C11 >

95 3 0
                                    

Unlove By The One You Love

© originally wrote by : DropDownByMyGravity

The Revelations

Continuation..

Azie's POV

FvcK it what's going on! 

Nandito ako ngayon sa CR, iniwanan ko si Ashtrid. ganun ba kasama ang mga nagawa kong kasalan kaya kinakarma na ko? I thought it's right to let Sandrix be with my bestfriend, even it's just because of a dare pero bakit parang ngayon ko lang naiintindihan ang lahat. Oh PETE please help me with it. I don't know what to do? Wait. hindi pa alam ni Ashtrid ang lahat? She still have no idea about of your stupidity plans Azie, so calm down. Don't be to nervous, pero paano nalang kung malaman nya?

Malaman nya pa mula sa iba? Hindi ko na alam ang gagawin ko pag nagalit sakin si Ashtrid. Paano ba nalaman ni Magi yung secret na yun at sinabi nya ba yun kay Oren kaya alam nya? Mababaliw na ko, ayoko na! Nasa corridor ako ngayon at halos lahat ng mkasalubong ko tinatanung ko. "SAY IT or LEAVE IT?" 11 students majority wins. 10 na ang natanong ko kahit lubhang napapraning ang mga studyanteng tinatanung ko kung bakit ko ba sila tinatanung ng "SAY IT or LEAVE IT?"

Kung ako sayo say it. You don't have any choice Azie, you don't any. Well actually pwede mo din naman piliin yung leave it, pwede mo naman ilihim sa kanya kung ano ang talagang nangyayari but face the consequences of being selfish, of being stupid."

"Hindi ako selfish Magi! I'm doing this for her."

"You are azie. Don't use her as an excuse. Poor Ashtrid, hindi nya alam ang nanyayari sa paligid nya hindi nya alam na pinaglalaruan lang sya ng mga taong akala nya nagmamahal talaga sa kanya."

Hindi ko na napigilan ang sarili ko sa paghikbi, "Bakit ka ba ganyan Magi?" tanong ko sakanya, hindi ko kasi maintindihan eh.

"Anong bakit ganito ako? tsaka bakit ka umiiyak? Did I say something wrong? I'm just giving you an advice  wala kana kasi sa sarili mo eh madami ka na kasi masyadong nasasaktan sa paligid mo and it's not good for you. But I think I need to go. Hindi ko ginagawa to para makagulo, I'm doing this for you. I know what's good for you, follow my advice before it's too late. Bago mawala sayo ang bestfriend mong iniingatan mo." umalis sya at ako naiwang nakatulala.

She said say it? Pang 11th sya sa sumagot ng tanong ko. Did I really need to say everything to her? Pero paano Azie pag nagalit sya? Psh of course she'll be mad at you Azie. Pano pag nagalit pa rin sya kahit sinabi mo na ang totoo Azie? DARN mababaliw na ko. Ano ba talaga ang gagawin ko? Selfish ba talaga ko? Pinaglalaruan ko ba talaga ang feelings ng mga tao sa paligid ko? Si Sandrix? Si Ashtrid na bestfriend ko? tama ba talaga ang mga ginawa ko o perspectives ko lang talaga ang nagsasabing tama ako?

I need to talk to Sandrix first. Kahit alam ko naman na wala syang maitutulong sa akin.

Dialing Sandrix #..

"Hello? We need to talk." bungad ko.

"Azie nag uusap na tayo?" cold na sabi nya.

"In personal!" utos ko.

"Pero magkasama kami ni Ashtrid?" reklamo nya.

"Then think some alliby tutal dyan ka naman magaling! Coffee shop 5 blocks away from the university."

Pinatay ko na ang tawag at umalis na ko sa university.

Sandrix's POV

Nandito ako ngayon sa school field, I'm with Ash tinawagan nya kasi ako at gustong makipag kita and since I'm bored nakipagkita ako sakanya dito. "I love you so much." out of the blue nyang sabi. Nakatingin lang sya sakin habang nakangiti. Ako naman hindi alam ang sasabihin ko.

Unlove By The One You LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon