Kabanata 19

454 9 0
                                    

Mutual

They say love is like a game. Give me what I want and I'll give you what you want. O hindi kaya ay tagu-taguan. Yeah, love moves in mysterious way. I think when you got kissed you lost yourself because I just found myself Eli was dragging me out of the mansion after he kissed me for second time. I heard my cousin call us but Eli just nodded at him.

"What are you doing?" I scoff as we reach the garage.

Nilingon niya lang ako at pinagbuksan ng pinto. I hesitated but he pushed me inside. I waited him inside while mixed thoughts played in my mind. Wait, gayuma ba ang tawag doon? Kapag hinalikan ka at parang wala ka sa sarili mo?

Agad kong hinampas ang kanyang braso nang tuluyan na siyang makasok ng kanyang sasakyan. He started the engine.

"How dare you to kiss me without my permission!" Sigaw ko sakanya. He turned his head to me and gave me a smirked.

He focused his attention to the road. "Where are we going?"

"We can't talk clearly at your house we'll go to comfortable place." Without taking his eyes in the road.

I shut my mouth close not because I want it to but I was clouded of many thoughts and anger is still in me. We drove almost 2 hours until we reached high tower with over 60 floors. I let moan out for an amusement. This is the place I want. Actually, it's my dream to that came true.

Hindi ko na siya hinintay na pagbuksan ako dahil nauna na ako. He shouts at me but I was too excited so I didn't listen.

Hinagilap niya aking siko saka ako tintigan ng matalim. "You're a hardheaded little girl."

Sa sobrang dami ng iniisip at pagkamangha ko ay hindi ko namalayan na nakarating na pala kami sa rooftop ng high tower. The fresh air blew my hair as I closed my eyes to feel it. Kitang-kita ko ang kabuunan ng syudad na tanging ilaw ang nagliliwanag.

"Do you like it here?" He asked. 

Lumingon ako sakanya at tumango.

Hinayaan niya akong busugin ang aking sarili sa mga sari-saring ilaw sa buong lugar. Nakakagaan ng loob ang lugar lalo na kapag sumisigaw ka. Matapos ang ilang minutong pagsasayang ko ay nilapitan ko na si Eli na seryosong nakaupo sa bench. Naalala ko pala na may pag-uusapan kami.

"Ano nga pala pag-uusapan natin?" I clear my throat.

"Your dating me starting now." Mariin niyang wika. Kung hindi lang ako nakakapit sa bench ay baka natumba na ako.

"What? Are you insane? Date? Why?"

Tumayo siya at lumapit saakin. His dark eyes sparks.

"I don't want to be get jealous and I don't want you to be."

I fake an enthusiasm. "Hibang kana nga... so, this is all about your ego tripping right?"

I want to slap my own face. Damn, diba gusto mo'to Anne? Matagal mo nang pinangarap na pansinin ka niya ba't ngayon umaayaw ka?

He clenched his jaw ang pulled me right him. Matalim ko siyang tinitigan at bahagyang tinulak dahil sa sobrang lapit. I can almost hear the heart pounding inside mine.

"The moment you liked me that mean you'll only like me. Not my bestfriend. Not my brother .Not anyone but only me.." He seriously said as if he is claiming what's his.

Umiling ako sakanya. "Pinaglalaruan mo ba ako? May girlfriend kana-"

"Who told you? Huh? I don't have one."

Umiling ako at kumawala sakanya. He let me go. Tinuro ko siya. So ano yung nakikita ko? Yung pagsugod saakin ni Venus? Yung kanina? At higit sa lahat yung nakita ko sa facebook? Ano yun, Ilusyon ko lang?

A Suffering WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon