"THE PERFECT LOVE Book 2"
Aico's POV
On the way na ako papuntang school nang maisipan kung sunduin si Anika.! Wala lng, naisipan ko lng na sunduin siya.Magpapacute uli ako sa kanya.Medyo hindi kc ako naka points nung isang araw eh..! kaya ito,.! pagdating ko sa lugar nila sakto na man na palabas na siya sa bahay niya.Bamaba agad ako sa kotse.
ako: Hi goodmorning!
bati ko with my biggest smile.
siya: S-sir Aico? ano pong gina---
ako: sinusundo ka! diba halata??
saka ko binuksan yung pinto ng kotse ko.
siya: A-ako sinusundo moh! ?
turo niya sa kanyang sarili.
ako: hahaa.... wag maraming tanong OK? 10 munites na lang klase ko nah.!kaya sakay na!
pero nakatunga nga parin siya.Kaya yun, kinarga ko na lang siya saby pasok sa kotse ko.!
Anika's POV
The heck! KINARGA NIYA TALAGA AKO? saka tika lang ha, WALA NA MAN AKONG MAALALA NA SNABI KO NA SUNDUIN NIYA KO AH? Ano bang problema niya? bakit ba ganito siya sakin? Bakit ba palagi na lang akong speachless sa mga ginagawa niya sakin? Kainis na buhay toh Oh! Ano bang problema niya?
"date tayo!
Ano ulit yon? Paki ulit nga? DATE? as in DATE talaga? Tinignan ko siya.Isang expression na hindi makapaniwala ang binigay ko sa kanya.
ako: Seriously? Wow..! ganda ng joke niyo sir ha!!
siya; Bakit? ayaw mung maniwala?
sabi niya sabay liko ng manubela pa kanan.
*FASTFORWARD*
Pagkatapos ng ilang sandali, huminto siya sa pagmamaneho.!
"we're here!
Sabi niya sabay bukas ng pinto ng kotse niya.Bumaba naman ako saka naglakad papunta sa kinatatayuan niya.
ako: May klase pa ako sir..Please can we go back now?
siya: Ibabagsak kita pag hindi ka pumaya..!,
siya: Ang laki na pala ng pinagbago ng lugar na to noh?
naka ngisi niyang sabi.O nga pala anoh! Sa kanya lang pala ako may klase..!Napatingin na man ako sa kanyang tinutukoy.Nasa park pala kami.Park na kung saan kasam ko si MOMO imbes na si Lance.Valentines day yun.
siya: first time kong naka date sa lugar na to ang babaeng Pinakamamahal ko.
sabi niya habang naglalakad parin kami. Humarap naman siya sakin sabay hawak ng kamay ko.
ako: S-sir?
siya: did i make you wait ? Anika, Mahal kita!
ako: Huh???
siya: hahaha...ang epic ng mukha mo promise!! Ansabi ko mahal kita! anlapit lapit ko na bingi ka pa..!!
ako: p-pero panu? i mean bakit ako sir?
siya:( nag-iisip) mmm....kasi ikaw yun eh.!! my dream girl..!
bumuntong hininga ako saka diretcho ng tingin sa kanya.
ako: ayukong isa alang alang tong puso ko sa kahit kanino sir. Lalong lalo na sayo.! and you know what? that was the best joke i ever heard.! Im sorry pero hindi pwede.
Saka ako Umalis sa harapan niya.
siya: MOMO!!
bigla akong napatigil sa paglalakad at agad humarap sa kanya..! lumapit na man siya sakin.
siya : ganun na lang yun MoMo?
ako: Momo?
siya: Ive been waiting for 4 years you know that? how could you forget me? Your MOMo? ganun na lang ba kasempleng kalimutan ang MoMo moh? Anika, im back! And i thought you will notice me! lahat ginawa ko para mapansin mo.
Sa mga nalaman ko mula sa kanya.Bigla na lamang akong napahagolgol sabay yakap sa kanya..!
ako: n-namis kita MoMo ! s-sorry talaga kc hindi kta nakilala agad.!