chapter 35: Deal

467 11 1
                                    

After nong confession ko kay Yuan sa harap ng Troublemaker...1 week na akong absent sa school... pero wala pa ring nagbago. Okay lang naman kasi practice lang naman namin sa Graduation kaya okay lang mag absent.

Hindi ko alam ano ang gagawin ko. Mabuti na siguro ang sakit may gamot pero ang broken hearted... ewan!

Rainy season naman ngayon. Tumawag rin si Coffee sa akin, naka uwi na siya at sila na ni Rock... isang himala! Ang aso't pusang iyon!

Talaga naman... ako na lang ang single sa amin.

Hay nako! Wala na akong magawa. Sadyang complicated lang talaga lovelife ko.

( > 3 < )

*Ding Dong* Ding Dong*Ding Dong* Ding Dong *Ding Dong*Ding Dong*Ding Dong* Ding Dong*Ding Dong* Ding Dong*Ding Dong*Ding Dong*Ding Dong*Ding Dong*Ding Dong*Ding Dong*Ding Dong*Ding Dong*Ding Dong*Ding Dong*Ding Dong*Ding Dong*Ding Dong*Ding Dong*Ding Dong*

Bwesssiiiiiiiit!!!! Sino ba naman tong batang ito na pinaglaruan yung doorbell namin!!!!

Humanda siya sa akin!

Bakit niya ako dinidisturbo sa kabali ng pag-e-emote ko!!!!!!!!

Pagbukas ko sa pinto...

O_________O????

?????????????????

. . . . . . . . . . . . . . . .

!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Asdfghjkl@#$%&*-+!

Ano...

Ano...

Ano...

Ano....

Ano...

Ano...

Ano ba ang ginagawa ni...

ROOCKIE DITO???

^__________^ <-- mukha ni Roockie.

"Hi miss Daldal!" Sabi nito sabay wave pa sa kamay.

"Napadpad ka yata ng masamang hangin dito?" Sabi ko.

"Actually nawawala kasi ako eh... hahaha..." sabi nito sabay kamot sa ulo.

"Aaaah ganon ba... sorry ha luma na yang palusot mo. Atsaka naka hire na kami ng hardenero, basurero nalang hindi pa." Sabi ko.

"Ikaw ha nahahawa ka na sa kasupladohan ni Yuan." Sabi nito.

Hindi na ako naka-imik.

Sadyang nawalan ako ng salita ng marinig ko yung pangalan nito.

"Ayan natahimik ka tuloy... Uhm by the way... can I ask you out?" Sabi ni Roockie.

Nagtaas naman ako ng kilay.

"Hey! Dont get me wrong hindi kita type." Dagdag nito.

Pumayag nalang ako... wala din naman akong magawa. Atleast may kasama na ako ngayon.

"Uhm... namatayan ka ba?" Sabi ni Roockie habang naglalakad kami.

"Bakit?" Sabi ko.

"Nakaitim ka kasi, atsaka para kang hagard... oh no... wag mo sabihing ikaw ang... na...na...na...naglalakad na kalansay???" sabi nito.

Binatukan ko naman siya.

"Sira. Wag mo nga akong ma joke2x jan baka ikaw pa ang mapatay ko." Sabi ko.

"High Blood lang ang lola." Sabi nito.

"Ano ba kasi ang pinunta mo dito?" Sabi ni ko.

"Aaaaahhh... kasi... pwede ka bang ligawan???" ^______^ sabi niya.

Kung sira ulo si Skipper, mas lalo na ito!

"Trip niyo ba ang mag pa-asa ha? Ano yang ligaw2x na yan joke2x lang ha... wow ha...hindi nakakatawa." Sabi ko.

"Yup... joke2x lang yung panliligaw ko." Sabi nito.

O_______O ay joke lang pala talaga???

"Sabihin na nating you and I can both benefit sa act na ito. At between sa atin lang itong dalawa. Even Skipper or anybody else wont knew about this." Dagdag nito.

"What do you mean...?" Sabi ko.

"Well... pagod na kasi kaming samahan si Yuan mag-inom at magpakalasing sa bar araw-araw... and not to mention ang paghahanap niya ng kasuntukan at ka restling. Kaya i came up with this plan... Im a genius right?" Sabi nito.

Si Yuan naglalasing??? Bakit???

Ako kaya ang nasaktan ano!

Baka binasted ulit ni Empress.

"And bakit involve ako don?" Sabi ko.

"Well... sabihin na nating he made a big mistake in his damn life. You knew my sister right?" Sabi nito.

Ofcourse! Hindi ko makakalimutan babaeng iyon!

"Well... halata naman siguro na mahal ni Yuan ang ate ko diba? Bat the fact that married na ang ate ko kaya wala na siyang magagawa don at kahit kailan hindi man lang naamin ni Yuan ang feelings niya kay ate, thats why he never moved on. Because he blame himself sa nangyari. So here comes you. Actually Yuan love you, he just cant realize it up until now. Dahil sa nangyari sa kanya... Kaya we will make him realize it." Sabi ni Roockie.

YUAN LOVE ME.

YUAN LOVE ME..

YUAN LOVE ME...

YUAN LOVE ME....

YUAN LOVE ME.....

YUAN LOVE ME????

IMPOSSIBLE!

MALAKING IMPOSSIBLY!!!!!!

Tumawa ako bigla.

"That guy actually like me? For real. Im sorry ha pero talagang impossibly yun." Sabi ko.

"Bakit ba maglalasing si Yuan ng ganon ha?" Sabi nito.

"Aba malay ko... siya tanungin mo." Sabi ko.

"Sige na... wag ka ng makulet." Sabi ni Roockie.

"Excuse me ikaw ang makulet, dahil yang kaibigan niyo impossibleng mamahalin ako, he dump me remember, not just once but twice." Sabi ko.

"Well i agree. Makulet ako, gwapo, cool, hot, rich, the next boyfriend material, na sa akin na ang lahat... but I insist na gagawin natin yung plinaplano ko. Confuse lang ang taong yun. And we need to be a team." Sabi ko.

"No! I take a stand NO! Ayaw ko ng umasa sa wala. Pagod na ako." Sabi ko.

"Mahal ka nga non eh bat ang stupid mo!" Giit ni Roockie.

"Sabing hindi eh! Tigas ng ulo mo." Sabi ko.

"Fine... ito nalang. After Graduation...Kung hindi aminin ni Yuan na mahal ka niya then i'll be your bottler that includes hardenero at basurero, if aamin naman si Yuan na mahal ka niya susuntukin mo si Yuan sa mukha niya mismo yung subrang lakas." Sabi nito.

"Fine! Deal!" Sabi ko

Sinusubukan talaga ako ng ungas na ito.

"Good... hindi pa tayo nag sisimula bat i can already smell my victory." Sabi ni Roockie.

"Ungas." Sabi ko.

"Sabihin mo nga... hindi ka ba talaga patay...??? Kasi regardless sa pagmumukha mo... ang baho mo pa!" Sabi nito.

"Langhiya!" Pinaghahampas ko siya.

Siya kaya ang walang makausap buong week hindi ba babaho ang bibig niya.

Tama ba itong pinasukan ko...?

Or it'll start another heart ache for me???

One last try nalang talaga...

Promise titigil na talaga ako!

HapPy LoVe: 100 days with the Royal SnobTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon