Chapter 28

32 0 0
                                    

Honey's POV

Una sa lahat, iniisip nyo siguro na sa pagdating ko magiging magulo na ang lahat. Sabihin na nating Oo. Pero hindi ibig sabihin na Ako si HONEY, ang kontrabida sa buhay at storya ng lalaking pinakamamahal ko.Oo MAHAL ko si AICO.Hindi ko sinasadyang mahalin siya.Baliw at may sariling utak tong puso ko kaya minahal siya nito.Lahat ginawa ko para lng hindi mahulog sa kanya.Pero nabigo ako.Dahil sa tuwing iiyak siya, sa tuwing nalulungkot siya at sa tuwing nasasaktan siya.Andun ako sa mga oras na kailangan nya ng karamay.Lahat nasaksihan ko.Kung panu siya nagmahal ng subra sa taong walang ginawa kundi ang saktan siya.Lahat yon.

Kaya ito ako, gumagawa ng hakbang para mapansin ng lalaking mahal ko ang pagmamahal ko sa kanya.At ngayong alam at kilala ko na si Anika, hinding hindi ako magpapatalo, at hinding hindi ako mag aatubili na agawin sa kanya si Aico.I deserve's him kesa sa anika'ng yon.! Lahat gagawin ko, !

Anika's POV

Hindi ko alam na may bestfriend pla si Momo.Napatingin tuloy ako sa kabuoang sarili ko.Maganda siya at ako? Simpleng anika na nagustuhan ni Momo.Napaka elegante niyang kumilos at ako? Isang Anika na hamak isang Simpleng babae na nagustuhan ni Momo..!!  hahays!  ano ba yan, nacoconsious tuloy ako sa pananamit ko.! Gwapo ksi si Momo eh.Yeah right.Aminin ko na nga lang.Kaya nga ako kinikilig sa mga pinaggagawa niya eh.! Pero ngayon, naiinis ako. Dahil Hindi nga siya nagpaparamdam tapos ito ngayon may HONEY na bestfriend raw niya tps birthday nila this friday? grabe, ako na talaga.Ba't di ko alam yun!  ...Dami nyang alam ha..!

Pauwi nako ngayon.Alangan na man tumambay pa ko dun sa cafeteria eh magmukha lng akong iwan don.! Naglalakad lng ako ngayon, wala kc akung pamasahe eh. ! jowk..! gusto ko lng talagang maglakad ngayon.Andami kcng tumatakbo sa isip ko.At isa na ruon yong HONEY na bestfriend niya.Pakiramdam ko, parang threaten siya sakin.Basta yun yong naramdaman ko kanina.Bored ako kaya makanta na nga lang yong kinanta niya..!

"He's alway's in my mind"

Noh vah yan!! first sentence pa nga lang pero siya agad ang naiisip ko.Napatawa na lamang ako.! hooo..!

"From the time i walk up,
'til i close my eyes.He's everywhere i go
He"s all i know."

Ngayon ko lng na realize, ganda ng song ha.Tagos hanggang puso yung meaning .!

*MAYBEY  MY LOVE WILL COME BACK SOMEDAY*

Napatingin agad ako taong sinabayan pa talaga ako kumanta..!

ako: Momo?

gulat kong sabi.Bigla na man NYANG hinawakan ang kamay ko na dahilan para mabigla ako.

siya: ONLY HEAVEN KNOW'S.AND MAYBE OUR HEARTS WILL FIND AWAY.! ONLY HEAVEN KNOW'S..(sabay kindat sakin) Oi, si Momo, mis mo ko no?  kaw ha!

walengye!! ayan na naman siya sa pagpapacute niya.! Hinampas ko siya sabay kuha ng kamay niya sa kamay ko.

ako: Kala ko ba patay ka na?? eh bat nabuhay ka pa? tsk..panira ng moment.!

sabay lakad ng mabilis palayo sa kanya.!

siya: Pag iNiwan mo talaga ako, magpapakamatay talaga ako..!

sigaw niya.Pero hindi ko siya nilingon.Bahala siya.!

siya: Ano bah! ANIKA NA MAN EH!!

siya: ANIKAaaaaaaaa!!

gustuhin ko man lingunin siya pero ayuko.Kc baka isipin ng mukong na yun na ang dali dali kong mauto sa kaartehan niya.! Nung medyo malapit lapit na ko samin napansin kong hindi na siya nag ingay o sumigaw man lng.Napatawa na lamang ako..! Susuko rin na man pla eh.! Dahil sa hindi ako naka tiis, nilingun ko nga siya, sa subrang gulat ko sa nakita ko napatakbo agad ako plapit sa kanya.

The Perfect Love Book 2 [Destiny's Love]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon