"Ate na man eh..! labas kana jan.! kanina pa ko nakatayo dito oh. ! "
Mica's POV
Mga 30 minutes na yata akong nakatayo rito sa tapat ng taxi na sinasakyan namin ni ate Anika.Hindi pa kc siya lumalabas eh simula nung makarating na kami rito sa Restaurant na business nina dad.Dito kc napagdisisyunan nina kuya na dito na lang sila mag se celebrate ng birthday niya, kasi raw gusto ni dad na makilala siya ng mga ka business partners ni dad.Well,expected na yan ni kuya.Siya kasi magmamana eh.! at ako? A-Y-U-K-O..! as in ayuko sa business.x na yan.!
"ahh ehh..! umuwi na lang kaya ako.! sumasakit kasi tyan ko eh.!
Pag rereklamo nya.Pinamaywangan ko siya.
ako: Palusot mo bagsak!!! wag ka ngang umarte ng ganyan ate..! ..Remember andun KARIBAL mo!! naku ateh..! Sigurado akong Nilalandi na siya ng----
"Fine, Maganda na ba ko? Make up ko? tong dress ko? Mica Sa tingin mo MAS maganda ba ako KESA SA HONEY'NG YON?
hindi ko na natapos pa ang sasabihin ko dahil bigla na lamang siyang lumabas sa taxi..As in agad.x..! hahaha....masyado nang halata ah..! sure ako type este GUSTO niya na kuya ko..!
ako: You look sooo BEAUTIFUL TONIGHT.!
Ang lapad na man ng ngiti nya..! wahahaha....So yun nga pumasok na kami.
Anika's POV
Tama si mica, andun si Honey niya.! para ano pa't pumunta pako rito kung hahayaan ko lang yung HONEY'ng yon na landiin si Momo.Nagpaganda ako para sa kanya, Kaya kailangan na makita niya kung maganda..!
"that's my Ate..! lakas ng luob ha..! Idol na talaga kita .!"
nginitian ko na lang siya.FOR THE SAKE OF MY BEAUTY, MOMO MUST SEE ME FIRST..! welengye.! ano ba tong sinasabi ko..!
Pagkapasok namin sa restaurant, bumungad agad samin ang daming Bisita.As in subrang dami.Puro mga FORIEGNER saka WOW..! andaming chix..! San ko kaya hahanapin si momo..!
"Head's up, breast out..! walk as a mis.Universe ate..! Calm your face..! as in ganito..!
ok, para na siyang iwan..! Gusto ko nang umuwi.promise.! di talaga ako mapakali eh..!
"EXCUSE ME MA'AM?
napatingin agad ako sa tumawag sakin..Sure ako, ako yung tinatawag niya.
ako: Yes?
kalma kung sabi habang naka ngiti ng malapad.
"YOU MUST BE Ms. ANIKA?
see? hindi nga ako nagkamali.
ako: Yes..! wht can i help you?
wahahah....! nose bleed ako sa english ko.I swear..!
"Sir.AICO IS WAITING YOU MA'AM..! dito po tayo!!
ide WOW..! hinihintay na pala ako ng prince charming ko eh.! hahaha....sosyal..! siguro pambawi niya to sa mga kabisihang ginagawa niya kasama si Honey niya..!Sinundan ko na man yung waitress..!Pagdating namin, syempre gulat ang peg ko.Tiningnan ko yung ibang table yung design hindi yung mga naglalandian.! Ibang iba kesa sa table namin.Parang intended lng siya para sa couple's or let's just say para saming dalawa, ganda ng design eh..! saka hoo..wala akong masabi.
Umupo na man ako duon sa right side ng table saka uminom ng tubig...Oh nga pala asan na yon si mica.?kanina lng kasama ko siya tapos ngayon nawala na lang bigla..!Napatingin ako sa kabuoang palit dito, busy lahat except sakin .! pania na tong laway ko..!
"Hey! gorgiuos! wanna chitchat with me?"
Napatingon agad ako sa likuran ko...O-M-G..! si SKY TO AH?ang sikat na MODEL SA U.S!
"hahaha....funny face huh! Am i that HANDSOME?
saka siya umupo sa harapan ko.
ako: Excuse me??
taas kilay kong tanong.Inabot nya na man ang right hand nya sakin.
"Im sky Santillan...! and you must be Ms. Anika right?
nakangiti nyang sabi.And for the second time napataas ulit ako ng kilay.Panu nya nalaman ang pangalan ko? dont tell me stalker ko siya?
ako: How did you know my name anyway?
siya: Let's just say that im a fan of your's.(tumayo naman siya mula sa kina uupuan nya) Remember this face gorgious!
saka siya umalis sa harapan ko.Fan??? panu? ni hindi nga ako sikat eh fan na kaya?..may tililing yata yung lalaking yun...!.tsk..
"iha!..It's nice to see you back..!
napalingon agad ako sa pamilliar na boses.Shiit...mama pla ni Momo.Tumayo na man ako.
ako: G-good evening po.!
bati ko sa kanya.
"hahaha....! ..You look's so gorgious tonight iha.!
Si tita talaga oh..! ang prangka mag salita..!.ginaganahan tuloy ako...!
ako: t-thank you po ..!
nauutal kong sabi.
siya: did you see my son? (sabay lingon sa paligid) there they are! Iha will talk later ok? marami pa kc akong aasikasuhin eh..!
Saka siya umalis sa harapan ko.Napatingin na man ako sa tinutukoy nya knina na kung saan andun si Momo.@,@!! .the HELL..! KASAMA niya si HONEY? Putek..! bakit kasama siya dun? May mga foriegner kasi silang kinaka usap.Baka ka business partner nang dad niya.Pero walangya..! BAKIT KASAMA NIYA SI HONEY DUON? tapos kung maka---.ERRggggg.....bakit naka hawak siya sa braso ni Momo..! Lagot kang babae ka...! di ko pa nga sinasagot si Momo ko, umiipal kana agad...!