"Thật không ngờ, người đến đón tôi lại là cậu... Tĩnh Ảnh" Tôi mỉm cười nhìn gương mặt vô cùng trong sáng anh tuấn trước mặt...
Người trước mặt cười nhẹ, nụ cười đó giống như ánh nắng xuyên qua khe hở của lùm cây, mơ hồ, đơn giản, nhưng lại sáng ngời và ấm áp...
Mới chỉ có nửa năm không gặp người trước mặt đã thay đổi không ít.
Trong ấn tượng, Tĩnh Ảnh rất giống với Nhược Băng, đặc biệt loại lạnh lùng chất chứa trong đôi mắt...
Ánh mắt Nhược Băng lúc nào cũng lạnh như tảng băng nghìn năm còn trong đôi mắt Tĩnh Ảnh lại giống như tuyết đọng nghìn năm bất biến...
Có điều, lúc này đường nét khuôn mặt vốn cứng nhắc này lại ôn hòa đi rất nhiều ngay cả đôi mắt cũng mang theo nét ấm áp nhàn nhạt.
Chẳng lẽ đây chính là cái gọi là sức mạnh của tình yêu?
Tôi nghiền ngẫm...
"Nguyên Húc đột nhiên liên lạc với tôi, anh ấy nói... cô đang gặp chút chuyện, muốn tôi đưa cô đến một nơi an toàn"
Tĩnh Ảnh nói hết sức ngắn gọn, bằng ngữ khí giấu giếm của anh tôi biết rõ, Nguyên Húc nhất định không nói được điều gì hay ho...
"Anh ấy nhất định là đã nói với cậu, bởi vì tôi nhất thời sẩy chân, khiến trăm ngàn người hận, bây giờ lại bị cô lập hoàn toàn, không có nhà để về cho nên xin cậu thu nạp tôi có phải không?"
Cậu ta vô cùng kinh ngạc nhìn tôi " Đường chủ Ngưng Tịch, cô có đặt máy nghe lén trên người anh ấy không? Tại sao lại không sai một chữ nào?"
Tôi cười, "Không cần máy nghe lén tôi cũng có thể đoán được anh ấy sẽ nói gì... Nguyên Húc này, tôi hiểu anh ấy rất rõ "
Đôi mắt trong sáng của Tĩnh Ảnh nhìn tôi chăm chú, cười nhẹ một chút
"Anh ấy nói đùa đấy... Đường chủ Ngưng Tịch, nếu thực sự cô không còn nơi nào để đi, vậy hãy đi theo tôi đi, tôi hứa sẽ đưa cô đến một nơi rất an toàn..."
Tôi gật gật đầu "Vậy phiền cậu..."
"Đừng nói vậy, ân đức trước kia của cô tôi ngàn đời khó quên, nếu không phải cô sắp xeép tạo thành một cái chết giả cho tôi thì làm sao tôi còn có thể sống đến hôm nay, tôi đã muốn báo đáp cô từ lâu lắm rồi..." Cậu ta chân thành nói
Tôi cười nhẹ, nghĩ thầm trong lòng tôi không phải là người tốt gì cả, nhưng vẫn còn làm được một việc tốt như thế, xem ra câu nói "ở hiền gặp lành" cũng không phải hoàn toàn không có đạo lý...
Chúng tôi cùng nhau lên thuyền, thuyền đi rất nhanh, chạy về một nơi mà tôi không biết...
" Đường chủ Ngưng Tịch, khoang thuyền hơi nhỏ cô chiếu cố nhé..." Tĩnh Ảnh áy náy nói
Tôi nhìn vào phía trong, lắc lắc đầu "Không sao, tôi từng ở nơi còn kém hơn đây ấy chứ, cái này chưa là gì... Còn nữa, Tĩnh Ảnh, cậu đừng khách sáo với tôi như vậy, gọi tôi Ngưng Tịch là được rồi..."
"Nhưng mà..." cậu ta hơi lưỡng lự
Tôi mỉm cười "Cậu khách khí như vậy thật khiến tôi không thoải mái..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Dạ Ngưng Tịch - Phi Yên
RomanceHơn mười năm trước có một âm mưu bị phát hiện, người duy nhất thoát được là một cô bé mười hai tuổi, con riêng của lãnh đạo Hiên Viên Khải của tổ chức" Xích Vũ", tổ chức xã hội đen nổi tiếng ở Hà Lan - Hiên Viên Ngưng Tịch, cô bị người ta bí mật đưa...