Wyle
"Psssst."
"Psssst"
"Psssssst"
"Can you tell me your name?"
No response
"Hey scum!"
Still No response
"If you won't tell me your name probably I'll keep on calling you scum"
Again No response
"Okay I'll just call you scum if you want"
Still nothing....
I am trying to have a conversation with this scum but he just keep on ignoring me! Hays. Bakit ko ba kasi sinasayang ang laway ko sa pesteng patay nato?!
Siguro naexcite lang ako kasi sa loob nang mahabang panahon ngayon lang ako nagkaroon nang makakausap at walang intensyon na kainin ako. I've been longing for someone to talk with dati kasi sarili kong tanong sarili ko ring sagot. I thought I was going crazy by that time.
"Alam mo scum hindi ako katulad mo na patay at walang iniindang sakit pero pwede tumigil muna tayo? O di kaya humanap nang sasakyan?" I honestly said with frustration
Magdidilim na at wala pa kaming tigil sa paglalakad. Luckily wala kaming nakasalubong na mga deceased.
My head tilted slowly because he stopped walking
Pagod ko lang siyang tiningnan habang nakapamewang. I mouthed him "what!?" Insert my very rude feelings
"Dito na tayo magpagabi" he said coldly
"Finally!" I growl
Humanap ako nang mas secure na puwesto kung saan hindi madaling makita pero wtf? Nasa gitna kami nang malawak na daan at malawak na kapatagan. May mga malalaking kahoy na nakatanim sa gilid nang kalsada at pagkatapos nun ay wala na. This fvcking place is literally an open area! This scum! Seryoso ba siya na dito kami magpapagabi?!
"Saan naman tayo magpapalipas nang gabi dito!?" Reklamo ko sa kanya pero binaliwala nya lang ako at dumiretso sa isang puno.
Nakatingin lang ako sa Kanya habang naglalakad siya habang pinupulot ang mga ilang sanga nang kahoy at nilapag ito sa ilalim nang puno at niliyaban nang apoy gamit lamang ang bato. May alam din naman pala to eh!
Nagkibit balikat nalang ako at tinungo ang pwesto niya kung saan siya nakaupo habang nakapikit ang mata niya.
.
Tumigil ako sa harapan niya at tinitigan siya. Una ko talagang nakita ay ang butas niya sa noo. Its really distracting.
Umupo ako sa gilid niya at nilabas ang med kit sa bag ko.
"Lumayo ka nga sakin" he said while his eyes are still close And crossed his arms above his chest
I just made some faces and press the cotton on his forehead. I was expecting him to shout in pain but I forgot wala pala siyang nararamdaman. He's already dead. Nakatingin lang siya sakin habang nililinisan ko nang alcohol ang butas sa noo niya.
Seryoso ko siyang ginagamot habang seryoso naman siyang nakatitig sakin. Nakakadistract ang malalamig niyang titig at di ko alam kung bakit titig na titig siya sakin may crush ba tong peste sakin? kaya't napatingin ako sa kanya.
"Stop staring" I hissed
But he just keep on staring. Mukha talaga siyang nakadrugs na patay. Tssss. Pinatuloy ko lang ang ginagawa ko at pagkatapos ay nilagyan na ito nang plaster. Para naman matakpan yung butas ang weird kasing tingnan.
Nang natapos na ako ay niligpit ko na ang gamit ko. Nang tiningnan ko na siya ay nakapikit na ulit ito.
"Pssh! Ni hindi manlang nag thank you" I murmured
"Ba't ako mag t-thank you sayo? You're the one who did this"
I was taken back for what he said. May tama naman siya pero nagulat lang naman kasi ako kanina! He really startled me!
"I'm sorry okay?! Nabigla lang ako" I said
"Whatever" he replied dryly
"Scumbag" I whispered and stood up
"Sa taas ako nang puno matutulog" I said and started climbing
Mataba naman ang mga sanga nito kaya keri na at hindi abot sa ilalim.
Pumuwesto na ako at kinuha ang lubid sa bag ko at tinali ang sarili ko para di ako mahulog.
Sumandal ako sinubukang pumikit at magpahinga pero lumipas ang ilang minuto ay hindi parin ako makatulog! Tanging buwan at mga bituin ang nakikita ko sa kalangitan at liwanag nang apoy naman sa paligid.
"Scum" tawag ko pero walang sumagot
"Passt. Scum" tawag ko ulit
I rolled my eyes at kinuha ang isang chocolate bar sa bag ko. Napatingin ako sa baba at tinutok ito sa target ko. I was biting my lip while aiming the chocolate bar.
Binato ko siya sa ulo at napayuko naman siya at napahawak sa tama niya sa likod nang ulo.
I laugh silently as I watch him picking up the bar. He then looked up and his cold eyes met mine
"I was thinking that you might be hungry scum" I said
Nakakunot ang noo niyang nakatingin sakin at tumingin naman sa hawak niya.
He looked down avoiding my gaze and cleared his throat
"Wyle" he said
"What?" I asked Hindi ko kasi nakuha ang sinabi niya
"Tawagin mo akong Wyle" ulit niya
Hindi ko alam na napangiti na rin pala ako.
"Alright wyle, nice to meet you mine is Zharina but you can call me Zhari for short " I said
Pagkatapos kong sabihin yun ay hindi na ulit siya nagsalita kaya naman sinilip ko siya sa ibaba and I saw him eating the chocolate bar that I gave.
My lips curved up and bit my lower lip "Goodnight wyle.... And thanks"
I closed my eyes and the last thing that I heard was him saying "okay" pagkatapos ay nakatulog na ako
Xoxo crushylove
BINABASA MO ANG
Zero Heartbeats (Completed)
Fantasy"He's a living dead, and the only way that can kill him is to fall in love." Probably the most ridiculous story that I ever made! Deymn! HAHAHA Support naman mga beh 😘 I just want to experiment some things that keeps on running through my mind. Xox...