C13 >

107 3 0
                                    

Unlove By The One You Love

© originally wrote by : DropDownByMyGravity

The Damage Has Been Done

Continuation..

Ashtrid's POV

I'm so glad that Oren and Magi are here for me sa mga oras na malungkot ako. Three weeks na simula ng malaman ko ang totoo, pero hanggang ngayon hindi pa rin ako makapaniwala sa nalaman ko. I can't really moved on. Sino bang makakapag move-on agad agad di ba? Ano bang nagawa kong mali at kailangan akong parusahan ng ganito.

PAIN,HATRED,ENVY lahat lahat na ata ng pwedeng maramdaman ko na. PAIN,HATRED at ENVY na naramdaman ko nung malaman ko ang totoo at hanggang ngayon nararamdaman ko pa rin. Damn it wala naman akong ginawang mali sa buhay ko di ba? Naging mabait naman ako sa bestfriend ko, minahal ko naman ng totoo yung boyfriend ko. Wala akong inaapakang tao pero bakit? Lahat ba talaga ng sobra ganito? Nasasayang?

Naiyak nanaman ako. Lagi nalang akong ganito sana pala lagi ko nalang kasama sina Oren at Magi para hindi lumalabas tong punyemas na mga luha na to. Damn this pain it's killing me. I miss my bestfriend so much but I'm still mad at her dahil sa ginawa nya sakin.. Bullshit.

At si Sandrix shit he seems like he still don't know everything what happened, hindi ba sinabi sakanya ni Azie ang nalaman ko at lapit pa rin sya ng lapit sakin, pero dahil weakness ko sya wala akong lakas ng loob para sumbatan at pagsalitaan sya ng masasakit na bagay kahit sobrang gustong gusto ko.. umiiwas nalang ako, masakit eh, nasasaktan pa rin ako. Sana una palang sinabi nya na yung totoo sana sinabi nya lang na napipilitan lang pala syang maging girlfriend ako, sana una palang hindi na sya pumayag, sana kung ayaw nya talaga tinaboy nalang nya ako at nakipagbreak, sana sinabi nya nalang na ayaw nya sakin, sana hindi nalang nya pinakita na mahalaga din ako sakanya.

Assuming naman kasi ako eh.

Eto ako ngayon naglalakad papasok ng university.. naninibago pa ko sa sarili ko dahil first time ko tanggalin ang reading glasses ko at magsuot ng contact lens, wala naman talaga kong balak magsosoot ng ganito, pinilit lang ako ni Magi dahil free naman daw yun galing sakanya, galing sa Boutique na business nila. Eye accesories kasi ang business ng family ni Magi at dahil ayoko naman tumaggi kay Magi sinuot ko nalang, nilugay ko nalang din ang buhok ko at naglagay ng headban. simple man ako at least di mahahalata sakin na malungkot pa rin ako.

"You look so different Ash, ang ganda mo lalo." nginitian ako ni Magi ng lumapit sakin, pinagtitinginan na kasi ako ng mga istudyante kaya pati sya napatingin na din sakin.

"Tama sya mas maganda kana ngayon." dagdag ni Oren na titig na titig din sakin.

"Contact lens lang pala ang makakapag palabas ng kagandahan mo sana noon ka pa gumamit." nakangiti nyang hinawakan ang buhok ko, ang ganda nya talaga.

"Thank you."

Tumunog ang bell, umpisa na ng first period class.

"Ah sige pasok na ko." paalam ko.

Kulang nalang lumabas ang mga eyeballs nila kakatingin sakin, lalo na yung mga lalaki. Hindi naman ako nakasuot ng magarang damit, naka maong skinny jeans at tshirt nga lang ako pero kung makatingin sila kala mo ang halay ng suot ko.

"Hi miss new student ka ba?"

"Pwede mahingi # mo?"

"Ang ganda mo naman Miss."

At kung ano ano pang mga papuri ang natanggap ko, bukas na bukas talaga susuotin ko na yung salamin ko, nakakatakot sila eh hindi pa naman ako sanay sa ganitong klaseng atensyon, invisible ako bago ko suotin to ng contact lens, tumakbo nalang ako palayo mula sa mga schoolmates kong nakain na ang utak at parang naging zombie na din.

Unlove By The One You LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon