Simula

2.4K 19 5
                                    

Simula

Hiyawan at tilian ang sumalubong saamin nang makarating kami ng court ni Es. Bawat estudyante ay may dalang placards na may text ng kanilang idolo. They're supporting their idols inside the court.

"Doon tayo!" Sabi ni Es habang hinihila ako sa bakanteng bleachers.

Nakipagsiksikan kami sa mga maiingay na estudyante. Some got pissed because my best friend pushed them. Ako na lang humingi ng pasensya.

"Go Elicar!" Sigaw ng isang grupo ng mga babaeng tingin ko ay nasa freshmen. And because of their heights. I'm not judging their heights or whatever.

"Go Athan!" Sigaw naman ng mga estudyanteng mula sa Juniors while having the a placards saying 'AthanAtics' this man got his fans. Kakapasok palang niya sa basketball team.



Siniko ako ni Es para mapalingon sa mga naglalaro. Na aliw ako sa pagtingin sa mga fans ng Greeks kaya hindi ko kaagad nalingunan ang court.

I smiled. Minsan nakakaguilty dahil alam kong maagang umuuwi si Es pero dahil saakin napipilitan siyang samahan ako.

"Well, What are friends for?" Ito lagi ang linya niya sa tuwing nagpapasalamat ako.

The score in the 3rd quarter was 56-73 in favor Elicar's team. Well, they're really good in playing basketball. Hawak ni Athan ang bola ngayon. He's dribbling the ball and looking to someone who's near the ring. Athan with his blue jersey and white nike shoes looks perfect to him. Nang makita niya si Jake na walang nakabantay ay pinasa niya iyon. Jake didn't hesitate to shoot the ball. Another points added.

Naghiyawan ang mga estudyante at nagpalakpakan ang magkabilang kampo. This is friendly game since we are in one school. This is the final, kung sino ang ang mananalo sa mula game 1-7 ay siyang ipapadala sa mga universities at other schools para sa darating ma district meet.

"Go Eli!" Sigaw ng mga estudyanteng sa likuran namin. Halos mapaos na sila.

Mapababae o bakla nagchecheer rin.

"Go Greeks!" Sigaw ni Es.

Hawak ngayon ni Arcus ang bola habang binabantayan siya ni Athan at Jake. Lui is under the ring ready for the rebound.

Abala si Arcus sa paghanap ng kasamahan niya dahil lahat sila ay mahigpit na binabantayan ng team ni Eli. My cousin Guv had a chance to steal the ball from Arcus.

Pinasa iyon ni Guv kay Eli. My hearbeat stops. My world suddenly stopped. Looking Eli having the ball and running make him hot. Seryoso ang kanyang mukha habang tinatakbo ang bola sa kabilang ring. Nagfe-flex ang muscles sakanyang braso. Basang-basa siya ng pawis. Well, I want to wipe those sweats.

Lalong umingay ang court dahil kay Eli. Sino ba naman ang hindi mapapasigaw sa isang Elicar Leigh Liego? He's hot.

Yung kanyang mukha na pinagpala. Well, dahil noong umulan ng kagwapuhan sinalo niya lahat. His deep eyes, his mucles, his pointed nose, his thick eyebrows, his heart shaped lips, his pink lips, and his perfect jaw line. Whoa, god really made him perfect.

Mabilis ang oras at napunta na sa huling minuto ng last quarter. Malaki ang lamang ng mga puntos. Hindi ko namalayan iyon dahil nakafocus ako kay Eli habang tumatakbo siya o di kaya nag-iisip ng strategies na gagamitin niya.

"Whooo! Go Guv!" Sigaw ni Es.

Oh, she had a huge crush on my cousin. Lahat na ng papansin ginawa niya pero sadyang loyal si Guv kay Sassy kaya hindi siya pinapansin.

The game ended by Greeks. Grabi ang ingay na dulot ng mga estudyante sa court. Nag group hug naman sila Guv at kanyang teammates. I smiled. I'm proud to them. Now, Greeks leads.

A Suffering WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon