Chapter 23

24 0 0
                                    


Someone's POV

"ayos na ba lahat?"

"yes Sir!"

"are you sure you want to go back there?

(woman's voice)

"Yes.!

(i started packing my things)

" Why you need to go back there? is thier any reason huh?"

( I seriously look at him)

" Leaving her was the biggest regret i had ever made"!

Aico's POV

"search"

"scroll down"

"click"

"click"

"scroll down"

"errgg...Asan ba!"..

Kanina pa ko research ng research kung papanu magiging rumantic ang panliligaw ko kay Momo. I swear ngayon ko pa lng to gagawin.Kaya nga naghahanap ako ng magandang technique dito sa google eh.
...Andaming lumalabas pero hindi aq makapili ng maayos.

Senearch ko yung "HOW TO MAKE THE BEST PROPOSAL?"..sound's like im going to marry her! hahaha...I kakarer ko talaga to.! dahil alam kung wala nang makakahadlang pa saming dalawa....This girl, I LOVE HER SO MUCH..! and i dont want to waste time.

"haii kuyaaaaaaaaaaa"!

napalingon ako sa kanya.

ako: kailangan talaga sumigaw huh? (sabay balik tingin sa laptop ko.

siya: Hahaha....Oo pag sayo.! Kanina ka pa tawag ni mommy di mo narinig?

siya sabay lapit sa ginagawa ko.

ako: pakisabi na lang na may ginagawa pa ako..!

siya: Ano yan kuya? WHAtttttttttt? P-PROPOSAL YAN HA? MAGPAPAKASAL NA NA KUYA?

ako: Mica!! Boses mo!

siya: Ay sarrey!! Shocks ako eh! peace..!

ako: Labas na ok.May ginagawa pa ko!

siya: Wait lng kuya! are you trying to propose ate ganda huh? dont tell me sa google ka nag rereseach ng mga techniques?

Hay nakuh! pag may kapatid ka nga naman na tsismosa..!

ako: Wag na kasing mangialam eh! this is my life ok? its not your business kiddo!

siya: Kiddo???? gosh!!(pamaypay sa sarili na para bang naiinitan) Sa ganda kong to? (turo sa sarili) at sa edad kung to? (taas kilay niyang sabi) dont call me kiddo! Dalaga naku ok? at saka ambantot pakinggan para sa kagaya kung kasing ganda ni SAM PINTO..!

ako:(napatawa na lamang ako sa kaartehan nya,)

siya: lam mo kuya sarap mung kalbuhin.Tapos isaw-saw yang pagmumukha mo sa suka!

ako: Pag mawawala ba ako? tatahimik ba yang bibig mo?

siya: ..sniff....kuya....sniff...naman eh! alam mo...sniff...na man na naglalambing lng ako...! (saka siya lumapit sakin sabay yakap sakin)

ako: Hahaha....naglalambing lng din si kuya..! tahan na ok?

pinunasan niya ang mga luha nya.

siya: I love you kuya kung panget!! Oh nga pla kuya about dyan sa ginagawa mo? magpapakasal na ba kayo ni ate ganda?

ako: kasal? eh hindi ko panga siya girlfriend eh!

siya: eh ano pala yang use ng nereresearch mo?

ako: Liligawan ko na siya kaya ito, naghahanap ng mga techniques kung papano ko siya mapapasagot ! And before i forgot, Her name is Anika hindi ate ganda ok?

siya: Paki mo ba! Seriously kuya? naghahanap ka jan ng mga techniques? Eh basura yan lahat eh! Kuya, bilang isang babae kagaya ni ate gan- este Ate Anika ba yun? hindi namin kailangan ng subrang bonggang proposal eh.!

ako: Wow ha! matured magisip ng kapatid ko ha! bakit ba kung makapag salita ka ha eh puro matured words huh? Nilalagnat ka na naman ano? ( sabay hawak ng noo niya)

pinalo nya naman ang kamay ko.

siya: Kuya na man eh! pede makinig ka muna?

naiinis niyang sabi.

ako: Ok sorry..! continue.

siya: Kung tutuong mahal mo siya at tutuong mahal ka niya, A simple date is enough for her to realize how true you are to her.Expressing your love to her in a simple way, is the best thing you can do and make her realize that the man standing infront of her is the man she wish and wanted to be.

Sabihin niyo, kapatid ko ba tong nag sasalita? hindi si mica to eh? Mukhang sinaniban eh.!

ako:(NGANGA talaga)

siya: Hoooo!!! nosebleed ako dun ha! So kuya get's mo?

Mica's POV

"Nananawagan ako sa lahat ng brokenhearted jan o kundi may love problem's.Paki contact na lang sa # ko.#911.Free advice from your beloved Mica!

just kidding !

Pinagpawisan talaga ako sa mga pinagsasasabi ko.Ang tutuo nyan sa t.v ko lng naman yun nakuha eh.Dinagdagan ko lng.Iniisip nyo siguro na ang OA ng role ko sa buhay ng kuya ko. Sinuhulan kc ako ni Author eh..! actually kakamet lng namin kanina sa ofice niya.Ang sabi baka raw gusto ko na May Book 3 ang story niya and guess sinong bida? WALANG IBA KUNDI ANG PINAKAMAMAHAL NIYONG c MICA..! sabi ko na man pag iisipan ko.

(a/n): It's up to her (mica) .Acctually guy's unplan talaga yung pagdating ni mica.Kaya hihintayin q ang disisyon niya sa pinag usapan namin..Chooss..!

The Perfect Love Book 2 [Destiny's Love]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon