C > Epilogue Finale

214 6 0
                                    

Unlove By The One You Love
© originally wrote by : DropDownByMyGravity

Epilogue Finale

Magi's POV

Kanina pa kami tapos mag-usap ni Azie, We talk about Ash after that aalis na sana ako pero tinawag nya ulit ako.

Flashback..

Tumayo ako at aktong aalis na. But she called me telling me she wants to talk about something. At first I hesitate, parang ayoko pero sinubukan ko pa rin at pinakinggan sya.

"A-about us?" I just shrugged. Suminghap ako at nagcross legs na umupo sa bench na inuupuan nya. I know what will happen next pero nandito pa rin ako.

"I-I just need to-to clarify things.. alam mo na.. a-about our past?" huminga ako ng malalim bago magsalita. ".. ayokong maging kagaya ka ni Oren na sarado ang tenga sa lahat ng bagay. Kaya sana makinig ka."

I made my way out of that place. Nakakainsulto. Parang sinabi nya na ako lang ang may kasalanan ng lahat.

End Flashback..

Nandito ako ngayon kala Oren, nasa bubong ako to specify. Why am I here? Ngayon lang ako naakyat sa ganito pero mataas man at nalulula ako kailangan ko pa rin puntahan si Oren at makausap.

Bakit kasi immature ang bestfriend ko. Nakakainis tuloy.

Nandito ako ngayon sa labas ng bintana ni Oren, ayaw nyang buksan yung pinto ahh, edi yung bintana bubuksan ko, kala nya. Bwahaha.

Pagsilip ko.

Teka nasaan sya? He's not here and where the hell he is right now. He's really getting into my nerves.

Sandrix's POV

She's leaving, pero hindi pa rin alam ni Oren ang lahat. I need to do something, we need to do something me, Azie and Magi. I know I can't work this out alone, but with their help, I know, I can.

I know my plan is a bit foul for Oren but with this plan. I know they will be together, magkakaaminan sila at makikinig si Oren sa lahat ng sasabihin ni Ashtrid.

Hindi naman siguro aabot sa ganito kung una palang hindi nya na pinapagana yung pagiging immature nya at kung una palang nakinig na sya kay Ashtrid. He don't have the rights to do this things to Ash, she's so precious. Yeah, I know nung naging kami hindi ko nakita agad yung worth nya hindi agad sya napamahal sakin dahil kay Azie, dahil nga mahal ko si Azie. Kaya dapat bumawi ako, I know Oren do love her so much pero sarado ang utak at tenga nya sa kung ano ang talagang totoo.

Magi's Calling..

"Hey, ano na?" bungad nya.

"Wait andito na ko sa bar. I'll call you back." in-off ko na agad ang tawag, gagawin ko na kasi ang plano ko.

Umupo ako sa high stool sa may bar counter, hinihintay si Oren. I know dito sya pupunta, eksakto sa lugar kung nasaan ako. Magpapakalasing at mag-eemote na parang tangang naiwan, na kung tutuusin naman sya yung nang-iwan, sya yung nangreject.

Nagtext si Azie, mag signal nalang daw ako kung tapos na ang misyon ko. Sinabi ko na kay Azie at Magi kung anong gagawin nila mamaya. Sana magwork. Mamaya lang magbibigay na ko ng hudyat sa kanila para sa kanya kanya nilang gagawin.

Ilang sandali lang nandito na rin si Oren galing sa dance floor, nakipag flirt sa mga babaeng nandoon. How could he. Mga reaksyon nya wala sa posisyon. Nakakaasar.

"What are you doing here?" tinitigan nya ko ng masama.

Tinaas ko ang basong hawak ko na may lamang tequilla. "Can't you state the obvious? I'm drinking my dear cousin." I smirk. Umupo sya sa stool na nasa harapan ko.

Unlove By The One You LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon