Pasado alas 6 na ng gabi pero wala pa rin si Roockie sa bahay namin para sunduin ako.
Sabi kasi ng mokong na yun, na mag drop by siya dito sa bahay para sabay na kaming pumunta sa party para mas mukhang boyfriend-girlfriend kaming dalawa.
Turns out! Wala pa siya hanggang ngayon!
Kaya nagpahatid nalang ako.
At kung tinatanong niyo kung okay na ba ako...? Well... medyo. Pagsisinungaling na ang tawag don kung sinabi kung oo.
Pero kahit papaano na intindihan ko na talo talaga ako, atleast ako pinaglaban ko. Kaya proud na proud ako sa sarili ko.
Ng makarating ako agad kung pinuntahan ang mga friendship ko. Sa kasamaang palad may tig-iisang partner na ang mga ito.
ToT asar naman oo...
Sana andito si Rome para atleast may kasama akong katulad ko. >.<
Saan na ba kasing Roockie na yun! Bahala tapos na yung drama namin basta gusto ko may kasama ako, bahala na asarin niya ako buong magdamag!
>______< ang lungkot mag isa. Huhuhuhuhu!
Natandaan ko tuloy yung first dance and first kiss namin ni Yuan... sa Queen and King of hearts yun. :/
Uuwi na ngalang ako.
Lumabas nalang ako pero natigil ako ng may narinig akong kumakanta...
Boses ng isang babae.
Inferness ang ganda ng boses ha sabayan pa ng kuskos ng guitara.
Sino kaya ang kumakanta.
Sinundan ko yung boses...
At doon... nakita ko si Yancy sa tabing dagat... kumakanta.
"But I miss screaming and fighting, kissing in the rain...
Its 2 am and Im cursing your name...Im so inlove that I acted Insane...
And thats the way I loved you..."
Awit niya.
<the way I love you by T-swift>
"Ang galing mo talaga." Sabi ko sabay upo sa gilid niya.
Bigla siyang tumigil sa pagkanta.
"Uhm...ikaw lang mag isa? Saan na si Roockie?" Sabi niya.
"Ewan ko sa taong yun." Sabi ko.
"So totoo pala na kayo na." Sabi niya.
Para bang ang lungkot niya ngayon. May problema kaya siya.
"Uhm okay kalang Yancy?" sabi ko.
"Hindi. I like Roockie... kahit parang impossibly paniwalaan yun. Pero I just accidentally fall for him. And as always Gago parin ang lalaking iyon. Wag kang mag alala i wont stand in the way." Sabi nito sabay walkout.
O.o???
May gusto siya kay Roockie???
Talaga???
Wow! May nagkakagusto pa pala sa lalaking iyon?
T.T kawawa naman si Yancy. Nasaktan siya sa pinaggagawa namin.
Sasabihin ko nalang kaya sa kanya ang totoo total tapos na rin naman yung drama namin ni Roockie eh.
Kung sira yung lablife ko atleast may natulongan akong ibang lablife.
"Teka... Yancy... actually... yung...yung... sa amin dalawa... hindi...hindi..." na uutal na sabi ko.
"Hindi totoo? Nag dradrama lang kayo? Sabi ko na nga ba pinapaselos niya lang ako!" Sabi ni Yancy.
O.o wow! Ang daling umiba yung reaction niya sa mukha!
Kanina lang ang lungkot niya, ngayon parang ang palaban niyang tignan.
At by the way... sira ulo yung si Roockie sabi niya tutulungan niya akong paselosin si Yuan, eh on the other side may pinapaselos din naman pala siyang iba. Na isahan din ako ng isang yun!
"Salamat Quincy! Cge bye! May uupakan lang ako." Sabi ni Yancy at bigla na siyang umalis.
Hahahaha... xD
For the first time kung nakita si Yancy na ganon!
Nakakatawa naman pala siya kung ma-inlove. :)
. . . . . . . . .
Windblow~
Doon ko namalayan ako nalang pala mag isa dito.
At tanging naririnig ko lang ay ang malakas na alon ng dagat.
Grabeh... ang ganda talaga ng kalangitan ngayon puno ng stars. Buti pa dito kaysa sa loob, mamatay lang ako sa selos sa mga kaibigan kung nakikipag landian sa kanikanilang boyfriend. Atsaka aasarin lang nila ako kung nagkataon. T.T
"Alone?" Sabi ng baritong boses sa likuran ko.
Sino nga bang linalang ang hilig sa ganito?
Ofcourse ang nag-iisang gwapong halimaw sa buhay ko.
Umupo ito malapit sa akin, may dalang beer. Inabot niya rin sa akin ang isang pineapple juice.
"Thanks. Napadpad ka yata dito." Sabi ko.
"I should be the one saying that." Sabi ni Yuan.
"Ako kaya ang nauna diti ano." Sabi ko.
Ngumiti lang ito.
Nanatili kaming walang imik malipas ang ilang minuto.
( • ____ • ) awkward~
"Ang ganda... hindi nakakasawang tignan ano? Minsan maganda talagang tumugil muna sa isang bagay at lasapin ang katahimikan ano." Sabi ko.
Hindi pa rin ito nag salita.
"Nice talking to my self." Sabi ko.
"Sorry... pinakikinggan ko kasi yung music sa loob." Sabi nito.
"Che! Ganyan ka naman talaga kahit kailan. Dinideadma mo ako." Sabi ko sabay tayo at magwawalk-out sana.
Pero pinigilan niya ako.
"Want to dance?" Sabi nito.
O.o anong nangyari sa kanya???
Hindi pa ako nagsalita, tumayo na ito at hinawakan ang baywang ko.
Patuloy lang yung musika, slow dance lang yung ginagawa namin. Mahina niyang kinakanta yung music sa loob.
>_____< ito yung panahon na gusto ko talagang hilinging tumigil ang oras. At manatili lang kaming ganito forever hanggang magutom kami at mamatay.
BINABASA MO ANG
HapPy LoVe: 100 days with the Royal Snob
Любовные романыBroken hearted, and desperate to look for a boyfriend... Quincy the easy-go-lucky, none-stop-talking-machine girl wishes a revenge sa ex-boyfriend niya na nakita niya na may kahalikang babae sa parking lot. Burst out in anger sinira niya ang napakam...