Hunt's
"Aray! Putang ina naman!"
Hinatak ko iyong buhok ni Heath dahil binangga niya ang patalim sa braso ko. Hanggang ngayon, nakasaksak pa rin iyon sa akin. I was sitting on one of the couches in the living room. Si Junko ay iyak nang iyak habang nakaupo sa tabi ko. Alam ko kung bakit ganoon ang reaksyon niya. I will fucking kill that motherfucker Alexious! Kung ang tatay ni Dad ang may atraso sa kanya, bakit ako – o kaming magkakapatid ang madadamay?
"Junko..." Hinawakan ko ang kamay niya. She looked at me. Her beautiful face full of sorrow and sadness. Gustong-gusto ko siyang yakapin at alisin sa lugar na ito. She was so scared.
"Ready ka na ba?" Si Reese naman ang nagsalita. Nakatayo na siya sa harapan ko. May dala siyang gasa, betadine at agua oxinada. Malamang ibubudbod niya iyon sa sugat ko.
"I'm not going to die, am I?" I asked her.
"No. I'm not one of those. Anyway, Heath, ikaw ang humatak ng patalim. I can't use force, baka masaktan lang lalo iyan." Tumango si Heath at saka humarap sa akin. Biglaan niyang hinatak ng patalim. Napasigaw ako. Sinabayan ni Reese iyon ng pagtapal ng bulak na may betadine.
"Putang ina!" I hissed. Napahawak ako nang mahigpit kay Junko. She gasped when she saw blood gushing out of my shoulder. Kinagat ko ang ibabang labi ko. Nakahawak lang ako sa kamay ni Junko habang ginagamot ako ni Reese at nang matapos iyon ay noon lang ako nakahinga nang maayos. I don't know how the fuck she does it but it felt a little better after.
Inalalayan ako ni Heath paakyat sa silid ko at saka inihiga sa kama. Kanina ko pa sinasabi sa kanya na kaya ko naman ang sarili ko. Nang nakaupo na ako roon ay tiningnan ko siya.
"Nakausap mo na ba iyong Adonis Emilio?"
"Hindi pa ulit. Mula noong unang beses ay hindi na siya nagpakita ulit kay Reese kahit pa kinokontak siya nito. I have no idea where he is and I told Reese that we need to look for him but she said that it's easier to find that fucker if he thinks that no one's looking for him. Nakakaselos sa totoo lang. Bubuntisin ko na lang ulit si Reese para may panghahawakan na ako at hindi na siya aagawin ng lalaking iyon."
"Siguraduhin mong mahahanap mo siya. Siya lang ang makakasagot ng kinalaman niya sa Alexious na iyon. Hindi ko hahayaang makapasok pa siya dito. Iuuwi ko si Junko sa bahay, doon kami titira. Sasabihin k okay Mama at Daddy na may relasyon na kaming dalawa. Pakakasalan ko siya."
"Kahit na-rape siya?" Nagtatakang tanong ni Heath sa akin. Tinitigan ko siya nang masama.
"Kahit pa anong nangyari at mangyari sa kanya. Mahal ko si Junko. Tapos ang usapan." Mariin ang mga katagang binitiwan ko. Tumango si Heath. "Best man kita, wag kang sira ulo."
Tumawa ang kapatid ko at saka tinapik ang balikat kong malapit sa lokasyon ng sugat ko. Napangiwi ako kaya pinilit kong abutin ang ulo niya para batukan. Matapos ang kaunting kasatan ay iniwanan na ako ni Heath sa kwarto. Humiga ako sa kama para magpahinga. I couldn't forget what Alexious did to Junko. Buti na lang at hindi masyadong nasaktan ang girlfriend ko kundi baka mapatay ko siya.
Napapapikit na ako nang maramdaman kong lumndo ang kama at maamoy ko si Junko. She rested her head on my chest at saka siya umiyak nang umiyak. Hinawakan ko naman siya sa balikat at saka pilit na pinakakalma. Mabilis at sunod-sunod ang pagtaas ng balikat niya. Hindi naman ako nagsasalita. Iniisip kong mas makakaluwag sa kanya kung mananatili akong tahimik at ipararamdam na lang sa kanya na mahal ko siya at hindi niya dapat kamuhian ang sarili niya.
Nang mapansin kong hindi na siya gaanong umiiyak at kalmado na rin ang paghinga niya. Tumingin siya sa akin.
"I was so scared of all the blood and all." She said to me. I smiled.
BINABASA MO ANG
One more night
General FictionMainitin talaga ang ulo ni Hunter Ray Demitri. In his opinion, siya ang nag-iisang pinakamatinong anak ni Yza at Helios Demitri. He spent his whole life trying to do good in his parents' eyes, but one incident made him doubt himself and it involves...