"Letsugas na bata, nauto ako! kaasar.!
Anika's POV
Kaasar talaga.halos mawala wala na ako sa sarili kanina dahil sa pag aalala ko kay momo. Halo halo na yung nararamdaman kong pag aalala.Taps malaman laman ko sa kapatid niya na ewan na walang nangyari sa kuya niya..! gusto ko talaga siyang ibalibag sa subrang inis ko sa ginawa niya.Yun pala ginu goodtime lang pala niya ko ..Bweset talaga...! buti't umurong luha ko kundi.Subrang nakakahiya.! Inisist insist ko pa na kailangan kong makita kuya niya.And take note, halos mangiyak ngiyak na ako nun pero pinipigilan ko lang.
Nung sinabi ko sa kanya na puntahan namin kuya niya, halos ang saya saya niya na para bang walang nangyari..! bweset talaga na bata,.nadala ako sa kadramahan niya.! Tapos ngayon heto ako, naka upo kasama parents niya..! Feeling ko, any moment from now mahihimatay ako sa subrang tension.Wala talaga akong masabi sa kapatid niya.! promise..! sarap talagang sabunutan eh! walangya!!
"iha are you ok?
bigla akong natauhan sa narinig ko.
ako: po??
Tumawa na man siya ng konte.Grabe lang anoh! ang ganda ganda nang mama ni Momo tapos yung dad niya Masasabi kong Mala anghel ang hubog ng katawan.Gwapo eh!
siya: hahaha...pagpasinsyahan mo na yung bunso ko, sadayang mahilig lng talaga yun man trip.Di ko nga alam eh kung san at kanino yan nagmana eh!
tatawang tawa niyang sabi.
ako: (tumawa lng aq ng kunti)
siya: Call me Tita Aika..! ok?
Para na man kaming close pag tinawag ko siyang tita.!
ako: ok po.... tita....hehehe...
hay buhay.! gusto ko ng umuwi...!
siya: You must be Anika right?
ako: opo.!
siya:(sigh) so its you huh! hinintay q talaga tung araw nato para makilala si Anika sa buhay ng Anak ko.!
sa tuno ng papalita niya parang may gusto siyang ipahiwatig eh!
siya: I've never seen my son crying out loud that time.He was in pain.So much pain.! Pareho sila ng papa niya, hindi marunong magtago ng nararamdaman.! He has a diary.Nung umalis siya papuntang states pumasok aq sa kwarto niya para sana maglinis then sunddenly i saw it.hindi niya alam na nasakin ito. This is a Diary na naglalaman ng mga saluobin niya sa isang tao.Sguro sinasadya ng panahon na mabasa ko yun.! and you know what, cant believe it na napaiyak ako.! bakit? (hinawakan niya kamay ko) better read it by your self..!
.