Chương 20 - Kết cục tàn sát

76 3 0
                                    


  Ánh mắt Nhược Băng tối sầm lại: "Em không nên làm vậy, thực sự muốn dùng bản thân mình để đổi cô ấy về sao?"

 " Anh có biện pháp gì tốt hơn à?" Tôi cười nhìn anh.

"Ngưng Tịch, nếu không được thì bỏ đi. Lúc bọn anh gia nhập Xích Vũ đã biết trước sớm muộn gì cũng có một ngày như thế, mọi người hiểu cho em mà..."

Tôi lắc đầu, "Nhưng điều đó chưa thể xảy ra lúc này, chỉ cần em còn có thể thì nhất định sẽ bảo vệ mọi người cẩn thận, đây là lời hứa lúc đầu của em với các anh. Yên tâm đi, đối phương làm nhiều chuyện như vậy đơn giản chỉ là muốn bắt em đi thôi, chúng sẽ không giết em đâu."

" Ừ, thực sự hắn sẽ không giết em đâu, hắn chỉ khiến em... sống không bằng chết mà thôi. Nếu thủ lĩnh của đối phương thực sự là Hoàn Tư dạ, hắn sẽ đối xử với em thế nào, em đã nghĩ tới chưa?".

"Đinh." Chiếc đồng hồ kiểu cổ nằm trong góc phòng vang lên, tiếng vang nặng nề mà đơn điệu, năm giờ đúng, chỉ còn có vài tiếng nữa..." 

Nhược Băng, em không còn thời gian nghĩ ngợi nhiều nữa, cũng không còn thời gian lo lắng cho chính mình, mạng của Nguyễn Linh đang nằm trên người em, còn mạng của Nguyên Húc và Đằng Tuấn... em giao lại cho anh, đừng trì hoãn nữa, nếu không thực sự sẽ chẳng có biện pháp nào có thể xoay trời chuyển đất đâu. Yên tâm, em sẽ hành sự theo hoàn cảnh mà."

Anh nhìn tôi, lắc đầu "Hành sự theo hoàn cảnh? Em ngoài miệng thì nói vậy, sau cùng chắc chắn sẽ dùng tính mạng mình để đổi. Anh không đi, bây giờ chỉ anh mới có thể giúp em!"

Tôi nhíu mày, "Nhược Băng, anh đang kháng lệnh đấy!"

"Chờ sau khi cứu được Nguyễn Linh về, anh sẽ đích thân đến Hình đường chịu phạt!"

Tôi thở dài "Bỏ đi, anh ở lại đây. Em sẽ phái tổ 'Tấn lôi' đưa họ đi."

Máy bay đã mang Nguyên Húc và Đằng Tuấn đi rồi, ở đây chỉ còn lại tôi, Nhược Băng và khoảng mười người trong tổ "Tấn lôi".

"Chỉ còn hai tiếng nữa thôi, hay là chúng ta làm gì đó đi." Tôi cười nói với Nhược Băng.

Nghe xong kế hoạch của tôi, Nhược Băng nhíu hàng mày xinh đẹp: "Anh cứ có một ý nghĩ em đang đưa dê vào miệng cọp thì phải?"

Tôi mỉm cười " Vậy còn phải xem chúng có nuốt trôi được không..."

Một mình tôi đi tới giáo đường ở vùng ngoại ô phía tây, giáo đường này nằm sát trên đường ranh giới với nội thành, bị bỏ hoang từ lâu bốn phía đều rất hoang vắng, không có người ở.

Tôi đẩy cánh cửa của giáo đường ra, cánh cửa nặng nề trải qua bao năm phong ba bão táp đã trở thành một đống sắt vụn, tạo ra tiếng kêu điếc tai.

Bóng đêm bên ngoài dày đặc, bên trong đèn đuốc sáng trưng.

Đứng từ cánh cửa liếc mắt nhìn bốn phía, mỗi ngõ ngách ngoằn ngoèo trong giáo đường đều được đốt những ngọn nến màu trắng, dường như tại đây một vài phút nữa không phải sẽ xảy ra trận chiến báo thù của các băng đảng xã hội đen, mà là thánh lễ Misa của giáo đường vậy...

Ánh nến vụt sáng mạnh hơn, nơi này ngoài bầu không khí nặng nề và tĩnh mịch ra còn có một chút kì quặc.

Đang có một người bị trói trên cây thánh giá trong đại sảnh của giáo đường, khiến cho không khí thêm phần kì lạ, người kia đúng là Nguyễn Linh rồi? Tại sao lại không nhìn thấy một bóng người nào nữa nhỉ.

Tôi liếc nhìn bốn phía xung quanh, trong không khí tràn ngập hơi thở của sự xơ xác tiêu điều, kích thích các cơ quan cảm giác của tôi. Nhưng tôi vẫn chầm chậm bước vào, bốn phía quanh phòng khách trống trải vang lên tiếng bước chân của tôi.

Nghe được tiếng bước chân của tôi, Nguyễn Linh mở to hai mắt, ngạc nhiên gọi "Chị Ngưng Tịch..."

Tôi nhàn nhạt cười với cô ấy, dùng Lưu quang cắt đứt sợi dây, đỡ cô ấy từ trên cây thánh giá xuống, nói "Chúng ta đi thôi."

"Đã muốn đi rồi sao, như vậy là làm hao phí công sức sắp xếp mọi việc của tôi đó!" Giọng nói quen thuộc của một người vang lên bên tai tôi.

Tôi đột ngột xoay người, nhìn thấy một khuôn mặt như cười như không quen thuộc, khóe miệng đó nhếch lên tạo lên một độ cong kì lạ, khuôn mặt ấy từng vô số lần xuất hiện trong giấc mơ của tôi...

Tuy đã có chuẩn bị từ trước, nhưng khoảnh khắc tận mắt nhìn thấy hắn tôi vẫn cảm thấy sợ hãi không nói lên lời, chỉ cảm thấy từng bộ phận trên cơ thể không ngừng trở nên lạnh buốt, cứng đờ, cảm giác đó lan đến từng tế bào trong cơ thể tôi.

"Thế nào? Sợ rồi sao? Yên tâm, tôi là người, không phải ma đâu!" Giọng nói mang theo vẻ đùa cợt.

Tôi híp hai mắt lại, ánh mắt sắc bén dường như đã mạnh mẽ đâm thủng khuôn mặt mỉm cười của hắn.

" Hoàn Tư Dạ, thì ra... anh không chết." Tôi từ hàm răng rít ra những lời này. 

Dạ Ngưng Tịch - Phi YênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ