CHAPTER 10

1.2K 31 2
                                    

"Lori, punta ka naman sa school ni Logan mamaya para kunin ang card niya pagka-uwi mo, aalis kasi kami ng papa mo. Importante lang."

"Sige po," humalik ako sa pisngi niya at lumabas ng bahay.

Paglabas ko ng bahay ay hindi ko inaasahan na makikita ko si Dark na nakatayo't nakasandal sa kotse habang naka-ekis ang mga kamay. As, usual, he was all black.

"May sundo ka na pala eh," wika ni Papa habang natatawa.

"Dark, anong ginagawa mo dito?"

Lumapit siya sa akin at inilahad ang kamay at biglang nag-bow.

"Here's my hand, princess, for I offer this to you. Take this and I will bring thou to our castle, my future queen," wika niya at hindi pa rin tumatayo ng tuwid at nanatiling nakayuko.

"Eh?"

"Take it, please.."

"Ayieeee~" wika nina Mama at Papa na kasalukuyang nasa labas habang pumapalakpak pa. Iniabot ko ang kamay ko sa kaniya. "I, Lori Guevara, take hahahaha!" hindi ko na mapigilang matawa dahil sa ka-cornyhan. Bahagya din siyang natawa at kumaway kayna Mama. Si Papa naman ay tuwang-tuwa pa rin at nag-thumbs up kay Dark.

"Hoy. Kadiliman," wika ko sa kaniya.

"My name, Dark, might be negative for you but I will be the one to bring brightness to your life." he said sincerely while looking at me. Agad niya iyong binawi at tumgiin sa daan habang nagdadrive.

Pagkababa namin ng kotse ay agad niya akong inakbayan. "Don't mind them, sweetheart.." tukoy niya sa mga empleyadong nakatingin sa amin nang pumasok kami sa loob ng company.

"Ang landi naman niya. Ka-sisimula pa lang nung bagong CEO, naharot niya na agad"

Pinili ko nalang na tumahimik at inalis ang kamay ni Dark. He looked at me at nagbuntong hininga. "Lori.."

Nagdire-diretso na ako sa opisina at hindi na siya nilingon. Sinimulan ko ang trabaho ko hanggang sa oras ng tanghalian. Nang lumabas ako ay napansin ko na naka-kumpol ang mga tao sa isang sulok. Nang mapansin ako ay tinitigan nila ako.

"Iyan! Iyang babaeng iyan ang dahilan kung bakit wala na akong trabaho!" sigaw niya at tinutukoy ako. Paano iyon nangyari, wala naman akong ginagawa sa kaniya?

"Let me remind you, Miss, that you are still inside my company and you don't have the right to insult my Queen. I've removed you on my company already but Lori doesn't know anything about this. She's a gold-hearted person, unlike you, b*tch. Get your f*cking ass outta' here." wika ni Dark na parang wala lang. Bumaling naman siya sa ibang tao na nasa paligid ng babae. "I'm paying you here to do your job and not to gossip on f*cking people's life." Agad na bumalik sa mga kanya-kanyang trabaho at ang iba nama'y lumabas para mananghalian.

"Come on, sweetheart.." Hindi ko siya inintindi at naglakad palayo. Mahalaga ang sasabihin ng mga tao para sa kaniya. He was on a high position and I am not. He holds my wrist and pull me closer to him. Asdfgh! I can feel his heartbeat and it was freakin' fast.

"It'll be my honor if you will accept my offer." tiningnan ko ang sinseridad sa kaniyang mata. "Alam mo kasi Dark, ano nalang ang sasabihin sa iyo ng mga empleyado mo?"

"Who cares about their f*cking words? They're not the one whom I asking. I only want you, only you sweetheart.. Please." tumango ako sa kaniya at ngumiti naman siya.

Nang dumako kami sa parking lot ay hinanap ng mga mata ko ang kaniyang sasakyan ngunit bigo ako roon. Naglakad kami ng ilan pang minuto at tumigil sa isang sasakyan na halatang mamahalin ngunit sa aking palagay ay ngayon ko lang ito nakita.

Dear Lori (KathNiel - COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon