Anika's POV
Ok! gulong dito, gulong rito.! taw rito! tawa ruon..! baliw lang anoh? Nasa bahay ako ngayon, heto at nakahiga sa kama ko.Hindi ko alam kung bakit kanina pa tung kartehan ko.Tumatawa at kinikilig mag-isa? ..well, masaya lng ako sa nangyari kanina.Sabi nga ni AUTHOR "Expect The Unexpected". Sa nangyari kanina, subrang shock ako sa nalaman ko.Panung naging si MOMO si Sir. Aico? Eh kung tutuosin ang layo layo niya sa itsura niya dati.One Word "DREAM MAN" .Sa itsura niya ngayon, sa kung ano siya gumalaw ngayon.Masasabi kong nag level up si Momo.Hindi ko kc siya makita bilang Isang Ideal man o bilang isang Lalaki na lahat inaasam na maangkin nuon eh.! kc ang nakatatak sa utak na to " Siya ang walangya na laging binubweset ako, siya na walang sawa sa pagpaparusa sakin at siya na hindi mamatay matay sa pagpaparusa sakin".Yun sya para sakin.! halos sirang sira ang araw ko pag andyan siya.Pero yung nangyari kanina, iwan ko ba kung bakit napahahulgol ako.Sa nangyaring yun,inaamin ko, nawala si momo sa isipan ko.Dahil tung utak ko, kay lance lang.At siya lng ang iniisip nito.
After kung umiyak, shit..kahiya..kc sa harapan pa talaga niya...! tapos yumakap pako sa kanya...! walangyang emotion, bat ba ko nagpadala...! Para nga akong bata eh..! Pagkatapos kung umiyak, pumunta kami dun sa lugar na una kaming nagdate imbes na si Lance dapat yung Kasakasama ko that time.Hindi ko alam pero subrang saya ko sa araw na to.! subra.! para bang, sa saya na nararamdaman ko ngayon,nawala ito.!
Kinabukasan--------
More than 30 minutes na yata akong nagbababad sa salaming to.!ayos rito, gulo duon..! halongkat rito, bihis duon.! kanina pa ko salamin ng salamin..! pakiramdam ko, ampapanget ng mga damit ko.! eerrgg..
Di bumabagay sa gusto ko eh! ..Tangal ang ng tali sa buhok, ayos rito..!..nabubweset na talaga ako..! di talaga bumabagay eh! Eh kung magshort na lang kaya ako? ..aisst..! pa special mention na naman ako? kainis...kainis...! Eh kung wag na lang kaya akong pumasok?anika's Mind: Para anoh? para sunduin ka nanaman niya? Anika ha? masyado pang maaga para isuko ang bandila!! hahaa
anika: WHAT??????? errrggg..!
Anika's Mind: Aminin na kc...!
anika: punyeta na utak to oh!! nagsasalitang mag-isa!!
Anika's Mind: Hoy...! hoy..!! hoy..! ..ikaw kaya may ari sakin! kung tigok ka ide tigok rin ako..!!
anika: tumahimik ka walangyang utak..!
Anika's Mind: hahay.!!! KUNG AKO sayo walangya karin Anika..! patay na si lance mo.! Pacute ka masyado eh! Naku! kung tutuong tao lang ako..! AAGAWIN KO SAYO SI FAFA Aico!!
Erreggg...! kaniis na utak! bat ba ko nag iisip ng ganito.Letse..! baliw na ko kakaisip ng susuotin ko eh! Ano ba dito? errggg...!
Fastforwad---
tingin dito----(+;+)
lakad dito--($_$)
tago ruon--(*,*)
lakad ulit..! tingin sa likoran at yun.! may puno..!tago ulit .!
"thx good! wala..!"
lakad ulit-(^,^)
tingin sa paligid--(©,©)
"good sign.! wala siya."
lakad ulit-(@_@)
tago--(~,•)
"sino pung pinagtataguan niyo"
walangya eh..! kitang may ginagawa ako..! disturbo lang..!!
ako: shhhh! wag maingay ok!?
"para kayong palaka sa ginagawa niyo eh.!
punyeta talaga oh!
ako: sabing wag maingay eh!
sabi ko habang patuloy prin sa ginagawa ko.
"ATE GANDAaaaaa!"
ako: wahhhhhhh..!!! ( napatili ako sa subrang gulat) tipaklong na walang paa..( humarap ako sa kanya)..
siya: sira ear drums ko dun ha! lakas mung tumili eh!
tatawang tawang sabi niya haban
g nakahawak sa tenga niya...!ako: Mica na man eh!! bat ka ba nanggugulat ha?
inis kong sabi.
siya: Eh kc, kanina pa kayo tago ng tago tapos kinakausap niyo pa sarili niyo! pinagtitingin ka na nga eh!..
Ok, isip ng palusot.!!
ako: ah eh...naghahanak kc aq ng tipaklong..!
sana manewala siya.Nag isip na man siya na para bang nag sosolve ng math.
siya: hay naku ate..! lukuhin mo ng nasa MENTAL wag lang ako.TIPAKLONG? seryuso? sa ganitong lugar? na plastic ang mga bulaklak? tapos simento pa ang daan? hahahah...!
sabit ako sa palusot ko..!!
ako: eh kasi.........mmmm........
siya: hinahanap mo si kuya q noh? aminin..!
punyeta talaga tong batang to!!
ako: hindi ah.! ( deny pa more)
nang bigla na lamang siyang umiyak!!
siya: sniff....hindi mo...sniff.....ba alam ......sniff.....may nangyari po.....sniff...kay kuya ko!
ako: HUH? A-anong n-nangyari s-sa kanya?
siya: nadisgrasya po siya.Dead on arrival po!!