Chương 17 - Biến Cố Sáng Sớm Ngày Hôm Sau

84 2 0
                                    


  Tôi dậy rất sớm làm hai phần bữa sáng. Pha một tách hồng trà cho mình, chuẩn bị sữa cho Joey. Tôi biết nó chẳng thích uống thứ gì nhưng mỗi buổi sáng tôi vẫn bắt nó uống sữa, tôi cảm thấy nó vẫn còn có thể phát triển chiều cao cho nên thức uống này rất hữu ích cho cơ thể.

Quả nhiên, nó nhìn thấy cốc sữa trên bàn lập tức nhíu mày, nhưng vẫn ngồi xuống.

Chúng tôi cùng ăn bữa sáng như chưa có chuyện gì xảy ra, dường như hôm qua không hề xảy ra bất cứ chuyện gì. Nhưng từ lúc đó đến giờ, đôi mắt nó không thèm liếc về tôi một lần nào, chúng tôi chẳng ai nói câu gì, trong phòng im ắng đến độ tiếng một chiếc kim rơi xuống nền cũng có thể nghe rõ.

"Joey." vẫn là tôi phá tan sự im lặng trước "Hôm nay tôi trở về châu Á, cậu ở lại đây."

Leng keng! Đó là tiếng dao nĩa chạm vào đĩa lót. Tôi trừng mắt nhìn nó, nhìn thấy vẻ nóng vội và bất an trong mắt nó.

"Tại sao?" Giọng nói của nó hơi run rẩy.

"Tôi đã nhờ Nhược Băng dạy cậu kĩ năng chiến đấu áp sát, cách dạy của anh ấy và tôi khác nhau cậu nhớ phải học cho tốt." Nó không nói gì nhưng ngón tay cầm dao lại trở nên trắng bệch...

"Chị Ngưng Tịch, trước đây... vì sao chị lại đưa em về Xích Vũ? Thông cảm với em? Thương hại em? Hay là chỉ muốn bồi dưỡng em trở thành công cụ giết người của chị?"

Giọng nó nghe qua rất nhẹ nhàng dường như đó chỉ là câu hỏi vu vơ nhưng tôi lại có thể phát hiện ra vẻ đau đớn bên trong từng câu chữ...

Tôi hơi nhíu mày nói "Chi bằng cậu nói cho tôi biết, rốt cuộc bây giờ cậu coi tôi là cái gì? Thầy giáo? Người thân? Hay là... một người đàn bà cậu có thể ôm lên giường?" Tôi nhìn thẳng vào mắt nó, nó cũng nhìn tôi, đôi môi mấp máy nhưng lại không nói gì.

Ánh mắt của tôi trở nên lạnh lẽo: "Joey, đừng coi tôi là người đàn bà của cậu. Nếu muốn đem tôi lên giường của cậu vậy thì cậu đã định sẵn chỉ có thể là công cụ để tôi lợi dụng."

"Ha", nghe xong lời tôi nói nó lạnh lùng nở nụ cười, gằn từng chữ nói "Có khác gì đâu? Mặc kệ tôi có muốn đem chị lên giường hay không thì tôi vẫn cứ là công cụ để chị lời dụng cơ mà. Mấy con người ngốc nghếch kia cũng vậy, bề ngoài thì chị đối xử với chúng tôi rất tốt nhưng thực ra chị vẫn đang lợi dụng chúng tôi đó thôi... Chị bẩm sinh đã là loài động vật máu lạnh rồi. Để đạt được mục đích, chị có thể lên giường cùng bất cứ ai..."

Tôi giương mắt nhìn Joey, nụ cười của nó thực sự rất đẹp vô cùng mê hoặc, tựa như một đóa anh túc nở rộ. Cặp mắt màu lam kia so với bầu trời còn trong trẻo hơn, lúc này lại lóe lên những tia sáng động lòng người. Nhưng hẳn những lời nó nói ra còn sắc bén hơn dao, dường như muốn đâm thẳng vào tim bạn...

Tôi kiêu ngạo chầm chậm nâng chén trà lên nhẹ nhàng nhấp một ngụm, sau đó cười nhẹ với nó, nói "Thế thì sao? Cậu không phải mới ngày đầu tiên quen biết tôi. Đối với tôi mà nói, trên thế giới này trừ Vũ ra chỉ tồn tại hai loại người: một là người có thể lợi dụng được, hai là kẻ thù. Còn cậu bây giờ..."

Nụ cười của tôi càng thêm động lòng: "Ngay cả tư cách đem tôi lên giường cậu cũng không có." Tôi buông chén trà, đứng dậy rời khỏi bàn ăn, đề tài này thực sự nhàm chán quá mức.

"Ngưng Tịch." Nó gọi tôi từ phía sau "Đối với chị mà nói, phải là người như thế nào mới có tư cách đó?" Lời nó nói ra không chứa đựng chút tình cảm nào, tôi dừng một lát, sau đó thản nhiên nói "Chờ đến lúc cậu mạnh mẽ đến độ... có thể để tôi phải cúi đầu trước cậu. Còn nữa, nếu cậu không hài lòng với sự sắp xếp lần này của tôi, cậu có thể rời khỏi Xích Vũ tôi sẽ không ngăn cản. Nhưng nếu cậu chọn ở lại thì phải làm theo mệnh lệnh. Muốn thế nào tự cậu quyết định lấy."

Tôi nói xong lập tức đi ra ngoài, tôi biết nó sẽ không chọn rời đi...

Lúc này, điện thoại trong nhà đột ngột đổ chuông, tôi đi qua đó, cầm điện thoại.

Dạ Ngưng Tịch - Phi YênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ