Someone's POV
"Hello? Nahanap niyo ba? I SAID HANAPIN NIYO SIYA.! EH WALA PALA KAYONG MGA SILBI EH! BINAYARAN KO KAYO PARA DITO TAPOS ANO? SASABIHIN NIYO LNG NA HINDI NIYO NAKITA? FUCK Y***!! MGA BWESET KAYO..! WALANG MUDO!!
saka ko binaba ang telepuno.!.Umupo naman ako duon sa sofa na kung saan nakapatong ang ang baril ko.Kinuha ko ito saka hinimas himas ko.
"Pagkatapos ng lahat, ito lng ang gagawin mo? hahaha...! pagbabayarin kita ng ng malaki..! MR.DE VERA.
Aico's POV
Andito ako ngayon sa airport.Hinihintay ang kaisa isang taong tumulong sakin nung nasa state pa ko.Ngayon kc ang flight niya kaya ito, excited na makita siya ulit.Matagal tagal nrin kc na wala kaming communication.
"AICO!!!?!!!
napatingin agad ako sa pamilyar na boses.Lumapit agad ako at siya naman yumakap sakin.
siya: Aico!! WAHHH! IKAW BA YAN? MAS LALO KANG GUMAGWAPO AH.._! NA MIS KITA...SUBRA..
Lakas talaga tumili..! basag na tong ear drums ko..! wahaha..
ako: Syempre, INSPIRED EH! Honey na mis kita? Musta si tita Ann?(mama ni honey).
sabay gulo sa buhok niya..!.
siya: (sabay sapak sa pisngi ko) .
ako: the HECK! para san yun?
sabay himas dun sa sinapak nya.
siya: Sabi ni mama, ipaabot ko raw yan sayo..*peace*..! masakit ba?
At ginulo ko ulit ang buhok niya...! Walangyang tita Ann..!
Anika's POV
*lakad dito*
*punta duon*
*tawag rito*
*tawag ruon*
Sa pinaggagawa ko, nagmumukha na tuloy akong iwan.! Panu ba naman kasi, tatlong araw na, na hindi nagpapakita o nagpaparamdam man lng sakin simula nung gabing hinatid niya ko sa bahy ko. Ni hindi nga pumasok sa first subject eh.! Kinuntak ko naman siya, pero walang sumasagot.!
Natapos na lang ang araw na hindi ko man lng siya nakikita..! Nagutom ako kaka isip sa kanya kaya pupunta na muna ako sa cafeteria.Pagdating ko, nakita ko agad si mica, medyo seryuso siya ngayon ha..! nakalatag kc yung mga note's and book niya.Kaya nilapitan ko agad siya sabay upo dun sa bakanteng upuan sa harapan niya.
ako: Hi! busy natin ngayon ah.!
Tanong ko.
siya: Medyo.Malapit na kc ang final exam ate eh, kaya ito nag aaral ng mabuti.!
ang formal na man niyang magsalita.Parang hindi si mica to ah!
ako:ahh mica,matanung ko lng.Asan pla kuya mo? hindi---
siya: Hinahap mo si kuya ate? Hindi mo po ba alam na may sinusundo siya ngayon sa airport?
Airport? Tika, sino na naman ang sinundo nya ron?kaya pla hindi nagpaparamdam,..!
Anika's POV
Alam niyo ba yung pakiramdam na kapag wala yung taong nagpapakilig sayo, bigla bigla mo na lng sasabihin na "mis na kita! paramdam ka na man oh"!..OA ko nah! Hindi parin kc siya nagpaparamdam sakin eh.! ni hindi nga pumupunta sa bahay tapos pag tinatanung ko na man yung kapatid niya.Ang sabi Magkasama raw sila nung HONEY niya..! Ganun ba talaga kahalaga sa kanya yung Honey niya? Ilang araw na ah!
Siguro mga nasa isang linggo na..! tagal na diba? Nandito nga pala ako sa cafeteria, mag isa at walang kasama.In short LONER.Walang matinong klase ngayon eh, dahil ....hindi ko alam.hehehe...Napatingin ako sa paligid.Busy ang iba kaka chika, ang iba na man kumakain at syempre, di mawawala ang mga malalandi.Napatingin kc ako duon sa may gilid na side ng cafeteria,Andun yong mga haliparot.Nilalandi nila yung Sikat na Basketball player ng school.Well, Oo, gwapo siya pero wala akong paki.
"Hi!"
Napatingin agad ako sa harapan ko.May isa kasing babae na sigurado akong ngayon ko pa lng nakita.Aminin ko, Napaka ganda at napaka elegante niyang tingnan.
ako: yes?
bigla nya na man inabot ang kanang kamay niya sakin.
siya: You must be Anika right?
naka smile niyang sabi.
ako: H-how did you know my name? did we meet before?
English sin ko nga.Para may ka class class na man ako..*wahaha*
siya: I'm Aico's BESTFRIEND! I'm Honey by the way.HONEY GRACE PARK..
BESTFRIEND niya to??? at tika, Honey?So ibig sabihin siya si HONEY niya?????Inabot ko naman yung kamay nya saka nag shake hands kami.The heck!! siya pla si HONEY..! umupo na man siya sa bakanting upuan sa harapan ko.
siya(chuckle) you look's so funny! Aico talk's about you and im so curious who's anika in his life..!Hey!! haha...nakakatawa ka!
walengye! marunong pala tong magtagalog eh! pinapahirapan pa tuloy ako.!
ako: Eh ksi, wala na mang binabanggit si Momo na may bestfriend pla siya..!
siya: Momo?
ako: tawagan namin.!
Siya: birthday niya this coming friday.Pupunta ka?
ako(nganga) huh? b-birthday niya?
Ok, tumawa ulit sya.Eh sa hindi ko alam eh! saka nakalimut--- wait! parang nabasa ko na sa diary niya kung kelan birth date nya.Di ko lng maalala eh!..