"THE PERFECT LOVE Book 2"
"Look at your self?
After niya akong palabasin sa klase niya, heto ako at sa office niya na naman ako pinapunta. Bakit? well, itatanung ko pa sa bweset na nagdala sakin.
ako:b-bakit PHo Sir?
dapat magalang kahit na sa pinaka luob luob mo eh sasabog ka na sa subrang inis..
siya: Anika, (sabay buntong hininga) why cant you understand my role huh? look at you? ang ikli ng palda mo. At yang eye liner mo oh?
paki ba niya kung ganito ako manamit? eh kung lagyan ko rin siya ng eye linee para dalawa na kami! Saka wait lng ha..Ginalang ko siya, nag sir pa nga ako eh, tapos tatawagin niya lng ang name ko na walang MIS? HOW dare him.
ako: fassion! (i smile at him.Pero ofcourse, ngiting nanggagalaiti sa inis)
siya: I am your instructor kaya ako nag rereact nang ganito sayo.Anika, almost one month na pero walang pagbabago sayo. Tiningnan ko lahat ng record mo Ok naman. Maliban sa subjects ko.Mahirap ba ang subjects ko o ayaw mo lng sakin?
Alam niyo, ang sarap sabihin na "Oo, DAHIL SAYO. !! SIMULA NG DUMATING KA SA SKWELAHANG TO AT SIMULA NG MAGING INSTRUCTOR KITA SA LETSENG SUBJECTS NA BINAGSAK KO NUN AT NGAYON ITO NA NANAMAN AKO AT SA KASAMAANG PALAD IKAW ANG INSYRUCTOR NITO. ANG MALAS MALAS KO..BWESET!!
siya: ANIKA??
ako: S-sir?
siya: bat nakatunganga ka lang jan? di mo narinig ang sinabi ko?
ay naku..! !! binge ba ang tingi niya sakin para tanungin ako ulit? ANIKA, RELAX OK!! EXHALE INHATE..! EXHALE INHALE!!
siya: ANIKA? ANU BA? BAKIT KA EXHALE NG EXHALE JAN?
Ok, tinaasan niya na ako ng boses..
ako: eh.....(nag iisip ng palusot) eh kasi...gusto ko lang maregulate ang lungs ko SIR...
napaisip tuloy ako sa palusot ko. Tama ba yun?
magsasalita pa sana siya.Nangbigla na lang bumukas ang pinto at padabog tumuloy yung babae . Medyo nasa 14 pa yata ang age.
" bwset ka!! bweset kahh!! panget ...panget....
sabi nung babae.
siya: ah-aray.!! aray..!!! anu ba mica..!!! ..aray...! tama nah!!?
Nabigla ako sa ginawa ng babae kay sir. aico. panu ba naman, Sinabunutan niya kasi ito saka pinaghahahampas ...!!! astig niya ha...!!i try ko kaya? hahaha jowk..!
"bweset ka!! diba sabi ko, gisingin mo ko...!!! sniff....sniff...hin...sniff....hindi ko na naabotan si crush ko..!! bweset ka kuya...!!
Ahhh ok,..kuya niya pala tung unggoy na toh..! kaya pala.