Hunt's
Heath came. Pumarada ang kotse niya sa tapat ng park na iyon. Bumaba siya ng kotse at lumakad papunta sa akin. Nakaupo ako sa park bench at nag-iisip. Naupo siya sa tabi ko.
"Pinakadena ni Dad ang bike mo. Hindi ko makuha. He froze all your bank accounts. I'm sorry, Hunt. Mas mabilis siyang gumalaw kaysa sa akin. Si Mama, hanggang ngayon ayaw kausapin ni Daddy kasi alam niyang makikiusap lang si Mama sa kanya na pabalikin ka. Haley said Dad left the house last night. He's staying at his old house."
Hindi ako nagsalita. Iniisip ko ang lahat ng sinabi ni Hyron sa akin. Hindi ko talaga matandaan na ginwa koi yon kay Junko. Si Junko na itinuring kong kaibigan noon. Alam ko sa sarili kong hindi ko siya kayang saktan nang ganoon.
"Hunt..."
"I can't even hurt a fly!" I exclaimed.
"Gago ka ba? Remember what you did to that guy na bumastos kay Junko?"
I sighed. "Fine, maybe I can hurt a fly – and a human being too. But I'm not a rapist."
"And what you tried to do with Lualhati?" Paalala niyang muli. Napabuntong hininga na lang ako.
"Okay, I almost raped her pero nabubwisit ako kay Hyron noon kasi obvious naman na siya ang gusto ni Hati habang nagde-date kami. Okay, hindi kami nagde-date pero gusto niya si Hyron noon kaya ko ginawa iyon. I want to spite him kaya naging violent ako – kaya ko nagawa iyon. Oo, hindi iyon excuse pero hindi natuloy and I asked Hati's forgiveness, okay naman na kami ngayon. Pero iyong kay Junko..." I trailed off.
"Are you sure? Are you really really so sure?" Paninigurado niya. Napailing ako. Hindi ko talaga matandaan...
"Pero may napaniginipan ako noon. Isang beses lang naman iyon but it seemed so real." Tiningnan ko si Heath. "Doon sa panaginip ko may babaeng umiiyak. Duguan siya and she was begging for me to stop."
"See you raped Junko!" Mukhang masayang-masaya ang kapatid ko. Napailing ako at sinuntok siya sa binti.
"It's just a dream! Hindi ibig sabihin noon, totoo ang nangyari!" Pinanlakihan ko siya ng mga mata.
"Dreams are real." Maarteng sabi ni Heath. Binatukan ko siya. "H'wag mo akong batukan! Hindi ka na Demitri ngayon!"
"Kahit hindi na ako Demitri, Consunji pa rin ako. It's almost the same thing. I still have Mama's name. Kung ayaw ni Daddy na ipagamit sa akin ang pangalan niya then don't. It won't change anything." Confident na sabi ko. Tinitigan lang ako ni Heath. Napapailing siya."Ang ulol mo, sa ating lahat ikaw ang pinakagago. Kasing level ng pagkagago ni Apollo tapos magkaamoy na naman kayo. Sabi nga ng mahal ko "Ghad I hate drugs!"
Dinaklot ko ang nasa pagitan ng hita ni Heath. Napaaray tuloy siya. Huminga naman ako nang napakalalim. Hindi ko alam kung magiging okay pa kami ni Daddy."Ikaw rin naman, ginahasa mo si Reese."
"Hindi kaya. I only drugged her but it's not rape. Nakipag-make out siya sa akin eh. Noong ni-drug ko siya, iyong drugs na iyon pampalibog lang hindi pampa-high. She knew exactly who I am and she was screaming my fucking name and she wants more. Parang kanina lang, sa fitting room noong mall." Napangisi pa siya. Binatukan ko iyong kapatid ko.
"Are you fucking in love with her?"
"Oh yes." Mabilis na sagot niya. "After everything we've been through, kung hindi ko pa siya mamahalin, tanga na lang ako. Kapag galit iyon, susuhulan ko lang ng food or sex, pero mas madalas sex ngayon eh."
BINABASA MO ANG
One more night
General FictionMainitin talaga ang ulo ni Hunter Ray Demitri. In his opinion, siya ang nag-iisang pinakamatinong anak ni Yza at Helios Demitri. He spent his whole life trying to do good in his parents' eyes, but one incident made him doubt himself and it involves...