C17 >

122 4 0
                                    

Unlove By The One You Love

© originally wrote by : DropDownByMyGravity

Rejected..

Continuation..

Ashtrid's POV

Here I go again. Naiisip nanaman sya, si Sandrix, lagi nalang syang nagsosorry sakin, ay mali lagi nalang pala silang nagsosorry sakin.

Nakakasawa ng marinig ang mga nakakasawang apologies nila, ilang beses ko na bang sinabing mahirap kalimutan ang lahat ng ginawa nila?

Madami na kaya at pati sistema ko naiirita na sakin dahil paulit ulit ako.

Pumunta ako sa bar, to drink my ass out.

1, 2, 3, 4, 5 shots..

Tequilla yan, nakakabangenge yan. Psh! Ngayon lang ako napunta ng bar kaya eto ang ignorante ko. Mukha pa kong manang sa suot ko, pinagtitinginan tuloy ako.

Eto tuloy ang napala ng babaeng ni minsan ay hindi pa nakakatikim ng alak. Sobrang bangenge. Nababaliw na ko. I feel so damn hot, literally hot but at the same time ang saya. Feeling ko wala akong problema. As of this moments ang alam ko masaya ako dahil walang Azie o Sandrix na magsosorry ng paulit ulit.

Napabuntong hininga na lang ako. "What with the face?" nagulat ako ng pag angat ko ng mukha ko mukha agad ni Oren ang bumungad sakin.

"Ay palaka ka!"

Nagpout naman sya, kaya napangiti ako kahit ang unexpected ng pagsulpot nya. "I'm not alliyah."

"Why you're here?" tanong ko.

"Sa family namin tong bar, ikaw bakit andito ka sa bar namin?" wow mayaman talaga sila. Si Sandrix at ako lang pala talaga ang mga nasa middle class. Hindi kasi kami kasing yaman nila na nagmamay ari ng kung ano anong business. Paano ko nalaman na middle class sila? Nasabi ni Oren syempre. At ako? Office man si Papa at si Mama naman Lawyer.

"I'm drinking. Halata naman di ba?" tinaas ko pa ang shot glass para makita nya.

"Di ka bagay dito." napakunot ang noo ko, eto nanaman sya sa pagsusungit nya. Pero hindi ko nalang pinansin dahil sanay na naman ako.

"Hmm napag isipan mo na ba?" napangiwi ako? Huhh?

"Ang alin?"

"My fifth what if question? Remember?" napaisip naman ako. Ahh. Ayun ba? Paano ko naman kakalimutan ang mga what ifs na yun.

"Ahh, ayun ba? Seriously Oren totoo ba yun? Pati yung number four? You like me?" siguro dahil sa ispirito na rin ng alak kaya ang lakas ng loob ko. Tumango sya. He likes me? Really?

"H-hindi pa eh, masakit pa rin kasi to Oren." tinuro ko ang left chest ko at tinungga yung pang anim na shot glass.

"Parang tubig lang ahh? Bartender tama na bigay ng tequilla sa lasinggera na to ahh." hindi nya ba ko narinig? Bakit parang hindi sya nalungkot kung seryoso talaga sya?

"Opo sir Neron." napasimangot ako.

"No bartender! Give me one glass pa, nagbabayad ako dito ahh, costumer ako!" sigaw ko pero normal pa naman ang boses ko sa ingay ng paligid kaya okay lang.

"Ehh, kasi ma'am.."

"Tatanggalin kita sa trabaho pag sinunod mo tong lasinggera na to.. subukan mo!" ay nako.

"Oren naman eh, panira ka! Bartender bigyan kitang malaking tip kaya penge pa ko dali na.."

"Tumigil ka na ah! Mapano ka pa kakainom mo, nerd ka pa naman hindi ka sanay. Tsk! Binasted mo na nga ko matigas pa ulo mo pahagis kita sa mga bouncer ko palabas eh." hala galit na ba sya nyan?

Unlove By The One You LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon