Unlove By The One You Love
© originally wrote by : DropDownByMyGravity
What If?
Continuation..
Oren's POV
1.What if he don't really love you?
2.What if it's not you whom he wants to be his girlfriend? If he love someone else. Someone who really close to you?
3.What if it's just all in script? That your bestfriend made this and he dares your boyfriend to be with this prank because she knows that he won't say no to her?
4.What if I tell you that I like you, that I love you, will you be mine and leave him because you already find out about the truth?
5. What if it's serious? Will you give a chance?
Argghh. What if? What if? What if? Puro nalang what if?
Ang dami naman kasing pakulo nitong English club ehh, may love story pang nalalaman, like hello? For what? Ang dami naman kasing kalokohan talaga, ang corny.
Ang sabi naman nila ay para daw sa Drama club itong pinagagawa nila, kaya bakit kami pinagagawa nito at hindi yung mga tao dun.
Nakaupo ako sa gilid ng pinto ng English Club room, habang nag iisip ako ng idudugtong sa sinusulat ko nagulat ako ng biglang may nag pat sa ulo ko, si Ashtrid pala.
Nakangiti syang umupo sa tabi ko. "Mukhang busy ka ahh? Anong sinusulat mo? Want my help?" offer nya.
Help? Anong help ka mo? Help mo mukha mo, kung hindi lang kita mahal nako! Hayss wala ka naman maitutulong sa kung anong problema ko, kung alam mo lang na ikaw ang problema ko.
Nagulat ako ng bigla nyang hilahin yung yellow paper na hawak ko. "Ano to? Ang pangit ng sulat?" nakakunot noo nyang tinititigan yung papel ko. Kinakabahan ako habang sinusuri nya yung mga nakasulat dun. Sinubukan kong bawiin sakanya pero ayaw nya talagang ibigay.
"#1.What if he don't really love you?" binasa na patay.
"Oy aken na nga yan pakielamera naman masyado." napakamot ako sa ulo ko. Argh napakakulit.
"Mamaya na, peram muna sasagutin ko lang yung mga tanong." kumunot ang noo ko. Sasaguting nya yung mga tanong na para talaga sakanya?
I gave up. "Psh, sige ikaw bahala makulit ka."
"What if hindi talaga ako ang mahal ng taong mahal ko? Eh bakit ginawa pa nya kong girlfriend kung hindi nya pala ko mahal?" nakakunot noo nyang sagot.
"Aba ewan ko sayo tanung ko yan tatanungin mo ko. Akin na nga yan." aagawin ko sana pero nilayo nya sakin.
"Ikaw talaga kahit kaylan napakasungit mo, cute ka pa naman sana kaso napakasungit mo naman, hmm." lumayo sya ng konti sakin at tumingin ulit sa papel.
"So type.." hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng tumingin sya sakin. "Pero mas cute yung babylove ko sayo." nag belat pa sya, psh nang iinsulto nanaman sya. Insensitive!
"So back to business question #2.What if it's not you whom he wants to be his girlfriend? If he love someone else. Someone who really close to you? Eh bakit ako niligawan nya bakit hindi yung gusto nya tsaka ang absurd naman ka close ko pa? Ay ang gulo naman ng mga question dito?" kamot ulo nyang sagot.
"Kunwari si Sandrix yan ano iisipin mo?" kumuha ako ng bubblegum sa bulsa ko at kinain yun.
"Imposible naman na si babylove ko yun noh." nakapout nyang sabi. Slow!