto Kong Malaman kung Bakit ako? I mean, Bakit kasal agad? Mahal ba niya ako? Ang sabi niya Lang sakin noon at gusto niya ako.
"Bakit ano?" he asked in return
Napalunok ako ng ilang beses bago sagutin ang tanong niya "Bakit gusto mo akong pakasalan? "
He gave me his natural smile and cupped my face "I just want to have an assurance baby, Hindi kita minamadali let's wait for that right time but for now let me show them that you're already mine. You have no idea how possessive I am Zhari Hindi na kita Kaya pang pakawalan. I can wait forever until you'll say yes just let me be your man and be my fiance. I'm dying with the thought of losing you"
His words are like daggers that strikes the shit out of me. Hindi ko rin naman kayang mawala siya sakin. Siya ang nakasama ko sa mga panahong mahina ako at nag iisa. "s-sugurado ka ba? Baka naman nabigla ka lang? Pwede pang magbago ang isip mo baka pagnakaligtas na tayo Ay may makita kang iba na mas higit pa sa akin o di---" Hindi niya na akong hinyaan pang magsalita ng bigla niya akong hinalikan sa pisnge. Nagsimula ng Tumibok ng mabilis ang aking puso at uminit ang mukha ko.
"wag Kang Mag isip ng ganyan. Doubting my feelings for you is like killing me. Hindi ako nabibigla dahil matagal ko tong Pinagisipan. Hindi man tayo magsimula sa isang relasyon Ay sigurado ako na ikaw na talaga ang para sa akin at wala ng Iba. Binuhay mo ako Zhari nang dahil sayo ay Tumibok ulit ang puso ko. Ikakamatay ko pagnawala ka"
"naging Ganito ka rin ba Kay m-maureen? "pait kong tanong sa kanya
Napatigil siya at Marahang umiling Sakin "it's not about who came first and lasted long. Ang Mahalaga ay kung sino ang kasama ko ngayon na Hindi ako iniwan at kung sino ang sinisigaw nito ngayon" inilagay niya sa ibabaw ng kanyang puso ang aking palad at agad kong Naramdaman ang mabilis at walang tigil na pagtibok nito.
"I love you Zhari please believe me even just this once"
*****
Napamulat ako ng mata ko at marahang kinusot ang mga ito. Napatingin ako sa tabi ko na Tahimik na nagmamaneho at nabaling ang tingin ko sa labas na kung Saan maraming deceased ang aming nalalagpasan. Napaayos ako ng upo at hinaplos ang aking daliri . Napapikit ako ng maramdaman ko ang malamig na singsing na nakayakap sa aking daliri. Hindi ako nagkakamali at totoo ang lahat na nangyari. Niyaya niya akong magpakasal at sinabi niya ring mahal niya ako pero ni isang salita ay walang lumabas sa bibig ko.
Napatili ako ng mariin at napahawak sa seat belt ko ng bigla nalang huminto ang sasakyan Kaya napatingin ako sa katabi ko "what the hell? "
Seryoso ang kanyang mga mata na nakatingin lang sa harap at hindi ako binigyan ng pansin Kaya naman Ay sinundan ko ang kanyang tingin at napa nga-nga nalang ako sa nakita ko.
"stay here." Matigas niyang sabi at kinuha sa likuran ang ilang armas
"I can't just stay here and watch you fight those deceased. Masaydo silang Marami para sayo" I said in irritation
He looked at me and took my hand "I can't afford to lose you so please stay here and wait for me I don't want you to get hurt"
Inalis ko ang kamay ko na hawak niya at seryoso siyang tiningnan "Hindi ka na kagaya ng dati! They can eat you and take you away from me! Mas Hindi ko yun Kaya! I want us to live our life together. Natatakot akong maging kagaya ka ulit nila. Hindi ko Kaya. "
He wiped my tears away and kissed my eyes and gave me an assuring smile "I promise not to get myself killed. Papakasalan pa kita diba? "
Crushylove
BINABASA MO ANG
Zero Heartbeats (Completed)
Fantasia"He's a living dead, and the only way that can kill him is to fall in love." Probably the most ridiculous story that I ever made! Deymn! HAHAHA Support naman mga beh 😘 I just want to experiment some things that keeps on running through my mind. Xox...